'เรือใบ' ฟอร์มสะดุดบุกโดน 'ฟอเรสต์' ไล่เจ๊าท้ายเกม 1-1 ชวดทวงจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เกมที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน “เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนามซิตี กราวนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา เร่งเครื่องบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก แต่กว่าจะได้ประตูขึ้นนำต้องรอถึงนาทีที่ 41 จากการยิงของ แบร์นาร์โด ซิลวา และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกรอ์นี้

ครึ่งหลัง “เรือใบสีฟ้า” ยังทำได้ดีกว่า ขึงเกมบุกใส่ ฟอเรสต์ เพื่อทำประตูที่สองให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ

แต่แล้วช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก คริส วูด ดาวยิงทีมชาตินิวซีแลนด์

สุดท้ายทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

จากผลเสมอดังกล่าวทำให้ แมนฯ ซิตี มีเพิ่มเป็น 52 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 2 แต้ม และแข่งขันมากกว่า 1 นัด ส่วนน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ มีเพิ่มเป็น 25 แต้ม รั้งอันดับ 13 ของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'ฟอเรสต์' ไม่รอดผิดกฎการเงิน 'พรีเมียร์ ลีก' ทำโทษตัด 4 แต้ม ร่วงโซนตกชั้น

"เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สโมสรชื่อดังในลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ โดนพรีเมียร์ ลีก ลงโทษด้วยกันตัด 4 เเต้ม ฐานทำผิดเกี่ยวกับกฏการเงินในการขาดทุนสะสมมากกว่า 105 ล้านปอนด์

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง