'เอฟเอ' ตั้งข้อหา 'หงส์-ท็อฟฟี' หลังนักเตะปะทะคารมช่วงท้ายเกม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมาตั้งข้อหา ลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตัน จากเหตุการณ์ชุลมุนช่วงท้ายเกม “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์” ที่ “หงส์แดง” เปิดบ้านเอาชนะ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ไปด้วยสกอร์ 2-0

เกมดังกล่าวเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อถึงนาทีที่ 86 จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารของเอฟเวอร์ตัน กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายของลิเวอร์พูล ปะทะคารมกันจนสถานการณ์ลุกลามไปถึงนักเตะทั้งสองทีมเข้ามาชุลมุนบริเวณข้างสนาม

เหตุการณ์นี้ทำให้ทั้ง พิคฟอร์ด และโรเบิร์ตสัน โดนผู้ตัดสินแจกใบเหลืองไปทั้งคู่ อย่างไรก็ตามเมื่อเคลียร์กันได้ ทั้งสองทีมก็กลับมาลงเล่นกันต่อเหมือนเดิม ไม่มีเรื่องบานปลายแต่อย่างใด จนสุดท้ายชัยชนะตกเป็นของ “หงส์แดง” ในที่สุด

“ลิเวอร์พูลและเอฟเวอร์ตันถูกตั้งข้อหาหลังเหตุการณ์ชุลมุนในนาทีที่ 86 ของเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์” เอฟเอ ออกแถลงการณ์

“เป็นข้อกล่าวหาที่สองสโมสรล้มเหลวไม่สามารถควบคุมผู้เล่นของตัวเอง ไปจนถึงจากพฤติกรรมจากซุ้มม้านั่งสำรอง เอฟเวอร์ตันแลลิเวอร์พูล มีเวลาจนถึงวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ในการชี้แจงข้อกล่าวหาดังกล่าว”

ทั้งนี้จากการเก็บสามแต้มในเกมดังกล่าวของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 32 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัด รั้งอันดับ 9 ของตาราง ห่างจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่อยู่ในโซนไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 9 แต้ม

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน หลังจากประเดิมโค้ชใหม่ อย่าง ฌอน ไดซ์ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 เมื่อเกมก่อน เกมนี้ไม่มีคะแนน ทำให้พวกเขามี 18 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 18 ของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์