'ผีแดง' แรงฤทธิ์ พลิกสถานการณ์ปราบ 'เรือใบ' 2-1 ขึ้นอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี

เริ่มเกม แมนฯ ซิตี เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าตามสไตล์ แต่ในช่วง 20 นาทีแรกไม่มีโอกาสยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาศัยเกมรับที่มีวินัย ได้โอกาสโต้กลับน่ากลัวหลายครั้ง แต่ยังไม่มีใครทำอะไรกันได้

ช่วงท้ายครึ่งแรก มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งของทีมปีศาจแดง บาดเจ็บกล้ามเนื้อกระตุกจากจังหวะสปรินต์ไปเอาบอล แต่เจ้าตัวยังฝืนเล่นต่อได้ ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ขึงเกมบุกใส่เจ้าถิ่นตั้งแต่เริ่ม และนาทีที่ 60 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลให้ แจ็ค กรีลิช ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง วิ่งมาโหม่งแถวกรอบ 6 หลาเข้าไป

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนเพื่อหวังทวงประตูคืน และความพยายามก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ คาเซมิโร จ่ายทะลุช่องจะให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่ไม่ได้เล่นบอล ก่อนจะเป็น บรูโน่ แฟร์นันเดส วิ่งมาปั่นโค้งๆ เข้าไป เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 ซึ่งจังหวะนี้ผู้เล่น แมนฯ ซิตี เข้าไปประท้วง เพราะมองว่า แรชฟอร์ด ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าจงใจวิ่งไปเล่นบอลก่อน

หลังได้ประตูตีเสมอโมเมนตั้มกลับมาเป็นของเจ้าถิ่น และนาทีที่ 82 เกมก็พลิกทันที เมื่อบรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดบอลลให้ อเลฮานโดร การ์นาโช หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมาชาร์จจ่อๆ เข้าไป “ปีศาจแดง” พลิกนำ 2-1 ถือเป็นการทำประตู 7 นัดติดต่อกันทุกรายการของดาวยิงทีมชาติอังกฤษ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพลิกสถานการณ์คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปแบบสุดมัน 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญ แซง นิวคาสเซิล ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง ไล่จี้ “เรือใบสีฟ้า” เหลือ 1 แต้ม และเขยิบช่องว่างห่างจาก อาร์เซน่อล เหลือ 6 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่