'เอ็นบีเอ' สอบสวน 'แมฟส์' แกล้งแพ้ พักตัวหลักพ่าย 'ชิคาโก' เพื่อสิทธิ์ดราฟต์

บาสเกตบอล เอ็นบีเอ นำโดย ไมค์ แบสส์ โฆษกประจำลีก ออกมาแถลงว่าพวกเขากำลังดำเนินการสอบสวน ดัลลัส มาเวอริกส์ ที่ตัดสินใจพักขุนพลตัวหลักในเกมพ่าย ชิคาโก บูลส์ 112-115 ที่ ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาไทย

โดยโฆษกประจำลีกออมาชี้แจงว่า “เอ็นบีเอ” จะตรวจสอบการกระทำ และสถานการณ์ต่างๆ ของการจัดตัวผู้เล่น และล็อกผลการแข่งขันของ ดัลลัส มาเวอริกส์ ที่เกิดในเกมกับ ชิคาโก บูลส์

ทั้งนี้ เอ็นบีเอ จะสอบสวนว่า “แมฟส์” เจตนาแพ้เพื่อโอกาสได้สิทธิ์ดราฟต์ที่ดีกว่าหรือไม่ โดยเหลือโปรแกรม 2 เกมก่อนจบฤดูกาลปกติ 2022/23 เพราะก่อนหน้านี้ มาร์ค คิวแบน เจ้าของทีม เคยออกมาเปรยๆ ว่าขอยกธงขาวไม่ลุ้นรอบเพลย์-อิน แล้ว

ก่อนหน้านี้แชมป์เก่าเมื่อปี 2011 ยังมีโอกาสแย่งพื้นที่เพลย์-อิน ทว่าพวกเขาตัดสินใจดร็อป คายรี เออร์วิง, แม็กซี เคลเบอร์, ทิม ฮาร์ดอเวย์ จูเนียร์, จอช กรีน และคริสเตียน วูด ขณะที่ ลูกา ดอนซิช การ์ดตัวแบกทีม ลงเล่นควอเตอร์ 2 แล้วถูกถอดออกจากเกมไปดื้อๆ

ความปราชัยในเกมดังกล่าวส่งผลให้ “มาเวอริกส์” หมดสิทธิ์เข้าเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว ถือว่าเป็นการพลิกล็อกมโหฬาร หลังรั้งอันดับ 5 ของคอนเฟอเรนซ์ ในช่วงเทรดคว้า ไครี เออร์วิง จาก บรูกลิน เน็ตส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การเข้าเพลย์ออฟส่งผลกระทบต่อสิทธิ์ดราฟต์ของแรกของ มาเวอริกส์ เนื่องจากยังมีสิทธิ์รอบแรกของ นิวยอร์ก นิกส์ จากการเทรด คริสแท็ปส์ พอร์ซินกิส ฟอร์เวิร์ดกึ่งเซ็นเตอร์ชาวลัตเวีย เมื่อปี 2019 และกรณีถ้า ดัลลัส แพ้ ก็จะมีโอกาสสูงสำหรับดราฟต์ 10 อันดับแรก ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็จะไม่ปล่อยคืนสิทธิ์ดราฟต์ให้กับ นิกส์

ทั้งนี้การพิจารณาสถานการณ์ของทีม และการจัดตัวผู้เล่นเกมล่าสุด เป็นเหตุให้ เอ็นบีเอ ต้องดำเนินการสอบสวน ขึ้นอยู่กับว่าจะพบแรงจูงใจล้มบาสฯ เพื่อได้รับผลตอบแทนหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

'นักเก็ตส์' รวมพลังคัมแบ็คครึ่งหลัง ปราบ 'เลเกอร์ส' ขึ้นนำซีรีส์เพลย์ออฟ 1-0

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า ชนะ เแอลเอ เลเกอร์ส 114-103 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เกม สายตะวันตก เกม 1 ที่สนาม บอลล์ อารีนา วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ตามเวลาไทย ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'เลเกอร์ส' เฉือน 'เพลิแกนส์' ลิ่วเพลย์ออฟชน 'นักเก็ตส์' รีแมตช์ชิงแชมป์สายปีก่อน

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นที่เรียบร้อย หลังงัดฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ หวุดหวิด 110-106 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ สายตะวันตก ที่สังเวียน สมูธี คิง เซ็นเตอร์ ช่วงเช้าวันพุธที่ 17 เมษายน ตามเวลาไทย

'รอนโด' ประกาศรีไทร์วงการยัดห่วง สิ้นสุดเส้นทาง 16 ปี ในเอ็นบีเอ

ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดจอมเทคนิค ออกมาประกาศเลิกเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในศึกยัดห่วง "เอ็นบีเอ" ถึง 16 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ปี 2022

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย