'ซิเมโอเน' กุนซือรับค่าเหนื่อยแพงสุด โผล่ชื่อ 3 โค้ชพรีเมียร์ลีกติดท็อปโฟร์

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี รั้งอันดับ 4 ในตำแหน่งผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าจ้างแพงสุดของโลก ซึ่งเจ้าตัวได้รับเงินมากกว่า โธมัส ทูเคิล เทรนเนอร์ใหม่ป้ายแดงของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เสียอีก

โดย “เลอ กิ๊ป” สื่อชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยตัวเลขค่าเหนื่อยของผู้จัดการทีมฟุตบอลที่มีรายได้สูงสุด ปรากฏว่า กุนซือ 3 คนของ พรีเมียร์ ลีก ติด 4 อันดับแรก ซึ่งมีชื่อของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ นายใหญ่สิงห์บลูส์ โผล่มาเป็นอันดับ 4

พ็อตเตอร์ รับค่าจ้างสูงถึงเดือนละ 993,117 ปอนด์ หรือประมาณ 42 ล้านบาท คิดเป็นสัปดาห์ละ 229,180 ปอนด์ หรือประมาณ 9.7 ล้านบาท ขณะที่ ทูเคิล รับกับบาเยิร์น มิวนิค เดือนละ 878,965 ปอนด์ หรือประมาณ 37 ล้านบาท คิดเป็นสัปดาห์ละ 202,815 ปอนด์ หรือราว 8.6 ล้านบาท

อดีตกุนซือของทีม “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เริ่มต้นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ค่อนข้างน่าผิดหวัง หลังพา เชลซี รั้งอันดับ 10 ในตาราง ณ เวลานี้ ห่างจากอันดับ 4 ที่ได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 11 แต้ม โดยลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด และพวกเขามีโปรแกรมต้องดวลกับ รีล มาดริด เจ้าของแชมป์ยุโรป 14 สมัย ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกด้วย

ส่วน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าจ้างแพงสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเดือนละ 1,643,477 ปอนด์ หรือราว 69 ล้านบาท คิดเป็นสัปดาห์ละ 379,263 ปอนด์ หรือประมาณ 16 ล้านบาท สูงกว่า เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่ได้รับค่าเหนื่อยเป็นอันดับ 2 ของลีก

ทั้งนี้ผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าจ้างแพงสุดของโลก ตกเป็นของ ดีเอโก ซิเมโอเน เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด รับอยู่เดือนละ 2,487,187 หรือประมาณ 105 ล้านบาท สูงกว่า กวาร์ดิโอลา (อันดับ 2 ของโลก) ราว 800,000 ปอนด์ หรือราว 33.8 ล้านบาท เท่ากับว่า ซิเมโอเน ได้ค่าจ้างสัปดาห์ละมากกว่า 500,000 ปอนด์ เลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! รัฐบาล 'เศรษฐา' ใต้เงา 'ผู้ทรงอิทธิทางการเมือง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถ้าอยากได้ “ทักษิณ” มาเป็นที่ปรึกษา ก็อย่าเหนียมอาย

'สว.สมชาย' ดึงสติ 'เศรษฐา' ใจเร็วด่วนได้ตั้ง 'ทักษิณ' แนะตามรอย 'บิ๊กตู่' ดีกว่า

'สมชาย' เบรก 'เศรษฐา' อย่าด่วนใจเร็ว ตั้ง 'ทักษิณ' นั่งปธ.ที่ปรึกษานายกฯ หลังพ้นโทษ หวั่นกระทบเชื่อมั่นรัฐบาล แนะเดินตามรอย 'บิ๊กตู่' ประสานทุกฝ่ายไม่เลือกข้าง

เตือน 'อิ๊งค์' เจ๊งไม่ต่างกัน! 'เศรษฐา' มีส่วนทำ 'รัฐบาลยิ่งลักษณ์' พังมาแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "เปิดตัวจริงหรือ?" โดยกล่าวถึงการเปิดตัวของนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ ถูกแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แต่

'เชลซี' หวังคุย 'ตราหมี' ปิดดีลคว้า 'เฟลิกซ์' ร่วมทัพถาวร

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจว่าพวกเขาจะไม่มีปัญหาในการเซ็นสัญญาถาวรกับ เจา เฟลิกซ์ ตัวรุกทีมชาติโปรตุเกส ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน