'เทน ฮาก' ยกนิ้ว 3 แข้งฟอร์มเยี่ยม ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ ขอแค่ทำให้ดีขึ้น

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชม 3 นักเตะคนสำคัญของทีม อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นานเดส และดาบิด เก เกอา ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี 3-0

เกมดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มร้อนแรงแม้ในช่วงแรกเกือบจะเสียประตูไปก่อนแต่ได้ซูเปอร์เซฟของ ดาบิด เด เกอา ช่วยชีวิตเอาไว้หลายครั้ง ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมาเหมาสองประตู พร้อมกับ จาดอน ซานโช บวกเพิ่มอีกหนึ่งประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ “สุนัขจิ้งจอก” เก็บสามแต้มได้สำเร็จ

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ กล่าวว่า “ต้องให้เครดิตเลสเตอร์ ซิตี เขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นกันได้ดีมากโดยเฉพาะช่วงแรก สร้างปัญหาให้เราได้หลายครั้ง แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากเราด้วย เราไม่ยอมทำตามแนวทางการเล่นของตัวเอง”

“พวกเขาเกือบลงโทษพวกเรา แต่โชคดีที่เรามีดาบิด เด เกอา ที่ช่วยทำให้เราไม่เสียประตู ถือเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยมมากๆ เราเล่นกันแบบไร้วินัยสุดๆ และมันไม่ถูกต้องเลย”

“ครึ่งแรกเราได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เรารู้วิธีที่จะเอาชนะพวกเขา พวกเขาเปิดพื้นที่เยอะมากๆในแดนกลาง และกองหลังก็ลงไปรับลึก ลูกแรกถือเป็นประตูที่ดีมากๆ มาจากการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมของ บรูโน่ และเป็นประตูที่สุดยอดของแรชฟอร์ด”

“ตอนนี้ทีมพยายามทำให้ แรชฟอร์ด อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะบรูโน่ที่สร้างสรรค์โอกาสการจ่ายบอลได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นจ่ายไปหลังแนวกองหลัง หรือการครอสบอล”

“เราอยากให้ผู้เล่นทุกคนอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่เราก็ต้องทำตามแนวทางการเล่นของเรา ถ้าเราทำได้เราก็จะได้เล่นดีเหมือนอย่างที่เราทำได้ในเกมนี้โดยเฉพาะครึ่งหลัง”

“เรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ (คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก) เราควรเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือสิ่งที่เราควรจะทำ ตอนนี้เราอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ เราไม่ควรมองไปไกลมากกว่านี้” เฮดโค้ชชาวดัตช กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากศึกลาลีกา สเปน ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ เลกสอง ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มองหาความท้าทายใหม่ อาจย้ายหนี 'ปีศาจแดง' ช่วงซัมเมอร์นี้

กลายเป็นข่าวสุดช็อกของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม อาจมองหาความท้าทายใหม่ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม