'บาร์ซ่า' ยื่นฟ้องนักข่าวทำทีมเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังถูกแฉเรื่องติดสินบน

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ยื่นฟ้องนักข่าว และสื่อในประเทศ ทั้งหมด 5 คดี ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการลงข้อมูลเกี่ยวกับคดีติดสินบน โฆเซ เนเกรรา อดีตรองประธานของคณะกรรมการทางเทคนิคผู้ตัดสินฟุตบอลสเปน

ก่อนหน้านี้ทัพ “อาซูลกรานา” ถูกออกมาแฉว่าพวกเขาติดสินบนให้กับ โฆเซ เนเกรรา อดีตรองประธานของคณะกรรมการทางเทคนิคผู้ตัดสินฟุตบอลสเปน ตั้งแต่ปี 2001 จนถึง 2018 ซึ่งมีการจ่ายเงินมากกว่า 7.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 280 ล้านบาท

ล่าสุด “สปอร์ต” สื่อกีฬาชั้นนำแดนกระทิงดุ ออกมารายงานว่าทีมจ่าฝูงลาลีกา สเปน ในปัจจุบัน เริ่มดำเนินคดีกับนักข่าวบางราย และสื่อมวลชนบางองค์กรต่อศาลในประเทศสเปนเพื่อดำเนินคดีทั้งหมด 5 คดี ในข้อหาหมิ่นประมาท

บาร์เซโลนา มองว่าการกระทำของนักข่าวบางรายกำลังพยายามทำให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยการลงข้อมูลอันเป็นเท็จ และยังไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงกรณีที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่าติดสินบนให้แกับ เนเกรรา

“ใครก็ตามที่พยายามทำลายชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า จะต้องได้รับการตอบสนองอย่างรุนแรง” โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนาคนปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อเดือนที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลาปอร์ตา' ปธ.บาร์ซ่า โวย เปาไม่ยุติธรรม ขอรีแมตช์เตะกับ 'มาดริด' ใหม่

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ออกอาการฉุนสุดขีดที่ผู้ตัดสินปฏิเสธประตูของ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่ง ในเกมเอล กลาซิโก ที่บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ รีล มาดริด 2-3

'เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม' พร้อมป้องกันแชมป์X-Trial 2024 ที่บาร์เซโลนา

“เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม” (Repsol Honda Trial Team) ทีมสุดแกร่ง ในฐานะแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมป้องกันแชมป์ในศึก Indoor World Trial Championship หรือ X-Trial ฤดูกาล 2024 โดยเริ่มต้นสนามแรกที่ PALAU SANT JORDI ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

'เมสซี' ส่อแววลา 'เปแอสเช' อาจคืนถิ่น 'บาร์เซโลน่า' อีกครั้ง

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ อาจพิจารณาแยกทางกับทีม "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานข่าวจาก "เลอ กิ๊ป" สื่อชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส

ลูกชาย 'โรนัลดินโญ่' เตรียมร่วมทีมเยาวชน 'บาร์เซโลน่า'

โรนัลดินโญ่ ตำนานดาวเตะชาวบราซิเลียน ออกมายืนยันว่า เจา เมนเดส เด อัสซิส โมเรยร่า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา เตรียมย้ายมาอยู่กับอะคาเดมีของ บาร์เซโลน่า หรือแคมป์ลามาเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก

'บาร์เซโลนา' ร่วมอวยพรให้แฟนชาวไทย มีความสุขตลอดปี'กระต่าย'

เป็นอีกครั้งที่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาจัดงานฉลองต้อนรับปี 2023 ปีกระต่าย โดยมีแรงบันดาลใจจากการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ บาร์ซาได้จัดงานเฉลิมฉลองยุคใหม่ของสโมสร ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสดและเกมส์การแข่งขันที่สนาม Spotify Camp Nou, ข่าวสารจากประธานและนักเตะ ของสโมสร ทั้งยังได้ร่วมมือกับผู้สนับสนุนชาวจีน, นักออกแบบแฟชั่น ศิลปินวาดภาพเสมือน และอินฟูเอนเซอร์