'อาร์เตตา' แฮปปี้ ลูกทีมมีวินัยแถมใจสู้ คัมแบ็กอัดคู่แข่งเพิ่มโอกาสคว้าแชมป์

อาร์เซน่อล โชว์สุดยอดการคัมแบ็ค เมื่อตกเป็นรอง บอร์นมัธ ไปก่อน 0-2 แต่พลิกสถานการณ์กลับมาเฉือนชนะคู่แข่งไปแบบสุดดรามา 3-2 คว้าสามแต้มสำคัญรักษาช่องว่างทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 5 คะแนนตามเดิม

เกมดังกล่าว บอร์นมัธ ออกสตาร์ทแบบสุดช็อกเมื่อได้ประตูออกนำเจ้าถิ่นไปก่อน 1-0 ตั้งแต่ 11 วินาทีแรก จากลูกยิงของ โดมินิก โซลันเก ก่อนที่ทีมเยือนจะหนีห่าง 2-0 ช่วงต้นครึ่งหลังจาก มาร์กอส เซเนซี น.57

อย่างไรก็ตามลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ทำ 2 ประตูไล่ตามตีเสมอ 2-2 จาก โธมัส ปาร์เตย์ น.62 และเบน ไวท์ น.70 เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการแบ่งแต้ม แต่แล้วช่วงทดเจ็บ น.90+7 รีสส์ เนลสัน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองสวมบทซูเปอร์ซับ ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษเข้าประตูไปแบบสุดสวยช่วยให้ "ปืนใหญ่" เก็บชัยเหนือคู่แข่งแบบหวุดหวิด 3-2

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา นายใหญ่ของทีมอาร์เซน่อล กล่าวว่า "ตอนนั้นมันบ้าคลั่งมากๆ ผมถึงกับลืมตำแหน่งที่ตัวเองต้องอยู่ และก็วิ่งออกไป ผมเริ่มวิ่งโดยที่ผมไม่รู้ว่าจะวิ่งไปไหน ผมรู้แค่ว่าวิ่งผ่านเด็กคนหนึ่ง แล้วก็ตรงไปยังเจ้าหน้าที่ของสนาม"

"แค่ผมได้เห็นใบหน้าอันมีความสุขของนักเตะและกองเชียร์มันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสุดๆ แล้ว พวกเขามีทั้งรอยยิ้ม และแววตาแห่งความสุข ถือเป็นวันที่พิเศษมากๆ สุดท้ายแล้วมันก็ถือเป็นประสบการณ์ที่สวยงาม แม้จะมีดราม่าในเกมเต็มไปหมด แต่มันก็คุ้มค่า"

"ทุกคนมีอารมณ์ร่วมไปกับเกม มันเกิดความบ้าคลั่งตั้งแต่ 10 วินาทีแรก มันทำให้เราเหมือนต้องปีนข้ามภูเขาในการเจอกับทีมที่ตั้งรับลึกทั้ง 10 คน"

"จากนั้นพวกเราก็มาโดนหนีห่าง 2-0 แต่รูปเกมของเรายังดีอยู่ เราเล่นกันอย่างอดทนและมีวินัย ทำในเรื่องที่ควรจะได้อย่างถูกต้อง และก็ยิงประตูตีไข่แตกได้ ตอนนั้นพวกเขาแสดงความเป็นนักสู้ออกมา และบรรยากาศในสนามมันก็สุดยอดไปเลย"

"ตอนพวกเรายิงประตูตีเสมอได้ พวกเขาก็คิดกันว่าต้องลุยกันต่อ และตัวสำรองที่ผมเปลี่ยนลงไปก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างยอดเยี่ยม"

"การเก็บชัยในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 นัดรวด ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ก่อนเกมนี้เราชนะมาทั้งหมด 3 นัดภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ และนั่นเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพวกเรา" เทรนเนอร์ชาวสแปนิช กล่าวทิ้งท้าย

เวลานี้ อาร์เซนอล มี 63 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัด นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี 5 แต้ม โดยเหลือการแข่งขันอีก 12 นัด การลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษยังคงเปิดกว้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' กุมขมับ 'ซากา' เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวจากแคมป์ 'สิงโตคำราม'

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ บูกาโย ซากา แนวรุกตัวความหวัง ต้องออกจากแคมป์ ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา