'เมนดี' พ้นผิด 7 คดีข่มขืน และล่วงละเมิดทางเพศ แต่ยังเหลืออีก 2 คดี

เบนจาแมง เมนดี ปราการหลังชาวฝรั่งเศสของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูกศาลพิพากษาให้พ้นความผิดในคดีข่มขืน 6 คดี รวมไปถึงคดีล่วงละเมิดทางเพศอีก 1 คดี อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังเหลือคดีข่มขืน และพยายามข่มขืนอีกรวม 2 คดี

โดยเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ศาลสูงสุดในเมืองแมนเชสเตอร์ อ่านคำพิพากษาคดีข่มขืน และล่วงละเมิดทางเพศของ เบนจาแมง เมนดี นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส ปรากฎว่าเจ้าตัวพ้นมลทินจากคดีข่มขืน 6 คดี และล่วงละเมิดทางเพศอีก 1 คดี รวมเป็น 7 คดี

นักฟุตบอลจากแดนน้ำหอมย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี เมื่อปี 2019 ก่อนจะโดนเหยื่อสาว 4 ราย แจ้งความในคดีข่มขืนล่วงละเมิดทางเพศ จนทำให้เจ้าตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “เรือใบสีฟ้า” ชั่วคราวจนกว่าคดีจะตัดสินเสร็จสิ้นทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เมนดี ยังต้องต่อสู้ในคดีข่มขืน และพยายามข่มขืน อีกอย่างละ 1 คดี รวมเป็น 2 คดี ซึ่งจะมีการอ่านคำพิพากษาในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นต้องรอดูกันอีกทีว่าเจ้าตัวจะพ้นผิดหรือไม่

สำหรับ เบนจาแมง เมนดี แบ็คซ้ายวัย 28 ปี พร้อมแก๊งเพื่อน ถูกตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และล่วงละเมิดทางเพศต่อเหยื่อที่เป็นหญิงสาว หลังจากไปร่วมงานปาร์ตีในบ้านพักของตัวเองที่เมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนจะถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเดือนสิงหาคม 2021

โดย อัยการ สั่งฟ้อง เมนดี ว่าทำการล่าเหยื่อสาวๆ ในงานปาร์ตี เพื่อมีเพศสัมพันธ์ และทำไปเพื่อความสนุกสนาน ซึ่งมีการจับเหยื่อที่เป็นหญิงสาวขังในห้อง พร้อมกับยึดโทรศัพท์มือถือเอาไว้เพื่อไม่ให้หนี และติดต่อกับผู้อื่น

ทั้งนี้คดีข่มขืน และพยายามข่มขืนอีก 2 คดี คณะลูกขุนยังไม่สามารถหาบทสรุปในการตัดสินคดีได้ ซึ่งจะทำให้เขาถูกควบคุมตัวต่อไป โดยจะกลับมาขึ้นศาลเพื่อถูกไต่สวนอีกครั้งช่วงสิ้นเดือนมกราคม ก่อนจะมีการพิจารณาคดีในวันที่ 26 มิถุนายน 2023

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 'ไฮโซโจ' เจ้าของแบรนด์ขนมกล้วยชื่อดัง ข่มขืนเหยื่อสาวคิดสั้นกระโดดตึกสาหัส

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายวชิรวิชญ์ หรือโจ เจ้าของแบรด์ขนมกล้วยชื่อดัง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.277/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค. 67 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง

'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' เปิดบ้านเจ๊า 'เรือใบ' สุดมัน 1-1 ส่ง 'ปืนใหญ่' ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม เป็นเกมบิ๊กแมตช์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี

'เรือใบ' เปิดบ้านต้อน 'โคเปนเฮเกน' 3-1 รวมผลสองนัดชนะ 6-2 ลิ่ว 8 ทีมยูซีแอล

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี โคเปนเฮเกน จากเดนมาร์ก โดยเกมแรก "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเอาชนะมาก่อน 3-1