'โปรอาร์ม'กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ลุ้นแชมป์ 'ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023'

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย วัย 33 ปี

โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุขต่อหน้าครอบครัวและแฟน ๆ กีฬาไทย เจ้าตัวเผยถ้าตามไม่ห่างมีลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" แน่นอน ด้าน  ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านการตัดตัวเข้าไปหวดใน วันสุดท้าย

 การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี  ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566  ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท  ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติดีพี เวิลด์อมตะสปริง คันทรีคลับบีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

วันที่สองของการชิงชัย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย วัย 33 ปี โปรกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในวันแรก มีอยู่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 หวดวันที่สองยังฟอร์มดีไม่มีตก เก็บเพิ่ม เบอร์ดี้ แบบไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวม วัน อันเดอร์พาร์ 135 (68-67)

กิรเดช กล่าวว่า เป็นการเริ่มต้นได้ดีสำหรับการเล่นใน วันแรก สามารถควบคุมการเล่น ตีลูกไปตรงตามจุดที่ต้องการ การพัตต์ทำได้ดี โดยเกมทั้งหมดเพิ่งพลาดแค่หลุมเดียวในวันแรกเท่านั้น ทำให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการไล่ตามผู้นำแบบไม่ห่าง ก็จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ รับรองว่าแฟนกอล์ฟจะได้ลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอนใน วันสุดท้าย

“ในช่วง ปีหลัง ผมแทบไม่ค่อยได้เล่นกอล์ฟด้วยความสนุกอย่างนี้เลย การได้เล่นกอล์ฟในบ้านนั้นมีความสุขและสนุกกับเกมมาก เพราะได้เล่นต่อหน้าครอบครัว ได้รับประทานอาหารไทยอร่อย ๆ หรืออาหารฝีมือแม่ รู้สึกมีความสุขมาก จึงอยากให้แฟน ๆ กอล์ฟเข้ามาชมกันมาก ๆ มาเชียร์นักกอล์ฟไทยกันครับในช่วงวันหยุดนี้” กิรเดช กล่าว

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์รายการนี้ กิรเดช กล่าวว่า ถ้าผู้นำนำอยู่เพียง 3-4 แต้ม ถือว่าช่องว่างไม่ห่าง ผู้ตามทุกคนยังมีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ โดยการเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ หากไม่ทำผิดพลาดเอง ก็สามารถทำแต้มได้เยอะ ซึ่งการที่มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แบบนี้ในเมืองไทย จะช่วยเรื่องของการพัฒนากีฬากอล์ฟในบ้านเรา นักกอล์ฟไทยมีโอกาสที่จะได้เจอกับโปรระดับโลก แม้ว่าผลที่ออกมาบางคนอาจจะไม่ผ่านการตัดตัว แต่ก็จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าแน่นอน

ผลงานของนักกอล์ฟไทย  ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่วันแรกทำอีเวนท์พาร์ (72) กลับมาหวดได้อย่างร้อนแรงทำ เบอร์ดี้ 66 จบ วัน อันเดอร์พาร์ 138 (72-66) ผ่านการตัดตัวแบบสบาย ๆ เข้าไปแข่งขันใน วันสุดท้าย โดย “ทีเค” กล่าวว่า วันที่สองพัตต์ได้ดีมากต่างจากวันแรกที่ตีไม่แย่ แต่พัตต์ไม่ลงเลย ถึงตอนนี้รู้สึกดีใจและโล่งอกที่ทำได้ โดยการแข่งขันอีก วัน ก็จะเล่นให้สนุก แม้จะรู้สึกกดดันอยู่บ้าง เพราะการเล่นใน ดีพีเวิลด์ทัวร์นั้น เป็นการเล่นท่ามกลางนักกีฬาระดับสูง แต่ละคนมีความใกล้เคียงกันมาก ถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียวก็อาจจะหลุดวงโคจรได้ทันที 

เอกปริษฐ์ หวู่ มี  1 อันเดอร์พาร์ (71) ในวันแรก เก็บอีก อันเดอร์พาร์ รวม วัน  อันเดอร์พาร์ 139 (71-68) ผ่านการตัดตัวเช่นเดียวกัน ในขณะที่ "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟสมัครเล่นอีกราย หวดเข้ามา 13 โอเวอร์พาร์ รวมสกอร์ วัน 25 โอเวอร์พาร์ 169 (84-85) ไม่ผ่านการตัดตัว และจะกลับไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือน พฤษภาคมนี้    

สำหรับ ผู้นำร่วมในวันแรกตกจากตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว โดยซามี วาลิมากิ จากฟินแลนด์ วันแรกทำ 8 อันเดอร์พาร์ (64เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วัน อันเดอร์พาร์ 135 (64-71) และ มาร์ติน ซิมอนเซ่น จากเดนมาร์ก วันแรก อันเดอร์พาร์ (64ก่อนทำอีเวนพาร์ รวมสกอร์ วัน 136 (64-72)  

การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 นอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม  ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ (Michelin Bib Gourmand), การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator  ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟการแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทยโซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Sports Tourism Village  พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมายการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กิรเดช'นำทัพนักกอล์ฟไทย สู้ศึก'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม' เริ่ม13เม.ย.นี้

"โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ นำทัพนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยลงชิงชัยศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12.2 ล้านบาท

'กิรเดช'ร่วมศึก 'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ ไทยแลนด์' ประชันยอดฝีมือ'เอเชียน ทัวร์' ที่หัวหิน

"โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ตอบรับร่วมแข่งขันและสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเอเชียน ทัวร์ ในศึก “อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่จะชิงชัยกัน ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในสัปดาห์หน้า

'โอเลเซ่น'โปรเดนมาร์ก แชมป์'ไทยแลนด์ คลาสสิก 'รัชชานนท์'สมัครเล่นยอดเยี่ยม

“ธอร์บียอร์น โอเลเซ่น” โปรเดนมาร์กคว้าแชมป์ ดีพีเวิลด์ทัทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ในขณะที่ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ โชว์การทำผลงานดีที่สุดเหนือโปรไทย พร้อมรับรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมที่ทำคะแนนดีที่สุด

'โปรอาร์ม'ดีสุดของไทย ตาม4แต้ม'ไทยแลนด์ คลาสสิค' ฟินแลนด์-เดนมาร์ก นำร่วม

กอล์ฟ ดีพีเวิลด์ทัวร์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" เปิดฉากวันแรกคึกคัก “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มดีที่สุดของนักกอล์ฟไทยหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ไล่ตามผู้นำร่วม “ซามี วาลิมากิ” จากฟินแลนด์ และ “มาร์ติน ซิมอนเซ่น” จากเดนมาร์ก 4 สโตรค ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจอมเก๋าของไทย ยกการแข่งขัน “ดีพีเวิลด์ทัวร์” เป็นทัวร์อันดับ 2 ของโลก อยากให้ "ไทยแลนด์ คลาสสิก” เป็นสวิงรายการหลักของประเทศไทย

'หิน'อชิตะ สวิงสมัครเล่นไทย ฝันไกลถึงแชมป์ 'ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023'

กอล์ฟ ดีพีเวิลด์ทัวร์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" เปิดฉากวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี 7 นักกอล์ฟไทยพร้อมรบ "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย ท้าดวลโปรระดับโลก ขอมองไกลถึงตำแหน่งแชมป์

'กิรเดช อภิบาลรัตน์' ตื่นเต้นจะได้กลับมาแข่งกอล์ฟ 'ไทยแลนด์ คลาสสิค'

กิรเดช อภิบาลรัตน์ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาลงแข่งในประเทศไทยอีกครั้งในเดือนหน้า ในการแข่งขัน DP World Tour รายการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ คลาสสิค หลังจากไม่ได้กลับมาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559