'โปรอาร์ม'ดีสุดของไทย ตาม4แต้ม'ไทยแลนด์ คลาสสิค' ฟินแลนด์-เดนมาร์ก นำร่วม

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มดีที่สุดของนักกอล์ฟไทยหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ไล่ตามผู้นำร่วม 4 สโตรค

กอล์ฟ ดีพีเวิลด์ทัวร์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" เปิดฉากวันแรกคึกคัก “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์  โชว์ฟอร์มดีที่สุดของนักกอล์ฟไทยหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ไล่ตามผู้นำร่วม “ซามี วาลิมากิ”  จากฟินแลนด์ และ “มาร์ติน ซิมอนเซ่น” จากเดนมาร์ก 4 สโตรค ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจอมเก๋าของไทย ยกการแข่งขัน   “ดีพีเวิลด์ทัวร์” เป็นทัวร์อันดับ 2 ของโลก อยากให้ "ไทยแลนด์ คลาสสิก” เป็นสวิงรายการหลักของประเทศไทย

การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี  ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566  ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท  ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ดีพี เวิลด์, อมตะสปริง คันทรีคลับ, บีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

ซามี วาลิมากิ โปรวัย 24 ปี จากฟินแลนด์ ทำ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ มี 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นเป็นผู้นำร่วมในการแข่งขันวันแรก โดยโปรจากฟินแลนด์ที่ชนะเลิศรายการระดับยูโรเปี้ยนทัวร์มาแล้ว 1 รายการจาก “โอมาน โอเพ่น 2020” กล่าวว่า ตั้งแต่การแข่งขันเริ่มต้นในปีนี้ รู้สึกว่าตนเองเล่นได้ดี ก็จะพยายามรักษารูปเกมของตัวเองไว้ให้ได้ เพื่อรักษาสกอร์ไว้สำหรับการเล่นในวันต่อไป  

ในขณะที่ มาร์ติน ซิมอนเซ่น ผู้นำร่วมจากเดนมาร์ก ทำอีเกิ้ลที่หลุม 11 พาร์ 5 กับอีก 7 เบอร์ดี้ แต่ไปเสียโบกี้ที่หลุม 13 พาร์ 3 ทำให้มี 8 อันเดอร์พาร์ 64 เท่ากัน  โดยโปรจากแดนโคนม กล่าวว่า เกมวันแรกเป็นวันที่ดี แต่สนามค่อนข้างยากเพราะลมแรง ต้องใช้สมองในการคิดคำนวณเกมตลอดเวลา โดยการทำอีเกิ้ลในหลุมที่ 11 พาร์ 5 ถือเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จในวันนี้

อันดับ 3 ร่วม 7 อันเดอร์พาร์ 65 ได้แก่ 2 โปรจากเยอรมนี คือ พอล ยานนิค  กับ อเล็กซานเดอร์ คแนปป์ ในขณะที่ นักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย วัย 33 ปี  แม้จะทำดับเบิลโบกี้ในหลุม 14 พาร์ 4 ทำให้ 6 เบอร์ดี้ เหลือเพียง 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 17 ร่วม ตามผู้นำ 4 สโตรค

 “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทยวัย 54 ปี เจ้าของแชมป์ ดีพีเวิลด์ทัวร์ 8 สมัย ทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 33 ร่วม ได้เปิดเผยว่า การเล่นวันแรกสนุกมาก ในสนามอมตะฯ ที่คุ้นเคยดีอยู่แล้ว การออกรอบในช่วงเช้าอากาศค่อนข้างดี แม้จะมีลมแรง ต้องพยายามคอนโทรลลูกเพราะตำแหน่งธงค่อนข้างยาก ถือว่าพอใจกับสกอร์ที่ทำได้ สำหรับโอกาสที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์นั้น คงไม่สามารถคาดหวังได้ แต่ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ตนเองจะพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุดและเล่นให้สนุกไว้ก่อน

 “โปรช้าง” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ ได้เป็นคนแรกของประเทศไทยในรายการ “มาเลเซียน โอเพ่น 2004” กล่าวอีกว่า อยากให้การแข่งขัน “ไทยแลนด์ คลาสสิก” เป็นทัวร์นาเมนท์กอล์ฟที่เป็นรายการหลักในประเทศไทย เพราะในประเทศไทยจะได้พัฒนานักกอล์ฟขึ้นมาได้อีกเป็นจำนวนมาก    

ผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ  เอกปริษฐ์ หวู่  1 อันเดอร์พาร์ 71 อันดับ 70 ร่วม, “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ อีเวนท์พาร์ 72 อันดับ 83 ร่วม, “โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 105 ร่วม, “โปรแม็กซ์” ขวัญชัย แท่นนิล 7 โอเวอร์พาร์ 79 อันดับ 129 ร่วม และ "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช 12 โอเวอร์พาร์ 84 อันดับ 132

สำหรับการแข่งขันวันแรก มีคณะอาจารย์ และนักศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี จำนวน 110 คน เข้าร่วมชมการจัดการแข่งขัน และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายใน  Thailand Sports Tourism Village  สร้างบรรยากาศการแข่งขันให้เป็นไปอย่างคึกคัก

การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 นอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม  ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ (Michelin Bib Gourmand), การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์, บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator  ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟ, การแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทย, โซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Sports Tourism Village  พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมาย, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic ข้อมูลเกี่ยวกับ ดีพีเวิลด์ ทัวร์ - รีแบรนด์จากชื่อเดิม “ยูโรเปี้ยนทัวร์” ตั้งแต่ปี 2022 ในโอกาสที่ยูโรเปี้ยนทัวร์ มีอายุครบ 50 ปี (เริ่มในปี 1972) โดยในปฏิทินการแข่งขันปี 2023 ดีพีเวิลด์ ทัวร์ จะจัดแข่งขันตลอดทั้ง 12 เดือน รวมทั้งสิ้น 39 ทัวร์นาเมนท์ใน 26 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลรวม 144.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5335.4 ล้านบาท)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กิรเดช'นำทัพนักกอล์ฟไทย สู้ศึก'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม' เริ่ม13เม.ย.นี้

"โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ นำทัพนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยลงชิงชัยศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12.2 ล้านบาท

'กิรเดช'ร่วมศึก 'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ ไทยแลนด์' ประชันยอดฝีมือ'เอเชียน ทัวร์' ที่หัวหิน

"โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ตอบรับร่วมแข่งขันและสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเอเชียน ทัวร์ ในศึก “อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่จะชิงชัยกัน ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในสัปดาห์หน้า

'โปรอาร์ม'กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ลุ้นแชมป์ 'ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023'

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุขต่อหน้าครอบครัวและแฟน ๆ กีฬาไทย เจ้าตัวเผยถ้าตามไม่ห่างมีลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" แน่นอน ด้าน “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านการตัดตัวเข้าไปหวดใน 2 วันสุดท้าย

ดีพี เวิลด์ ทัวร์ 'ไทยแลนด์ คลาสสิก' มาไทย16-19 ก.พ.นี้ 'กิรเดช,ธงชัย'ร่วมด้วย

ไทยแลนด์ คลาสสิก กำลังจะมาจัดที่ อมตะ สปริง คันทรี คลับ ในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งจะเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาชั้นนำของภูมิภาค โดยมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ งานในครั้งนี้จะได้เห็น DP World Tour กลับมาที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2559 โดยจะนำกีฬากอล์ฟระดับแนวหน้า และความตื่นตาตื่นใจมาสู่แฟนๆ กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ 4 สมัยจาก DP World Tour เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่จะลงแข่ง ซึ่งเป็นการกลับมาลงเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้งในรอบหลายปี

'กิรเดช อภิบาลรัตน์' ตื่นเต้นจะได้กลับมาแข่งกอล์ฟ 'ไทยแลนด์ คลาสสิค'

กิรเดช อภิบาลรัตน์ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาลงแข่งในประเทศไทยอีกครั้งในเดือนหน้า ในการแข่งขัน DP World Tour รายการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ คลาสสิค หลังจากไม่ได้กลับมาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559

‘กิรเดช’ อีเกิลหลุมสุดท้าย แชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2021

​กิรเดช อภิบาลรัตน์ เก็บอีเกิลหลุมสุดท้ายก่อนจบรอบ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 เฉือน พชร คงวัดใหม่ หนึ่งสโตรก