'เอเอฟซี'เปลี่ยนกฎACL เพิ่มโควต้าต่างชาติ-ยกเลิกกฎประตูทีมเยือน

เอเอฟซี จัดประชุมสภากรรมการครั้งที่ 8/2021 ผ่านระบบวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ โดย มีสาระสำคัญเรื่องการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ACL เช่นเพิ่มโควต้าต่างชาติ และ ยกเลิกกฎประตูทีมเยือน

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 8 ประจำปี 2021

การประชุมในครั้งนี้ ในส่วนของประเทศไทย มี พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และ ปิยภัทร สโรบล รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ได้เข้าร่วมการประชุม

ในที่ประชุมมีการรับรองมติจากคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ โดยมีสาระสำคัญที่เสนอโดยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ดังนี้
 
1. การเพิ่มโควต้า นักกีฬาต่างชาติ ในการขึ้นทะเบียนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 ไม่มีจำกัดจำนวนนักกีฬาต่างชาติ แต่ในการลงทะเบียนการแข่งขันต่อแมตช์ จำนวนนักกีฬาต่างชาติจะยังคงเป็น 3+1 (นอกทวีป 3, เอเชีย 1)
 
2. การยกเลิกกฎประตูทีมเยือน สำหรับการแข่งขันที่จัดโดย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในทุกรายการ หากผลสองนัดจบลงที่การเสมอกัน จะมีการตัดสินที่การต่อเวลาพิเศษ เพิ่มอีก 30 นาที และหากยังเสมอกันอีกก็จะตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

แฟนบอลที่จะเข้าดูไทย-เกาหลีใต้ เตะคัดบอลโลก26มี.ค.นี้ AFCแจงระเบียบชัดเจน

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และคณะกรรมการจัดแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงข้อปฏิบัติ สำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ที่ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคม 2567

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย จับมือกาตาร์แอร์เวย์ส พันธมิตรระดับนานาชาติครั้งใหญ่

กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป ร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ลงนามความร่วมมือระดับนานาชาติ เพื่อให้แฟนบอลได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลเอเชียในปีต่อ ๆ ไป

'บีจี'ตั้งเป้ามีแต้มกลับบ้าน เกมเยือนยะโฮร์ ส่งท้ายACLรอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธ.ค. 2566 ที่ห้องแถลงข่าวสนามสุลต่าน อิบราฮิม สเตเดี้ยม มาเลเซีย "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ สารัช อยู่เย็น 2 ตัวแทน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวก่อนเกม การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 6 ซึ่งจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม นำโดย เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ชและ อารีฟ ไอมาน

'ปาปาส'เชื่อ'บุรีรัมย์' ยังมีโอกาสเข้ารอบ แม้ผู้เล่นติดโทษแบน 'กัปตันต้น'หวังทีมได้ไปต่อ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดสุดท้าย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 6 คะแนน เตรียมเปิดบุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ ทีมแกร่งจากเจลีก 2 ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรั้งจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 8 คะแนน โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 คิกออฟเวลา 16.30 น.