แฟน 'หงส์แดง' บางส่วนไม่ทน ร้องขอบอร์ดปลด 'คล็อปป์' พ้นกุนซือ

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 รอบ 4 เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มยังไม่กระเตื้องเท่าไหร่นัก เมื่อบุกไปพ่ายแพ้ให้กับ “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม 1-2 จอดป้ายเพียงแค่รอบนี้

เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ดาวรุ่งตัวเก่ง ก่อนที่เจ้าถิ่นไบร์ทตันฯ จะไล่ตามตีเสมออย่างทันควัน 1-1 จาก ลูอิส ดังค์ และสุดท้าย คาโอรุ มิโตมะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นจะงัดทีเด็ดยิงประตูชัยในช่วงทดเจ็บให้ “นกนางนวล” ย้ำแค้นเอาชนะ “หงส์แดง” ไปได้

ล่าสุดเหล่า “เดอะ ค็อป” แฟนบอลของทีมลิเวอร์พูลบางส่วน แสดงความรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งหลังทีมรักมีอันต้องกระเด็นตกรอบ 4 เอฟเอ คัพ ในซีซั่นนี้ พร้อมใจออกมาปลุกกระแสขับไล่ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ให้ลงจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ในโลกทวิตเตอร์ล้วนแล้วแต่มีแฮชแท็กจากแฟนบอลหงส์แดงบางส่วนที่อยากให้ เจอร์เกน คล็อปป์ ออกจากการเป็นกุนซือใหญ่ ทั้ง “ไล่ออก” และ “คล็อปป์เอาท์” จนพุ่งขึ้นไปติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในสหราชอาณาจักรเลยทีเดียว

หลายส่วนมองว่า เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่สามารถพาทีมพัฒนาไปได้ไกลยิ่งกว่านี้อีกแล้วภายใต้แท็คติกของเขา เพราะหลายทีมเวลาเจอกับ “หงส์แดง” ก็จับทางได้ว่าจะเล่นอย่างไร รวมไปถึงแท็คติก “เกเกนเพรสซิ่ง” ที่เป็นจุดเด่น กลับใช้ไม่ค่อยได้ผลกับนักเตะชุดปัจจุบันเพราะหลายคนมีอายุอานามที่มากขึ้นเรื่อยๆ

“ผมไม่คัดค้านแน่หาก คล็อปป์ จะถูกปลดตอนนี้เลย มันไม่ใช่ความพ่ายแพ้แบบโชคร้าย เราเป็นรองทุกรูปแบบกับทุกทีมในซีซั่นนี้” บางส่วนจากคอมเมนต์ของแฟนบอลที่ไม่พอใจ คล็อปป์

ขณะที่แฟนบอลบางส่วนซึ่งดูแล้วเป็นส่วนมาก ยังคงสนับสนุนให้เทรนเนอร์ชาวเยอรมันอยู่กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ต่อไป โดยให้เหตุผลว่าที่ตอนนี้ทีมฟอร์มตกอย่างหนักเป็นเพราะตัวหลักได้รับบาดเจ็บ และผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์มีอายุที่เยอะเกินกว่าจะเล่นตามแท็คติกเดิมของกุนซือ ซึ่งถ้าบอร์ดบริหารมีงบประมาณเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และทีมได้นักเตะชั้นยอดมาร่วมทัพ ทีมก็น่าจะกลับไปเล่นได้ดีอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล