'เทน ฮาก' ชี้ นักเตะ 'ผีแดง' ไม่เป็นมืออาชีพ หลังพ่าย 'หงส์แดง' เละเทะ

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์แบบไม่สบอารมณ์ หลังทีมบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ถล่มขาดลอย 7-0 โดยชี้ว่าเกมนี้ทีมไม่มีความเป็นมืออาชีพเอาเสียเลยโดยเฉพาะในครึ่งเวลาหลัง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดแย่ เมื่อบุกไปโดน ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลไล่ยิงแบบไม่มีทางสู้ ซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้ในเกมแดงเดือดที่มีสกอร์ขาดลอยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ทั้งสองทีมเคยดวลกันมา

“ผมรู้สึกแปลกใจเพราะผมได้เห็นทีมของผมเมื่อสัปดาห์ก่อน และเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าทีมนี้มีความยืดหยุ่น และมีทัศนคติในความกระหายที่จะเป็นผู้ชนะ” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“แต่ครึ่งหลังในเกมนี้เราไม่มีทัศนคติของการเป็นผู้ชนะเลย เราไม่ได้ยึดติดกับแผนที่วางเอาไว้ เราทำงานของเราไม่สำเร็จ และแน่นอนว่าผมโกรธมาก”

“นี่ไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแบบที่ควรจะเป็น พวกเขา (นักเตะ) ออกอาการหัวเสียง่ายเกินไป อย่าโทษนักเตะเพียงแค่ 1 หรือ 2 คน นี่คือสิ่งที่นักเตะทุกคนทั้ง 11 คน ควรจะรับผิดชอบร่วมกัน ครึ่งหลังพวกเราไม่มีความเป็นมืออาชีพ”

“มันไม่ควรเกิดอะไรแบบนี้ เราต้องคุยกันเรื่องนี้ คุณสามารถแพ้ได้ แต่ไม่ใช่ด้วยวิธีแบบนี้ เราต้องกลับไปทบทวนกันใหม่ในแบบที่พวกเราเคยทำกันมา”

“พวกเรากำลังทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง นี่คือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แต่เราต้องกลับมาให้ได้” กุนซือของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงสนามในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ รีล เบติส ในคืนวันที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป