'เชียงราย' ยื่นเรื่องขอเลื่อนแมตช์ไทยลีกสุดสัปดาห์ หลังค่าฝุ่นในจังหวัดพุ่งสูง

มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำเรื่องไปยัง บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอเลื่อนเกมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สุดสัปดาห์นี้ออกไป เนื่องจากค่าฝุ่นในจังหวัดเชียงรายกำลังอยู่ในขั้นวิกฤติ

ทั้งนี้ในช่วงระยะเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมา เชียงราย ต้องประสบกับปัญหามลพิษทางอาการ PM 2.5 ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมงสูงถึง 480 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และคาดการณ์ว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เวลานี้นักเตะของ “กว่างโซ้งมหาภัย” ไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้

ด้วยเหตุนี้ทำให้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำเรื่องไปยังบริษัท ไทยลีก จำกัด ขอเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ที่มีแมตช์ลงสนามวันที่ 4 เมษายน 2566 พบ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ณ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามการขอเลื่อนดังกล่าวต้องรอการอนุมัติจาก บริษัท ไทยลีก จำกัด อีกครั้ง และสุดสัปดาห์นี้ไม่ใช่แค่เพียง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้ลงเล่นในบ้านเท่านั้น แต่จังหวัดที่มีปัญหามลพิษทางอากาศ ทั้ง ลำปาง เอฟซี ในไทยลีก 1 รวมถึง เชียงราย เอฟซี ในไทยลีก 2 ก็มีคิวลงสนามในบ้านของตัวเองเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุทัย บุญเหมาะ-มิลอส โยซิช' 2กุนซือเมืองทองฯ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม มีนาคม67

มิลอส โยซิช และ อุทัย บุญเหมาะ ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนประจำเดือนมีนาคม 67 หลังพาทีมชนะรวดทั้ง 3 นัด ด้านรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ "จีโลน ฮาหมัด" ดาวยิงจาก อุทัยธานี เอฟซี

สธ.ห่วงปัญหาฝุ่น PM2.5 ชี้ภาคเหนือพบโรคมะเร็งปอดรายใหม่วันละ 7 ราย

กรมการแพทย์ เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์โรคมะเร็งปอดในภาคเหนือ พบภาคเหนือมีอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งปอดสูงกว่าภาคอื่นๆ จากหลายปัจจัยสาเหตุ

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน