'คล็อปป์' อธิบายไม่ได้ ทำไม 'หงส์แดง' ฟอร์มแย่ ไร้ชัยในลีก 4 เกมติด

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชคนเก่งของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเวลานี้ตนก็ไม่สามารถอธิบายสาเหตุได้เหมือนกันว่าทำไมทีมของตนถึงได้ฟอร์มย่ำแย่ถึงเพียงนี้ โดยเกมล่าสุดบุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-3 ไร้ชัยในเกมลีก 4 นัดติดต่อกัน

เกมดังกล่าวเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้สองประตูในครึ่งแรกขึ้นนำ 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โฌเอล มาติป และเครก ดอว์สัน ก่อนที่ รูเบน เนเวส จะอาศัยจังหวะโต้กลับทำประตูปิดกล่องให้ “หมาป่า” เอาชนะ “หงส์แดง” เก็บสามแต้มได้สำเร็จ

หลังจบเกม เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “เราเริ่มเกมได้ย่ำแย่มากๆ เราไม่สามารถเสียสองประตูในจังหวะแบบนั้นได้ แต่มันก็เกิดขึ้น เราโดนนำ 2-0 เพราะความผิดของเราเอง เราควรป้องกันได้ดีกว่านี้ เราออกสตาร์ทเกมอย่างเฉื่อยชา ผมก็อธิบายสาเหตุไม่ได้เหมือนกัน มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น”

“เราโดนไป 2 ประตู แถมพวกเขา (วูล์ฟส์) ก็มีกองเชียร์หนุนหลังแน่นสนาม ถึงแม้เราพอจะคุมเกมได้บ้าง และจากนั้นเรามีเกมที่ดีเป็นเวลาราว 45 นาที แต่ก็ยิงประตูไม่ได้ นี่คงจะเป็นข้อสรุปของเกมนี้ได้อย่างชัดเจน”

“ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะอธิบายเกี่ยวกับเรื่องสมาธิของเราในช่วง 15 นาทีแรกได้อย่างไร แต่ช่วงเวลาแบบนี้มันไม่ควรจะเกิดขึ้น เราต้องแก้ไขให้ได้ สุดท้ายเราแพ้ 0-3 เพราะประตูในช่วงครึ่งหลังอีกหนึ่งลูก”

“เราต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ทันทีในเกมหน้า วันนี้ เอฟเวอร์ตัน ชนะ และพวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี ดังนั้นเรามีเรื่องให้ต้องพิสูจน์อีกครั้งในการที่จะต้องเจอกับพวกเขาในนัดต่อไป”

“ตอนนี้ผมกำลัโกรธ และผิดหวังมากๆ กับช่วง 15 นาทีแรกของเรา ผมไม่รู้จะใช้คำไหนเพื่ออธิบายมันเลย โดยรวมเกมนี้เรามีโอกาสหลายครั้งที่เราควรยิงได้ และสกอร์อาจกลายเป็น 2-1 ซึ่งผมมั่นใจว่านั่นจะเปลี่ยนแปลงเกม แต่แน่นอนพวกเขาสมควรได้รับสามคะแนน” เทรนเนอร์ของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูล จะลงสนามในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'หงส์แดง' ไล่ยิง 'ปราก' ขาดลอย 6-1 รวมสองนัดซัด 11 เม็ด ลิ่ว 8 ทีมยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ สปาร์ตา ปราก โดยเกมในเลกแรก "หงส์แดง" ถล่มมา 5-1