'เฟอร์กูสัน' ควง 'เวนเกอร์' เข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก 'คลาส ออฟ 2023'

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ควงแขน อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเฮดโค้ชอาร์เซน่อล กลายเป็นผู้จัดการทีมคู่แรกที่ถูกบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ (ฮอลล์ ออฟ เฟม) ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคลาส ออฟ 2023

เฟอร์กี้ และเวนเกอร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมกันถึง 16 สมัย และทั้งสองคนถือเป็นคู่ปรับกันมายาวนาน ตลอดระยะเวลาที่คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล

สำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในวัย 81 ปี เป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก พา “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ได้ถึง 13 สมัย โดยเป็นการคว้าแชมป์ 3 ฤดูกาลติดต่อกันถึง 2 ครั้ง ก่อนวางมือลงในปี 2013 และยังพา แมนฯ ยูไนเต็ด แซงหน้า ลิเวอร์พูล ครองแชมป์ลีกสูงสุดเกาะอังกฤษมากสุดอีกด้วย

โดยกุนซือจากสก็อตแลนด์ ถือครองสถิติพาทีมเก็บชัยชนะสูงสุดตลอดกาล พรีเมียร์ลีก ที่ 528 จาก 810 เกม มี 1,752 แต้ม ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของฤดูกาล 11 สมัย และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือน 27 ครั้ง

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ตกลงรับงานคุมทีมที่อังกฤษ เมื่อปี 1996 ในฐานะกุนซือต่างชาติคนแรกๆ ของลีก สร้างความเปลี่ยนแปลงแค่ชั่วพริบตาด้วยปรัชญาฟุตบอลสมัยใหม่ และมุ่งเน้นให้ลูกทีม อาร์เซน่อล เล่นเกมรุกอันสวยงาม

เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส พา “ปืนใหญ่” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 1997/98 และสร้างประวัติศาสตร์แชมป์ไร้พ่าย ฤดูกาล 2003-04 ซึ่งเจ้าตัวถูกขนานนามว่า “อินวิซิเบิล” (Invicibles)

เวนเกอร์ คุมทีมไปทั้งหมด 828 เกม เฉพาะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชนะไป 476 เกม เสมอ 199 และได้รับการโหวตคว้ารางวัลผู้จัดการทีมแห่งฤดูกาล ปี 1998, 2002 และ 2004

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'เซอร์จิม' ควงแขน 'เฟอร์กูสัน' ร่วมไว้อาลัยโศกนาฏกรรมมิวนิค

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด บอร์ดบริหารของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาร่วมงานพิธีรำลึกถึงโศกนาฏกรรมมิวนิค เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา