'เลิศพงศ์'เบิ้ลแชมป์รุ่นใหญ่ เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 สนาม 2

เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง

เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แรงปลายลุ้นถึงโมโตสุดท้ายคว้าแชมป์รุ่นยักษ์ใหญ่ของเรือนั่ง ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2021" สนามที่ 2 ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะที่รุ่นสุดยอดเรือยืนแชมป์เป็นของ มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2021" ตัดสินแชมป์สนามที่ 2 เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยการแข่งขันในรุ่นระดับมืออาชีพ 4 รุ่นยักษ์ใหญ่ของวงการเจ็ตสกีโลกที่ทำการแข่งขัน 4 โมโต ลุ้นสนุก หลังจากจาก 2 โมโตแรก มีคะแนนสูสีกันทุกรุ่น

รุ่นเรือที่แรงและเร็วที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro Am Runabout GP) เป็นการลุ้นแชมป์กันของ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์สนามแรกที่มีตุนอยู่ 113 คะแนน กับ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์ประเทศไทยปีที่แล้วที่มี 108 คะแนน เข้าสู่โมโต 3 ทั้งคู่ออกสตาร์ตในลู่ในคู่กัน แต่เมื่อออกตัวกลายเป็น ธีระ เสร็จธุระ ที่อยู่ลู่นอกที่ขึ้นนำก่อนในรอบแรก

เลิศพงศ์ ตามมาที่ 2 และ เพิ่มพล อยู่ที่ 3 สุดท้ายเกมโมโตนี้ ธีระ ควบเจ็ตสกีคู่ใจได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าที่ 1 แบบไร้คู่แข่ง ขณะที่การสู้กันของ 2 ตัวเต็ง เพิ่มพล เร่งแซงคว้าอันดับ 2 ไปครองและ เลิศพงศ์ เข้าเพียงที่ 3 ทำให้คะแนน 3 โมโต ทั้งคู่มีคะแนนเท่ากันที่ 161 ไปชิงดำในโมโตสุดท้าย

เลิศพงศ์ กลับมาออกตัวได้ดีในโมโตตัดสิน ออกนำตั้งแต่รอบแรกตามด้วย ธีระ และ เพิ่มพล ซึ่งทั้ง 3 คนต่างใส่ความเร็วกันเต็มที่ แต่อันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ เลิศพงศ์ 221 คะแนน คว้าแชมป์สนามที่ 2 ติดต่อกัน รองแชมป์เป็น เพิ่มพล 214 คะแนน อันดับ 3 ธีระ 183 คะแนน

รุ่นสุดยอดเจ็ตสกียืน เรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ (Pro Am Ski Modified) อานนท์ หงษ์กลาง แชมป์ประเทศไทยสะสมคะแนน 2 โมโตแรกที่ 113 คะแนน ลุ้นแชมป์กับ โอเมิด สารี่ นักแข่งกัมพูชาที่่มี 108 คะแนน แต่ปรากฏว่าเกมโมโต 3 มีความพลิกผลันเกิดขึ้น เมื่อ โอเมิด เรือเสียไม่จบการแข่งขัน ขณะที่ อานนท์ ก็หลุดเป็นที่ 5

กลายเป็น มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาอีกคนเข้าที่ 1 ตามด้วย นันทวัฒน์ สิงห์อุไร และ ภูริภัทร ทองก้อน รวมคะแนน 3 โมโต มีทั้ง อานนท์ ที่มี 152 คะแนน, มุสตาน มิน 146 คะแนน และ นันทวัฒน์ ที่มี 145 คะแนน ที่ได้ลุ้นแชมป์

โมโตสุดท้าย มุสตาน มิน ยังแรงเหมือนเดิมออกนำห่างตั้งแต่ต้นจนจบ มี นันทวัฒน์ เป็นอันดับ 2 และ ณัฐกร ภูภัคดี เป็นอันดับ 3 ส่วน อานนท์ หลุดไปอันดับ 4 ทำให้แชมป์สนามนี้กลายเป็นของ มุสตาน มิน 206 คะแนน รองแชมป์เป็น นันทวัฒน์ 198 คะแนน อันดับ 3 อานนท์ 195 คะแนน

รุ่นนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ผลงานจาก 2 โมโตแรก เป็นการลุ้นแชมป์กันของพี่น้อง ธีระ และ สุภัค เสร็จธุระ ที่มีคะแนนนำ 113 คะแนนเท่ากัน ซึ่ง โมโต 3 สุภัค แชมป์ประเทศไทย 8 สมัยชิงความได้เปรียบก่อน นำโด่งเข้าที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ ธีรภัตร มีชัย ทำให้โมโตที่ 4 ธีระ ต้องเข้าที่ 1 เพียงอย่างเดียวเพื่อคว้าแชมป์

แต่ สุภัค ก็ออกตัวโมโต 4 ด้วยการขึ้นนำ ขณะที่ ธีระ ทำได้ไม่ดี ต้องไปไล้แซงคู่แข่ง ก่อนจะมาไล่ สุภัค แต่ก็ไม่ทัน สุภัค เข้าที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ รวมคะแนน 4 โมโต สุภัค คว้าแชมป์สนามนี้มี 233 คะแนน ได้แชมป์ 2 สนามติดต่อกัน ธีระ รองแชมป์ 219 คะแนน และอันดับ 3 ณภัตร ศุภวัฒนกุล 171 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro Runabout 1100 Open) มี เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ แชมป์โลกลุ้นกับ สุภทัต ฟูตระกูล ที่มี 113 คะแนนเท่ากันจาก 2 โมโตแรก แต่ในโมโต 3 สุภทัต พลาดท่าชนทุ่นตกน้ำ ก่อนแสดงสปิริตกลับมาแข่งต่อจนเข้าที่ 4 ส่วนที่ 1 เป็นของ เพิ่มพล ตามด้วย ทศวนนท์ เผือกผ่อง และ สุภัค เสร็จธุระ ทำให้ เพิ่มพล คะแนนลอยลำ

โมโตสุดท้ายแม้ว่า สุภทัต จะออกนำโด่งและเข้าที่ 1 แต่ เพิ่มพล ก็ควบเรือสบายๆเข้าที่ 2 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง โดยมี ทศวนนท์ เผือกผ่อง เข้าที่ 3 รวมคะแนน 4 โมโต เพิ่มพล 226 คะแนน สุภทัต รองแชมป์ 212 คะแนน และอันดับ 3 เป็น ธีระ เสร็จธุระ 177 คะแนน

ด้านการแข่งขัน เจ็ตเซิร์ฟ กีฬาทางน้ำชนิดใหม่ สนามนี้แชมป์เป็นของ ธรรมศักดิ์ เติมจิตรอารีย์ ที่คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน รองแชมป์เป็น กิตติกร ทวีผล และอันดับ 3 กมลภพ สุนทรวิภาค

สำหรับสนามที่ 3 จะไปทำการแข่งขันกันรวันที่ 4-5 ธ.ค. ซึ่งแม้จะยังไม่ประกาศสถานที่อย่างเป็นทางการ แต่ยังคงเน้นเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขที่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ทุกคน จะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด และก่อนเข้าสนามแข่งขันจะต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน

สุภัค เสร็จธุระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีโลกแถลงแผนปี67 ใช้ไทยเป็นศูนย์กลาง เชื่อทำเล็กไปใหญ่ยั่งยืน

WGP#1 แบรนด์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย ที่ก้าวขึ้นเป็นผู้นำกีฬาเจ็ตสกีของโลกอย่างเป็นทางการ เปิดเผยแผนปี 2567 หลังสร้างความสำเร็จตามเป้าหมายจากทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 วอเตอร์เจ็ตเวิลด์คัพ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยปริเขตเผย “ขึงแผนชาติไทย เป็นฮับโลก” ดันตั้งสำนักงานใหญ่ ศูนย์กลางกีฬาเจ็ตสกีโลกในเมืองไทย พร้อมบีซีจีและเวิลด์เอ็กซิบิชั่น เพื่อเปิดตัวเจ็ตสกีโมเดลใหม่ของโลกทุกปี ที่เมืองไทย เพิ่มประโยชน์ชาติมหาศาล ชี้ไม่อยากเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่กลไกกลวง เน้นต้นแบบกีฬายั่งยืน เล็กขยายไปใหญ่

เปิ้ล นาคร โพสต์เดือด หลังกีฬาเจ็ตสกี ถูกยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีด

“เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย นักแสดงพิธีกรชื่อดัง ซึ่งเคยคว้าแชมป์เจ็ตสกีโลกมาแล้ว โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลสุดเดือด ระบุว่า “ยกเลิก” เงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดปี 2022..

เปิดฤดูกาลเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ที่พิจิตร รุ่นใหญ่สูสีทั้งเรือนั่ง-ยืน

เปิดฤดูกาล เจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สุดสูสีในระดับมืออาชีพไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่างเรือนั่ง จีพี หรือเรือยืน แต่งเครื่องยนต์ รวมทั้งเรือนั่ง สปอร์ต จีพี ที่มี สุภัค เสร็จธุระ เป็นแชมป์ก็ยังต้องลุ้นเหนื่อย หลังการแข่งขันวันแรก ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2 เม.ย. 2565

'ยอร์เกนเซ่น-ไรเทอเรอร์'นำรุ่นใหญ่,'สุภัค'ฟอร์มดีเจ็ตสกีเวิลด์คัพ2021-22

มาร์คัส ยอร์เกนเซ่น จากเดนมาร์ก ขึ้นเป็นผู้นำในเจ็ตสกีเรือนั่งรุ่นที่เร็วและแรงที่สุดในโลก ขณะที่สุดยอดเรือยืน เควิน ไรเทอเรอร์ คัมแบ็คมาเป็นผู้นำ ส่วน สุภัค เสร็จธุระ ไม่พลาดใน 2 โมโตแรกของโปร สปอร์ต จีพี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา วันที่ 3 ของการแข่งขันเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2565

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทยสนาม 2 ดุเดือด 4 รุ่นมืออาชีพยังลุ้นสนุก

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทยสนาม 2 ลุ้นเดือด 4 รุ่นมืออาชีพ ยังลุ้นแชมป์สนุกทุกรุ่น หลังจบวันแรกของศีก "เจ็ตสกี โปร ทัวร์ 2021" สนามที่ 2 ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 20 พ.ย. โดยการแข่งขันยังคงใช้มาตราฐานป้องกัน โควิด-19 แบบเข้มข้นเหมือนเดิม