'สิงห์บลูส์' คว้าตัว 'กุสโต' แบ็ควัย 19 ปีจากลียง ก่อนส่งให้ทีมเก่ายืมตัว

เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว มาโล กุสโต แบ็คขวาวัย 19 ปี จากโอลิมปิก ลียง มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยทีมปล่อยให้ต้นสังกัดเก่ายืมตัวไปใช้งานต่อจนจบซีซั่นนี้

ตามการรายงานระบุว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ โอลิมปิก ลียง โดยต้องควัก 26.3 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของแนวรับวัย 19 ปีรายนี้ พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาวไปจนถึงปี 2030 ก่อนปล่อยให้ทีมเดิมยืมตัวไปใช้งานก่อน

“สิงห์บลูส์” ออกแถลงการณ์ ว่า “มาโล กุสโต แบ็คขวา วัย 19 ปี เซ็นสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปจนถึงซัมเมอร์ 2030 และกลับไปเล่นที่ฝรั่งเศสกับลียงในลีกเอิง ด้วยสัญญายืมตัว และจะย้ายมาอยู่กับ เชลซี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้”

สำหรับ มาโล กุสโต เป็นเด็กฝึกจากอคาเดมีของ โอลิมปิก ลียง มาตั้งแต่อายุ 13 ปี ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ในปี 2021 ลงสนามให้ยักษ์ใหญ่ในลีกเอิงไปแล้ว 47 นัด และในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามไปแล้ว 15 นัด นอกจากนี้ยังมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเยาวชนมาทุกระดับ ตั้งแต่ U16, U17, U19 และ U21

ทั้งนี้ถือเป็นการเสริมตัวผู้เล่นในตลาดซื้อขายหน้าหนาวเป็นรายที่ 6 ของ เชลซี ต่อจาก ดาวิด โฟดานา, อันเดรย์ ซานโตส, เจา เฟลิกซ์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มิไคโล มูดริค และโนนี มาดูเอเก ใช้เงินไปแล้วราว 214 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8.6 พันล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี' บุกยันเสมอ 'เรือใบ' 1-1 คว้าหนึ่งแต้มสำคัญ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี รู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ

'พอช' พอใจ 'สิงห์บลูส์' บุกคว้าสามแต้ม รอลุ้นอาการ 'ติอาโก' เจ็บกล้ามเนื้อ

พลพรรค "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ 3-1 ในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ นัดมันเดย์ไนท์ โดยเกมนี้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เหมาคนเดียวสองประตู