'คุณหญิงปัทมา'น้ำตาไหล ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว'น้องดอม หมูป่า'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และโธมัส บาค ประธานไอโอซี ช่วงพาทีมหมูป่า ไปชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่อาร์เจนตินา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ออกมาเผยถึง กรณีที่ "ดอม หมูป่า" ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมหมูป่า ซึ่งเคยเป็นข่าวฮือฮาเมื่อครั้งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2561 เสียชีวิตในหอพักที่ประเทศอังกฤษ ว่า

"ทันทีที่ทราบเรื่องนี้น้ำตาไหล เพราะเคยใกล้ชิดกับเด็กๆ ทั้ง 13 คน เนื่องจากตอนนั้น โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการพาทีมหมูป่า ไปชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ทำให้ได้คลุกคลีกับน้องๆ ทุกคน และตัวน้องๆ ก็ได้คลุกคลีกับนักกีฬาระดับยูธโอลิมปิกเกมส์หลายคนในช่วงเวลานั้น ได้เตะฟุตบอลกับทีมเยาวชนระดับยูธโอลิมปิกเกมส์ จึงรู้สึกเสียใจและขอร่วมแสดงความเสียใจกับคุณพ่อ-คุณแม่ และครอบครัวของ "น้องดอม" ทุกคน ตอนนี้ "น้องดอม" ได้พักอย่างสงบสุขในสวรรค์แล้ว

ทั้งนี้เมื่อการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ได้รับเกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน รวมถึงยังได้รับการกล่าวถึงจากโธมัส บาค ประธานไอโอซี ก่อนที่จะลุกขึ้นยืนทักทายผู้เข้าร่วมพิธีเปิดด้วยการไหว้แบบไทยอย่างงดงามและเป็นที่ประทับใจ โดยได้รับเสียงปรบมือและคำชื่นชมในพิธีเปิดและตลอดเส้นทางการเดินทางกลับออกจากพิธีเปิด
 
ในช่วงที่อยู่ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้พาน้อง ๆ หมูป่าเข้าเยี่ยมคารวะประธานาธิบดีเมาริซิโอ มากริ (Mauricio Macri) และรองประธานาธิบดีเกเบรียลล่า มิเชตตี้ (Gabriela Michetti) และได้ถ่ายภาพร่วมกัน นอกจากนั้น ยังได้เข้าเฝ้าฯ เจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 ประมุขแห่งโมนาโก ซึ่งทรงเป็น ไอโอซี เมมเบอร์ เพื่อเข้ารับพระราชทานของที่ระลึก
 
เมื่อเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีได้ให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในขณะนั้น นำน้อง ๆ หมูป่าเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 5 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง 24 มิ.ย. จัดพิธีทำบุญอุทิศ 'ผู้ว่าหมูป่า-จ่าแซม-น้องดอม'

เฟซบุ๊ก PR.Thailand โพสต์ภาพและข้อความว่า เตรียมสถานที่พิธีทำบุญอุทิศถึงผู้ว่าฯหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร จ่าแซม และน้องดอม และบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์

สถานทูตไทยในลอนดอน จัดพิธีสวดเชิญดวงวิญญาณ บำเพ็ญกุศลศพ 'น้องดอม'

เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ว่า ในวันที่ 17 ก.พ.2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน

รอผลชันสูตรร่าง 'น้องดอม' ประสานวัดไทยในอังกฤษจัด 2 พิธีทางศาสนา

ทูตไทยเผยรอผลชันสูตรร่าง‘น้องดอม’ ประสานวัดไทยในอังกฤษจัด 2 พิธีทางศาสนาแล้ว ระบุครอบครัว-มูลนิธิซิโก้ ยังหารือจะส่งร่างหรืออัฐิกลับไทย

เปิดจดหมาย 'ซิโก้' กลั่นจากใจถึงน้องดอม ไม่ต้องห่วงอะไร ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชของทีมฮองอันห์ยาลาย ในวีลีก เวียดนาม และประธานมูลนิธิซิโก้ ซึ่งมอบทุนให้แก่ “น้องดอม” ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จดหมายถึงดอมนะลู

มูลนิธิซิโก้-ครอบครัวน้องดอม แจ้งไม่เปิดรับบริจาคเงิน ป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง

เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิซิโก้ "Zico Foundation" ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้โพสต์ภาพ "น้องดอม" นายดวงเพชร พรหมเทพ 1