'ไม่กล้าเป่า กลัวอะไรหรือ'... มาริโอ ถามผู้ตัดสิน พร้อมโพสต์ลาเมืองทอง

หลังจากการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก2022-23 นัดที่ 19 คู่บิ๊กแมตช์  เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-4 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ 66 ที่ผ่านมา นั้น
 
มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทีมเสมอว่า
 
"ผมรู้สึกผิดหวัง แต่นี่คือฟุตบอลไทย ผมค้าแข้งอยู่ในไทยลีกมา 11 ปี ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ในเกมนี้ก็น่าจะเห็นอะไรหลายอย่างที่มันเกิดขึ้น หากพูดถึงเกมวันนี้ผมก็รู้สึกผิดหวัง ผมรักฟุตบอลไทยอยากให้ฟุตบอลไทยพัฒนา ตัวผมเองได้คุยกับนักฟุตบอล และทางทีมบุรีรัมย์ฯ ผมก็เข้าไปคุย ซึ่งมีหลายๆจังหวะในเกมที่ผู้ตัดสินต้องเห็น"
 
"ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย ทำงานอยู่กับวงการฟุตบอลไทย  และตัดสินใจอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับทีม ฟุตบอลไทย 5-6 ปีที่ผ่านมาทุกคนพอใจหรือไม่กับสิ่งที่เกิดขึ้น มาตรฐานของการแข่งขัน และมาตรฐานของการตัดสิน ผู้ตัดสินน่าจะรู้สึกกลัวว่ามีอิทธิพลอะไรหรือไม่ ทำไมฟุตบอลไทยถึงเป็นแบบนี้ ผู้ตัดสินทำไมถึงไม่กล้าที่จะตัดสินใจ มีบางจังหวะในเกมที่สำคัญๆ แล้วทำไมถึงไม่กล้าตัดสินใจ ทั้งในจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามทุ่มบอลใส่ในจังหวะไม่พอใจผู้ตัดสิน แต่กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ไหนหรือในลีกระดับไหน กรณีแบบนี้ก็ต้องมีการเตือนจากผู้ตัดสิน"
 
"ทีมบุรีรัมย์ฯ ทีมเขาไม่ได้ทำอะไรผิด บุรีรัมย์ฯ เข้ามาทำให้ไทยลีกพัฒนา รวมถึงเป็นทีมที่มีนักเตะมีคุณภาพ แข็งแกร่งทั้งในและนอกสนาม แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือผู้ตัดสินทำไมถึงไม่กล้าตัดสินใจ ในสิ่งที่เห็น ในสิ่งที่ถูกต้อง หรือกลัวอะไร ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมากแทบทุกสัปดาห์ "
 
"เกมนี้ทุกประตูที่ บุรีรัมย์ฯ ยิงได้เป็นประตูที่ดีมาก แต่ว่าสิ่งหนึ่ง มีหลายจังหวะที่ทีมเราโดนทำฟาวล์ชัดเจนในจังหวะสวนกลับ แต่นักเตะฝั่งตรงข้ามกลับไม่โดนคาดโทษหรือโดนใบเหลืองที่สอง หรือในจังหวะที่ผู้เล่นของเราเข้าไปกรอบเขตโทษแล้วโดนทำฟาวล์ ทำไมผู้ตัดสินถึงไม่กล้าที่จะเป่า"
 
"ผมพอใจกับผลงานของทีมมาก ที่ยิงได้ถึง 4 ประตู ไม่แน่ใจว่าจะมีใครที่ยิง บุรีรัมย์ฯ ได้ถึง 4 ประตู ได้แบบนี้อีกหรือไม่"
 
"จากนี้ไปตัวผมจะหาโอกาสคุยกับบอร์ดบริหาร ต้องรอดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคตหรือเปล่า ผมทำงานหนักตลอดเวลา 2 ปีกว่าๆ ที่สโมสร รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้"
 
"ชัยชนะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของฟุตบอล แต่สิ่งสำคัญที่ผมได้ทำมานอกจากเก็บชัยชนะคือ การสร้างนักฟุตบอล และทำให้ เมืองทองฯ เป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้สนุกและทำให้ถูกใจแฟนบอล และตอบโจทย์ให้กับสโมสร"
 
"นักฟุตบอลของทีมเราเล่นได้ดี แต่ยังมีสิ่งที่สามารถพัฒนาได้อีก มีหลายจังหวะที่เราหลุดไป แต่จังหวะสุดท้ายจ่ายกันไม่ดี รวมถึงจังหวะหลุดเดี่ยวในหลายๆครั้งแต่ก็พลาด"
 
"ในตอนนี้ผมยังไม่อยากพูดถึงเกมหน้าหรือ ชลบุรีฯ สักเท่าไหร่ แต่จริงๆผมชื่นชมว่า ชลบุรีฯ เป็นสโมสรที่สร้างนักฟุตบอลขึ้นมาได้ แม้ว่าจะมีงบประมาณที่ไม่เยอะมาก ส่วนตัวผมเองคิดว่ายังไม่พร้อมที่จะพูดถึงทีมอื่น ผมขอมองอนาคตของตัวเองก่อน เพราะว่าผมจะได้มีโอกาสไปคุยกับบอร์ดบริหาร"
 
"ผมขอแสดงความยินดีกับ บุรีรัมย์ฯ ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ ผมเองมองว่า บุรีรัมย์ฯ น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ 90 เปอร์เซนต์แล้ว 
 
"และผมต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเต็มสนาม ตัวผมเองยังรู้สึกแปลกใจพอสมควร เพราะผลงานของทีมที่ยังไม่ดี อันดับในตารางก็ยังไม่ค่อยดี แต่แฟนบอลเต็มสนาม ต้องขอบคุณจริงๆที่เข้ามาเชียร์กันเต็มความจุในเกมนี้"
 
สำหรับโปรแกรมต่อไปของ เมืองทอง ยูไนเต็ดในศึกไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 20 มีคิวจะบุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ 66 เวลา 19.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาริโอ'ดีกว่า'โจซิค'... เสียงแฟนบอลส่วนใหญ่ มีลุ้นร่วมกัน'กู้วิกฤต กิเลน'

ควันหลงหลังจากฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 คู่มหาบิ๊กแมตช์ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือทีมหัวตารางอย่าง"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ผลการแข่งขัน มันส์เร้าใจ คุ้มค่าตั๋ว ได้ดูประตูสวยๆถึง 8 ประตู เมื่อ เจ้าบ้าน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นงานบุรีรัมย์ที่ตั้งตัวไม่ทัน นำไป 3-0 ในครึ่งแรก ก่อนจะจบ 90 นาทีแบบเหลือเชื่อ เสมอกัน 4-4 ประตู

'มาริโอ'กำชับนักเตะเมืองทอง ยิงประตูให้ได้เยอะกว่า'บียู' เพื่อเก็บ3แต้ม

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 15 นัดส่งท้ายเลกแรก ที่ ธันเดอร์ โดม สเตเดียม เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 เปิดบ้านพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

เมืองทองเก็บกด ยิงทิ้งยิงขว้างถล่มประจวบ5-0 'มาริโอ'ยังเป็นกิเลนต่อไป

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 10 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างเจ้าถิ่น "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ พีที ประจวบ เอฟซี โดยผลงานล่าสุดในลีกของทั้งสองทีม ทางฝั่งกิเลนผยองบุกพ่าย โปลิศ เทโร 1-2 ขณะที่ทีมเยือนเล่นในบ้านชนะ ลำพูน วอริเออร์ 1-0