'ชอว์' โดนตะเพิด 'อังกฤษ' 10 ตัว บุกสอย 'อิตาลี' ถึงถิ่น 2-1 คัดยูโร 2024

ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก คืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ อิตาลี เปิดสนามซานติอาโก ดิเอโก อาร์มานโด มาราโดนา ต้อนรับการมาเยือนของ อังกฤษ

เริ่มเกมมาอังกฤษดูบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า เกือบได้จากลูกยิงของ เบลลิ่งแฮม เเต่ จานลูก้า ดอนนารุมม่า ยังปัดออกหลังไปได้

จากจังหวะต่อเนื่อง นาทีที่ 12 อังกฤษ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุม แฮร์รี่ เคน ยิงจังหวะเเรกติดบล็อกเเต่ยังมาเข้าทาง ดีแคลน ไรซ์ ซ้ำจ่อๆไม่เหลือ

นาทีที่ 42 สิงโตคำรามมาได้จุดโทษจังหวะที่บอลไปโดนมือ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ จังหวะเเรกไม่ได้เเต่ผู้ตัดสินไปดู VAR ชี้ทันที ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นประตูที่ 54 ในนามทีมชาติ ขึ้นเป็นดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติอังกฤษเเซงหน้า เวนย์ รูนี่ย์ เจ้าของสถิติเดิมที่ทำไว้ 53 ประตู

จบครึ่งเเรกอังกฤษนำ 2-0

ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 57 อิตาลี มาได้ประตูตีไข่เเตกจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จ่ายบอลพลาดโดนตัด ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ไหลบอลให้ มาเตโอ เรเตกี หลุดเข้าเขตโทษยิงสวนตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไป

นาทีที่ 80 อังกฤษมาเหลือผู้เล่น 10 คน ลุค ชอว์ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดงไล่ออกจากสนามไป

เวลาที่เหลืออิตาลีเร่งเครื่องหวังทวงประตูคือเเต่ทำไม่ได้ ครบ 90 นาที อังกฤษ เเก้เเค้นอิตาลีได้สำเร็จ เอาชนะไป 1-0 ประเดิม 3 คะเเนนในกลุ่ม C


ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

คาซัคสถาน 1-2 สโลวีเนีย
บอสเนีย 3-0 ไอซ์แลนด์
อิตาลี 1-2 อังกฤษ
นอร์ทมาซิโดเนีย 2-1 มอลตา
เดนมาร์ก 3-1 ฟินแลนด์
ซานมารีโน่ 0-2 ไอร์แลนด์เหนือ
สโลวาเกีย 0-0 ลักเซมเบิร์ก
โปรตุเกส 4-0 ลิกเตนสไตน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบลลิงแฮม' ผงาดคว้ารางวัล 'โกลเดน บอย 2023' หลังโชว์ฟอร์มเก่งเกินวัย

จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์อนาคตไกลของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ "โกลเดน บอย 2023" ไปครอบครอง จากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

'อิตาลี' ประกาศแต่งตั้ง 'สปัลเล็ตติ' คุมทัพ หลัง 'มันชินี' ขอลาออก

ทีมชาติอิตาลี ประกาศแต่งตั้ง ลูเซียโน สปัลเลตติ อดีตเทรนเนอร์ นาโปลี ขึ้นกุมบังเหียนแทน โรแบร์โต มันชินี เป็นที่เรียบร้อย แม้เจ้าตัวจะประกาศมาก่อนหน้านี้ว่าขอพักผ่อนเป็นเวลา 1 ปีก็ตาม

'โรนัลโด' ยิงเบิ้ล ฉลองทุบสถิติลงสนามรับใช้ชาติมากสุดในโลก

คริสเตียโน โรนัลโด สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลชายที่ลงสนามในระดับทีมชาติมากที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังลงเล่นนัดที่ 197 ก่อนเหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ "ฝอยทอย" เปิดบ้านถล่ม ลิกเทนสไตน์ ไปแบบขาดลอย 4-0 ในเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก

'แรชฟอร์ด' เดี้ยงจากเกม 'เอฟเอ คัพ' ประกาศถอนตัวทีมชาติอังกฤษ

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถอนตัวจากทัพ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'แม็กไกวร์' ยังติดทีม 'สิงโตคำราม' แบโผ 25 แข้ง ลุยคัดเลือกบอลยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักเตะ "สิงโตคำราม" เพื่อทำศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ปลายเดือนมีนาคมนี้ ปรากฎว่า แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการแมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมีชื่อติดทีมแม้ช่วงหลังแทบไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัด

เร่งโกยเงินก่อนปลดระวาง 'แฮร์รี เคน' นั่ง'แอมบาสเดอร์ เอไอเอ'

กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศแต่งตั้ง'แฮร์รี เคน' ซึ่งปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ให้เป็น เอไอเอ แอมบาสเดอร์ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 10 ปีกับแฮร์รีผ่านความร่วมมือของเอไอเอกับสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์