รอผลชันสูตรร่าง 'น้องดอม' ประสานวัดไทยในอังกฤษจัด 2 พิธีทางศาสนา

ทูตไทยเผยรอผลชันสูตรร่าง‘น้องดอม’ ประสานวัดไทยในอังกฤษจัด 2 พิธีทางศาสนาแล้ว ระบุครอบครัว-มูลนิธิซิโก้ ยังหารือจะส่งร่างหรืออัฐิกลับไทย

17ก.พ.2566 - นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ให้สัมภาษณ์ถึงการให้ความช่วยเหลือกรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ว่า ร่างของน้องดอมได้ถูกนำไปที่ H.M. Coroner's Office for Leicester City & South Leicestershire แล้ว เพื่อรอการชันสูตร ดังนั้น เรื่องการหาสาเหตุการเสียชีวิตจึงต้องรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการต่อไป

เมื่อถามถึงการช่วยเหลือในการจัดการศพน้องดอม นายธานี กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวน้องดอมอยู่ระหว่างการหารือกับมูลนิธิ ซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College เรื่องการจัดการศพว่าจะเป็นการส่งร่างหรืออัฐิกลับประเทศไทย ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปแล้ว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน จะดำเนินการด้านเอกสารและช่วยอำนวยความสะดวกต่อไป

อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ประสานเรื่องการจัดพิธีทางศาสนาให้น้องดอมตามคำร้องขอของครอบครัว ประกอบด้วย 1.พิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณที่โรงเรียนดังกล่าวในช่วงเช้าวันที่ 17 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น และ 2.พิธีสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.2566 ณ วัดมหาธาตุสหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ โดยตนจะเข้าร่วมทั้ง 2 พิธีนี้ในวันที่ 17 ก.พ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ถึงกรุงลอนดอน เพื่อทรงร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์ที่3

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลล่าแห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ ตามคำทูลเชิญของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4 – 7 พฤษภาคม 2566

คนไทยในไอร์แลนด์เหนือระวัง! สถานทูตเตือนยกระดับภัยก่อการร้ายขึ้นเป็นระดับ 4 แล้ว

สถานทูตไทยในกรุงลอนดอนออกประกาศเตือนคนไทยที่พำนักหรือเดินทางในไอร์แลนด์เหนือให้ระมัดระวัง เพราะทางการไอร์แลนด์เหนือได้ยกระดับการก่อการร้ายจากระดับ 3 ขึ้นเป็นระดับ 4 แล้ว

'คุณหญิงปัทมา'น้ำตาไหล ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว'น้องดอม หมูป่า'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ออกมาเผยถึง กรณีที่ "ดอม หมูป่า" ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมหมูป่า ซึ่งเคยเป็นข่าวฮือฮาเมื่อครั้งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2561 เสียชีวิตในหอพักที่ประเทศอังกฤษ ว่า "ทันทีที่ทราบเรื่องนี้น้ำตาไหล เพราะเคยใกล้ชิดกับเด็กๆ ทั้ง 13 คน เนื่องจากตอนนั้น โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการพาทีมหมูป่า ไปชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา

กต. ร่วมมือ มช. จัดเสวนาระดมสมอง “APEC Media Focus Group” ครั้งที่6 ชี้แนวทางพัฒนาเชียงใหม่สอดคล้องการทำงานเอเปค พร้อมรับฟังปัญหาภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ

มื่อวันที่ 26 ส.ค. กระทรวงการต่างประเทศ(กต.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) จัดเสวนาระดมสมอง APEC Media Focus Group ครั้งที่6 “Sustainable MSMEs, Women and Business” ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น3 อาคาร 50 ปี