สอยคิวกัมพูชา แอบมาซ้อมในไทย 'ต๋อง'ชี้ห่างชั้น แต่อีก2ปีเหนื่อยแน่

วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” จอมทัพสอยคิวไทย ทำหน้าที่สอนและชี้แนะให้นักกีฬาสอยคิวกัมพูชา
นักสอยคิวกัมพูชา ดอดเงียบมาเก็บข้อมูลและฝึกซ้อมที่เมืองไทย โดยยอมลงทุนเรียนกับ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” หวังล่าเหรียญทองซีเกมส์ ขณะที่ “ต๋อง” ยอมรับ ซีเกมส์ครั้งนี้ยังเป็นรองทีมไทยค่อนข้างมาก แต่อีก 2 ปีข้างหน้า นักสอยคิวไทยอาจจะต้องเหนื่อยอีกเท่าตัว
 
ความเคลื่อนไหวในส่วนของนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย ซึ่งขณะนี้กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสร ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566  นำทีมโดย วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” , “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ , “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ , “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล  พร้อมทั้งนักกีฬา พูล, บิลเลียด และ แคร่อมบอล จำนวนทั้งสิ้น 17 คน โดยซ้อมร่วมกันที่ ชั้น 4 ทุกวัน
 
ล่าสุดนักกีฬาสอยคิวทีมชาติกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ จำนวน 9 คน ได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองไทย แยกเป็นนักกีฬาสนุกเกอร์ 6 คน ได้แก่  ลูฟี่ , สแน, วีระ, ซกขะ, ฮก, เกี้ยม ส่วนอีก 2 คน  จอร์ซ, เรนนี่  เป็นนักกีฬาบิลเลียด โดยมี ชวัต ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกันนี้ได้มุ่งหน้ามาที่โต๊ะสโมสร ทีบีซี. (ชั้น 3 ) ทำการซ้อมร่วมกันตั้งแต่เวลา 14.30 -20.00 น. ทุกวัน โดยมี “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ทำหน้าที่สอนและชี้แนะในส่วนของกีฬาสนุกเกอร์ ขณะที่ “เต่า มาสเตอร์”  สมพล แซ่ตั้ง ช่วยชี้แนะในส่วนของกีฬาพูล เช่นเดียวกับ ธวัช สุจริตธุรการ “วัช หาดใหญ่” อดีตนักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทย ดูแลการสอน และชี้แนะในส่วนของกีฬาบิลเลียด
 
“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” กล่าวว่า นักกีฬาสนุกเกอร์ กัมพูชา ชุดนี้หลายคนเล่นมานาน เรื่องความแม่นอยู่ในระดับค่อนข้างดี แต่ปัญหาก็คือการคอนโทรลน้ำหนักขาว ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร การที่นักกีฬากลุ่มนี้ได้เดินทางมาเมืองไทย เขามีจุดหมายค่อนข้างชัดเจน มีเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เป้าหมายคือจะต้องมีการพัฒนาดีขึ้นกว่าเดิม ขณะนี้หลายคนออกคิวดีขึ้น แต่ในระยะสั้น ๆ คงจะพัฒนาไม่ทันกับการลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ อย่างแน่นอน แต่ในอีก 2 ปีข้างหน้า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เมืองไทย นักสอยคิวชุดนี้จะเป็นคู่แข่งของหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ หรือแม้กระทั่ง นักสอยคิวของไทย อาจจะต้องเหนื่อยอีกเท่าตัว      
 
สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ได้เรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติ ตามคำสั่งของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ทีบีซี สนุกเกอร์ เซนเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 จนถึงการแข่งขันในระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2565
 
สนุกเกอร์ 15 แดง ชายเดี่ยว วัฒนา ภูโอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) กับ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี อาร์แบค) ส่วนชายคู่ กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา) กับ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม)
 
สนุกเกอร์ 6 แดง ชายเดี่ยว ปรมินทร์ ด่านจิรกุล (นุ้ก คอนหวัน) กับ จงรัก บุญรอด (ไผ่ สากล) / ชายคู่ วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ กฤษณัส เลิศสัตยาทร
 
พูล 9 ลูก ชายเดี่ยว ปรีชา บุญม่วง กับ เทพวินทร์ อรัญนาถ / ชายคู่ สมพล แซ่ตั้ง กับ ปรีชา บุญม่วง
 
บิลเลี่ยด ชายเดี่ยว ประพฤติ ชัยธนสกุล (รมย์ สุรินทร์) กับ ยุทธภพ ภาคพจน์ (นุ้ก จันท์)
 
แครอมบอล 1 ชิ่ง ชายเดี่ยว สุริยา สุวรรณสิงห์ (หรั่ง พัทยา) กับ ธงชัย ปุณยวีร์ (เป้า ลาดหญ้า) /  หญิงเดี่ยว วุฒิพันธ์ คงคาเขต (ติ้งต่าง ทีบีซี.) กับ ด.ญ.ปัณชญา จันทร์น้อย (มายด์ สากล) และ แครอมบอล 3 ชิ่ง หญิงเดี่ยว วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ (แอม นครปฐม) กับ สันทินี ใจซื่อกุล (นัท สระบุรี)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี