ไม่ได้ขู่..มือจุดพลุแฟลร์ผวา ส.บอลฯ​ รวบรวมหลักฐาน แจ้งความลงโทษหนัก

แฟนบอลสร้างความเดือดร้อน จุดพลุ ณ สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน2022
เมื่อวันที่​ 13​ มกราคม​ 2566​ เวลา​ 13.00​ น.​ ณ​ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง​ จังหวัด​ปทุมธานี​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ​ ได้สั่งการพร้อมมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ​ เข้าแจ้งความร้องทุกข์​กล่าวโทษมอบคดีต่อ​พนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นความผิดอาญาข้อหาหรือฐานใด จนกว่าคดีจะถึงที่สุด
 
โดยสมาคมฯ​ ได้รวบรวมหลักฐานจำนวนหนึ่งจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์กระทำผิดระเบียบในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ AFF MITSUBISHI ELECTRIC CUP 2022 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติฟิลลิปปินส์​ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2565 และวันที่ 10 มกราคม 2566 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ซึ่งอยู่ในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัด​ปทุมธานี​
 
ซึ่งได้ปรากฏเหตุการณ์ผู้เข้าชมกีฬาฟุตบอลรายการดังกล่าวบางราย มีการจุดพลุแฟลร์ เกิดระเบิดและเพลิงไหม้แก่วัตถุ จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ทำให้สมาคมฯ ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงและอาจจะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่มีต่อสถานที่จัดการแข่งขันให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ทั้งอาจจะถูกสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ลงโทษปรับเงิน, ต้องจัดการแข่งขันแบบไม่มีแฟนบอล หรือต้องโดนคำสั่งให้ไปเตะในสนามกลาง อีกด้วย
 
การแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ สมาคมฯ​ ได้มอบข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฯ  พร้อมมอบแผ่นภาพรูปถ่ายแสดงการกระทำและสถานที่เกิดเหตุให้แก่พนักงานสอบสวนไว้ด้วย ทั้งนี้​ หากพนักงานสอบสวนมีความประสงค์จะสอบสวนพยานผู้รู้เห็นเหตุการณ์ จะได้นำพยานไปให้การสอบสวน ต่อไป
 
ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เคยโดน เอเอฟซี ปรับเงิน 2 ครั้ง
 
โดยครั้งแรก เป็นจำนวน 11,000 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับเหตุการณ์ที่มีแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ ที่สนาม ธันเดอร์โดม ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี รุ่น อายุไม่เกิน 16 ปี ที่ ทีมชาติไทย U16 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2557
 
ส่วนครั้งที่สอง จำนวน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับเหตุการณ์ที่มีแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ที่ทีมชาติไทย พบทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 17 ธันวาคม 2559

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

ส.ฟุตบอลไทยฯ มีชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ในระดับเงินของAFC

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ผ่านโครงการฟุตบอลขั้นพื้นฐาน (Grassroots Football) ในระดับเงิน

ส'ฟุตบอลไทยฯ ยืนยันไม่ทิ้ง'ไทยลีก3' ยังจัดเหมือนเดิม พร้อมเงินสนับสนุน

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล เรื่องไม่มีงบสนับสนุนทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ซึ่งส่งผลให้สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบและมีความกังวลต่อการเตรียมทีม อีกทั้งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง นั้น

ส.บอลฯประชุมทีมชาติไทยU23 เตรียมความพร้อม รับ3ศึกช่วงส.ค.-ก.ย.2566

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ 3 รายการในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2566