แฟนบอลรอลุ้น 'เรือใบ' ยกพลเยือน 'ไทย' รอบ 15 ปี เตะเกมปรีซีซั่น 1 นัด

แฟนบอลชาวไทยรอติดตามข่าวกันให้ดี เมื่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 ฤดูกาลหลังสุด เตรียมเดินทางมาปรีซีซั่นที่แดนสยามในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

ข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันจาก แจ็ค กอร์น ผู้สื่อข่าวระดับสูงของ แมนฯ ซิตี ที่ระบุว่า “เรือใบสีฟ้า” พร้อมยกพลมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 15 ปี เพื่อลงอุ่นเครื่องกับสโมสรหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการขนแข้งชุดใหญ่เต็มสูบมาอย่างแน่นอน อาทิ เออร์ลิง ฮาแลนด์, เควิน เดอ บรอยน์, รูเบน ดิอาส ฯลฯ

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มีคิวบินลัดฟ้าไปเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงเตะเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นอีกหนึ่งนัดในช่วงเดียวกันอีกด้วย

ทั้งนี้แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้แอบกระซิบมาว่าสโมสรที่อาจเดินทางมาอุ่นเครื่องกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในประเทศไทย ได้แก่ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งจะนำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี, คีเลียน เอ็มบัปเป้ และเนย์มาร์

อย่างไรก็ตามเวลานี้ยังอยู่ในช่วงระหว่างการเจรจาของบริษัทผู้จัดงาน กับตัวแทนของสโมสร ซึ่งถ้าทุกอย่างเรียบร้อยไปด้วยดีก็จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เคยยกพลมาลงเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศไทยแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2008 โดยเวลานั้นมี ทักษิณ ชินวัตร เป็นเจ้าของสโมสร ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” บุกมาพ่ายแพ้ให้กับทีมไทยลีก ออลสตาร์ 1-3

เกมดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี นำทัพมาโดยนักเตะชื่อดัง อย่าง เฟลิเป ไซเซโด, ดีทมาร์ ฮามันน์, สติลิยัน เปตรอฟ, ดาริอุส วาสเซลล์, ซุน จีไห่, คีแรน ทริปเปียร์ รวมไปถึง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ตอนนั้นไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมในช่วงสั้นๆ และมี สเวน โกรัน อีริคส์สัน เป็นกุนซือใหญ่ ขณะที่ ไทยลีก ออลสตาร์ นำทัพโดย เนย์ ฟาเบียโน, ตะวัน ศรีปาน, ธนา ชะนะบุตร, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล