'เชลซี' เปิดตัว 'มูดริก' ปีกยูเครน เซ็นยาว 8 ปีครึ่ง ค่าตัวรวม 100 ล้านยูโร

มิไคโล มูดริก ปีกดาวรุ่งชาวยูเครน ย้ายจากชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มาค้าแข้งให้ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปิดตัวก่อนเกมที่ “สิงห์บลูส์” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม ไปแบบหวุดหวิด 1-0 เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

ถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าตัวอย่างเป็นทางการ แต่ “ดิ แอธเลติก” สื่อชั้นนำของอังกฤษ ระบุว่า เชลซี จ่ายค่าตัวให้กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 70 ล้านยูโร พร้อมแอดออนอีก 30 ล้านยูโร รวมแล้วดีลนี้ค่าเสียหายอยู่ที่ราว 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.5 พันล้านบาท นอกจากนี้ “สิงห์บลูส์” ยังยื่นสัญญาระยะยาวให้กับ มูดริก ถึง 8 ปีครึ่งอีกด้วย

“ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้เซ็นสัญญากับเชลซี” มูดริก กล่าวเปิดใจ

“นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และแข่งขันในลีกที่มหัศจรรย์ โปรเจกต์นี้ดึงดูดใจผมมากๆ สำหรับอาชีพการค้าแข้งของผม ผมตื่นเต้นที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และเฝ้ารอที่จะได้ทำงานและเรียนรู้ร่วมกับเกรแฮม พอตเตอร์ และทีมงานของเขา”

สำหรับแข้งวัย 22 ปีรายนี้ถูกตั้งฉายาว่าเป็น “เนย์มาร์แห่งยูเครน” เพราะมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียนเป็นอย่างมาก เป็นผู้เล่นที่มีทักษะส่วนตัวสูง ไปกับฟุตบอลได้ดี สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนทำประตูอยู่เป็นประจำ ที่สำคัญคือการดวลหนึ่งต่อหนึ่งก็หาตัวจับได้ยากอีกด้วย

มิไคโล มูดริก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ลูกทีเด็ดของเขาคือการลากตัดจากฝั่งซ้าย แล้วยิงด้วยเท้าขวา สไตล์เดียวกับ วินิซิอุส จูเนียร์ หรือฟรองค์ ริเบรี และสามารถโยกไปเล่นริมเส้นฝั่งขวาได้อีกด้วย

ด้าน ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสรเชลซี กล่าวว่า “พวกเราดีใจที่ได้ต้อนรับ มิไคโล เข้าสู่เชลซี เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยม เป็นคนที่เราเชื่อมั่นว่าจะเป็นการเสริมทัพที่วิเศษให้กับขุมกำลังของพวกเราทั้งในตอนนี้ และในอนาคต เขาจะช่วยเพิ่มมิติให้กับเกมรุกของเรา และเรารู้ว่าเขาจะได้รับการต้อนรับแบบอบอุ่นสุดๆ เข้าสู่กรุงลอนดอน”

ทั้งนี้ มิไคโล มูดริก ย้ายเข้าร่วมทีมอคาเดมีของชัคตาร์ โดเน็ตส์ค เมื่อปี 2016 ก่อนจะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวให้สโมสรอื่นในพรีเมียร์ ลีกา ของยูเครน อย่าง อาร์เซนอล เคียฟ และเดสนา เชอร์นิกิฟ และกลับมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของชัคตาร์ ในซีซั่น 2021/22

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน