ชุดใหญ่...วอลเลย์บอลเรียก24นักตบสาว เก็บตัวเตรียมซีเกมส์ 2023

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยที่เตรียมส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศ กัมพูชาระหวท่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้
 
ในส่วนของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยนั้น ล่าสุดสมาคมฯได้เปิดเผยรายชื่อนักตบหญิงเข้าเก็บตัวเตรียมซีเกมส์ 2023 ออกมาแล้วจำนวน 24 คน ซึ่งถือเป็นชุดใหญ่ของทีมชาติไทย ดาวตบดังๆที่เล่นในลีกต่างประเทศติดทีมครบ โดยสมาคมฯจะเรียกเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในกีฬาซีเกมส์ 2023
 
สำหรับรายชื่อนักตบหญิงที่เข้าเก็บตัวเตรียมซีเกมส์ 2023มีรายชื่อดังนี้
 
อัจฉราพร คงยศ
ชัชชุอร โมกศรี
พิมพิชยา ก๊กรัมย์
ธนัชชา สุขสด
ทัดดาว นึกแจ้ง
หัตถยา บำรุงสุข
ปิยะนุช แป้นน้อย
พรพรรณ เกิดปราชญ์
ดาริน ปิ่นสุวรรณ
สุทัตตา เชื้อวู้หลิม
กัตติกา แก้วพิน
ณัฐธิมา กุบแก้ว
วริศรา สีทาเลิศ
สุนิตรา ศรีบาล
กาญจนา ศรีใสแก้ว
จรัสพร บรรดาศักดิ์
วัชรียา นวลแจ่ม
วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์
ชิตพร กำลังมาก
สุพัตรา ไพโรจน์
พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์
ณัฎฐพร สนิทกลาง
สิริมา มานะกิจ
โสรยา พรมหล้า
 
โดยนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งหมด 24 คนที่มีรายชื่อ จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. 
 
ทั้งนี้นักกีฬาที่ติดภารกิจแข่งขันรายการสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย และไม่ติดชุดกีฬาซีเกมส์ 2023 ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลจะประกาศรายชื่อเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมรายการวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ในลำดับต่อไป
 
สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลในกีฬาซีเกมส์ทมี่ผ่านมานั้น นักตบลูกยาวสาวไทยคว้าเหรียญทองได้ทั้งหมด 15 สมัยแล้ว และเป็นสมัยที่ 13 ติดต่อกันด้วย โดยล่าสุดในการแข่งขันครั้งที่ 31 เอาชนะเจ้าภาพ เวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 เซต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินอัดฉีดช้างศึกซีเกมส์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่าขณะนี้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญเงินเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติ โดยได้ประสานเต็มที่หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

'จตุภูมิ-ทิพย์วรา' ช่วยกันเก็บเพิ่ม2เหรียญเงิน ยกน้ำหนักซีเกมส์ 2023

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 มีชิงรวม 3 เหรียญทอง โดยทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทยลงลุ้น 2 เหรียญทอง

ชบาแก้วถล่มกัมพูชา6-0 คว้าเหรียญทองแดง ซีเกมส์2023ปลอบใจ

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ โอลิมปิก สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ รองชิงเหรียญทองแดง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชา โดยนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พ่าย เมียนมา มา 2-4 ส่วน กัมพูชา พ่าย เวียดนามมา 0-4

วอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมซีเกมส์2023ได้สวย ชนะอินโดฯสบาย3-0 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในซีเกมส์ 2023 ที่่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ทีมวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ซีเกมส์ 13 สมัย และแชมป์เก่า ลงสนามนัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ พบกับนักตบสาวอินโดนีเซีย