'จอร์แดน' ลุยขายทีม 'ฮอร์เน็ตส์' ลดบทบาทเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย

ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ กำลังเจรจาเพื่อขายหุ้นส่วนมากของ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ให้แก่ เกบ พล็อตกิน ผู้ถือหุ้นรายย่อยของทีม และ ริค ชแนลล์ หุ้นส่วนรายย่อยของแอตแลนตา ฮอว์กส ตามรายงานจากแหล่งข่าวของ อีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

ตามการรายงานระบุว่าข้อตกลงดังกล่าวยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่มีแนวโน้มค่อนข้างสูงว่าการขายทีมจะส่งผลให้ พล็อตกิน กับ ชแนลล์ กลายเป็นเจ้าของร่วม ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ทันที กรณีการขายแฟรนไชส์ราบรื่น จอร์แดน จะถูกลดบทบาทลงมาเป็นเพียงผู้ถือหุ้นรายย่อย

เจ้าของแหวนแชมป์เอ็นบีเอ 6 สมัย และผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี 5 สมัย ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดผู้เล่นตลอดกาลของกีฬาบาสเกตบอล เสมือนสัญลักษณ์ หรือไอค่อนของวงการ ซึ่งตอนนี้เขาเป็นเจ้าของทีมผิวสีเพียงหนึ่งเดียวของลีก

อดีตชูตติงการ์ดคนเก่งของทีม ชิคาโก บูลล์ส ตัดสินใจขายหุ้นรายย่อยให้กับ พล็อตกิน ผู้ก่อตั้ง ควบหัวหน้าฝ่ายการลงทุน “เมลวิน แคปิทัล” และ แดเนียล ซุนด์ไฮม์ ผู้ก่อตั้งควบหัวหน้าฝ่ายลงทุน “ดีวัน แคปิทัล” เมื่อปี 2020

ทั้งนี้แหล่งขาวเผยว่า ซุนด์ไฮม์ เป็นหนึ่งในกลุ่มทุนที่ดำเนินการซื้อขายแฟรนไชส์ และการขายหุ้นหลักของ ฮอร์เน็ตส์ ออกไปก็เท่ากับว่า จอร์แดน ในวัย 60 ปี จะปิดฉากบทบาทเจ้าของทีมอันยาวนาน 13 ปี นับตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์ 275 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,400 ล้านบาท เมื่อปี 2010

สำหรับ ริค ชแนลล์ เป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุนร่วมกับ โทนี เรสส์เลอร์ ผู้ถือหุ้นหลัก และ แกรนท์ ฮิลล์ อดีตซูเปอร์สตาร์อีกหนึ่งรายของเอ็นบีเอ ซึ่งลงขันกันซื้อแอตแลนา ฮอว์กส ทีมร่วมสายตะวันออกของชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ เมื่อปี 2015 ในราคา 850 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 29,000 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเก็ตส์' รวมพลังคัมแบ็คครึ่งหลัง ปราบ 'เลเกอร์ส' ขึ้นนำซีรีส์เพลย์ออฟ 1-0

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า ชนะ เแอลเอ เลเกอร์ส 114-103 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เกม สายตะวันตก เกม 1 ที่สนาม บอลล์ อารีนา วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ตามเวลาไทย ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'เลเกอร์ส' เฉือน 'เพลิแกนส์' ลิ่วเพลย์ออฟชน 'นักเก็ตส์' รีแมตช์ชิงแชมป์สายปีก่อน

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นที่เรียบร้อย หลังงัดฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ หวุดหวิด 110-106 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ สายตะวันตก ที่สังเวียน สมูธี คิง เซ็นเตอร์ ช่วงเช้าวันพุธที่ 17 เมษายน ตามเวลาไทย

'รอนโด' ประกาศรีไทร์วงการยัดห่วง สิ้นสุดเส้นทาง 16 ปี ในเอ็นบีเอ

ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดจอมเทคนิค ออกมาประกาศเลิกเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในศึกยัดห่วง "เอ็นบีเอ" ถึง 16 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ปี 2022

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

'เคอร์' ต่อสัญญา 'วอร์ริเออส์' 2 ปี ขึ้นแท่นเฮดโค้ชรับค่าจ้างแพงสุดใน NBA

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของทีม โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี มูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,258 ล้านบาท แพงสุดของประวัติศาสตร์หัวหน้าโค้ชในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ