'มาโน'ยอมรับศูนย์หน้าซีเรียอันตราย เน้นย้ำลูกทีมเล่นตามแท็กติกที่ซ้อม

ทีมชาติไทยซ้อมเมื่อคืนวันที่ 24มีนาคม ก่อนดวลทีมชาติซีเรียคืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (เวลาไทย)
เมื่่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (อัล มัมซาร์) สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ฝึกซ้อมเพื่อครั้งสุดท้ายเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ กับทีมชาติซีเรีย
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 24 คน ฝึกซ้อมทามกลางอากาศที่ค่อนข้างเย็นอุณหภูมิอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส โดยทุกคนอยู่ในสภาพที่พร้อมลงเล่นไม่มีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เน้นฝึกซ้อมแทคติกที่จะใช้กับทีมชาติซีเรียและการจบสกอร์
 
ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า “ความพร้อมของทีมตอนนี้ก็ถือว่าดี เรามีการซ้อมที่ดี มาอยู่ที่นี่เราก็มีการวิเคราะห์เกมและเตรียมทีมทุกคนพร้อมหมด”
 
“ซีเรียเป็นทีมที่อันตราย มีผู้เล่นค้าแข้งอยู่ต่างประเทศหลายคน มีกองหน้าที่อันตรายที่เล่นอยู่ในลีกซาอุฯทำประตูได้เยอะเป็นตัวที่อันตรายต้องระวังให้ดี เราต้องมีสมาธิกับเกมหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในแบบของเราและก็เก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อไต่อันดับแรงค์กิ้งขึ้นไปอีก”
 
“ตัวผมเองและนักวิเคราะห์ ลูอิส และทีมงานพยายามศึกษาคู่แข่งซีเรียแต่พวกเขามีโค้ชใหม่ที่มาคุมทีมเป็นเกมแรกของเขาซึ่งไม่ง่ายในการที่คาดเดาแนวทางที่เขาจะเล่นแต่พรุ่งนี้ แต่จะชัดเจนขึ้นในเวลาที่เกมเริ่มขึ้นและเราก็พยายามเตรียมพร้อมกับหลายๆสถานการณ์ จริงๆเน้นไปที่ทีมของเรามากกว่า เล่นให้ดีในแบบที่เราซ้อมไว้ก่อน”
 
“หวังว่าพรุ่งนี้แฟนบอลชาวไทยที่อยู่ที่นี่มาเชียร์เราและก็แฟนทางบ้านเปิดที่ทีวีมาเชียร์เรา เพราะว่าพรุ่งนี้วันหยุดด้วยหวังว่าแฟนบอลทุกคนจะช่วยให้เราทำผลงานได้ดี”
 
สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
 
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (อัล มัมซาร์) สเตเดียม เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 
นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากการโจมตีในซีเรีย อิหร่านสาบานจะแก้แค้นอิสราเอล

สมาชิกอาวุโสของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน (IRGC) เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศในกรุงดามัสกัส อิหร่านและซีเรียต่างตำหนิอิส

'มาโน่'ปลุกเร้านักเตะ ลุกขึ้นสู้ต่อไป เดิมพันแพ้สิงคโปร'ออกแน่'

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

'ช้างศึก'บุกสิงคโปร์ 'มาโน่'เสียดายขาด'ชนาธิป-พรรษา' แต่ต้องชนะเท่านั้น

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทัพนักเตะทีมชาติไทย เตรียมตัวออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กับทีมชาติสิงคโปร์

เปิด23แข้งทีมชาติไทยU23 เก็บตัวฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566