'เลเกอร์ส' ลุ้นเพลย์-อิน อีกเฮือก 'วอร์ริเออร์ส-คลิปเปอร์ส' ลิ่วเพลย์ออฟ NBA

โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้สำเร็จในซีซั่นนี้ ขณะที่ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ต้องพาทีมไปลุ้นการแข่งขันในรอบเพลย์-อิน กับมินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ที่จะไม่สามารถใช้งาน รูดี โกแบร์ต เซ็นเตอร์ชาวฝรั่งเศส หลังมีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนร่วมทีม

ศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ 2022/23 จบลงท่ามกลางหลายเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง กว่าจะได้เห็นโฉมหน้าการประกบคู่เพลย์ออฟ และเพลย์-อิน สายตะวันตก โดยไฮไลท์สำคัญ แอลเอ คลิปเปอร์ส และโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟแบบอัตโนมัติ

คลิปเปอร์ส บุกชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 119-114 การันตีทีมวางอันดับ 5 และทั้งคู่จะพบกันอีกในเพลย์ออฟรอบแรก ด้าน วอร์ริเออร์ส ไล่ถล่ม พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ขาดลอย 157-101 ซิวอันดับ 6 ของคอนเฟอเรนซ์ ต้องเข้าไปปะทะกับอันดับ 3 อย่าง ซาคราเมนโต คิงส์ โดยทีมของ สตีฟ เคอร์ ทิ้งห่างมากสุดของเกม 59 แต้ม ซึ่งถือเป็นสถิติขึ้นนำคู่ต่อสู้มากสุดตลอดซีซันนี้ของพวกเขา

ด้าน ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ภายใต้การนำทัพของ เลบรอน เจมส์ คว้าอันดับ 7 สายตะวันตก เท่ากับว่ามีโอกาส 2 ครั้งเพื่อคว้าตั๋วในรอบเพลย์ออฟ เริ่มจากเกม เพลย์-อิน วันอังคารนี้ (ตามเวลาที่สหรัฐ) จะได้เล่นในบ้านพบอันดับ 8 มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถ้าชนะก็จะเข้าไปพบกับ เมมฟิส กรีซลีย์ ทีมอันดับ 2 ของสายตะวันตก แต่ถ้าพลาดท่าแพ้ยังมีอีก 1 เกมสำหรับแก้ตัว ซึ่งจะต้องรอพบผู้ชนะระหว่าง อันดับ 9 นิว ออร์ลีนส์ เปลิแกนส์ กับ อันดับ 10 โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส วันที่ 14 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ถึงแม้จะคว้าอันดับ 8 โดยจะมีโอกาส 2 ครั้งสำหรับเข้าเพลย์ออฟเช่นเดียวกับ เลเกอร์ส หลังเอาชนะ นิว ออร์ลีนส์ หวุดหวิด 113-108

แต่ก็มีข่าวร้ายภายในทีม เมื่อ รูดี โกแบร์ต เจ้าของรางวัลผู้เล่นจอมป้องกันยอดเยี่ยม 3 สมัย ดันควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ไปต่อยเข้าที่ใบหน้าของ ไคล์ แอนเดอร์สัน เพื่อนร่วมทีม หลังโต้เถียงกันอย่างดุเดือด ระหว่างการขอเวลานอกครึ่งแรก โดยมีภาพถ่ายทอดสดจับได้อย่างชัดเจน ก่อนที่นักยัดห่วงชาวฝรั่งเศสจะถูกทีมส่งกลับบ้านทันที และคาดว่าจะถูกแบนอย่างน้อย 1 เกม นอกจากนี้ทีมหมาป่ายังต้องมาเสีย เจเดน แม็คแดเนียลส์ บาดเจ็บมือขวา หลังระบายโทสะด้วยการชกกำแพงในเกมเดียวกันอีกต่างหาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลเกอร์ส' เฉือน 'เพลิแกนส์' ลิ่วเพลย์ออฟชน 'นักเก็ตส์' รีแมตช์ชิงแชมป์สายปีก่อน

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นที่เรียบร้อย หลังงัดฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ หวุดหวิด 110-106 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ สายตะวันตก ที่สังเวียน สมูธี คิง เซ็นเตอร์ ช่วงเช้าวันพุธที่ 17 เมษายน ตามเวลาไทย

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

ยัดห่วงระเบิดศึก 'TOA 3x3 ออลไทยแลนด์'ทั่วประเทศ นำยช.12คนทัวร์ญี่ปุ่น

สมาคมยัดห่วง จับมือภาคเอกชนยักษ์ใหญ่บริษัทสีทีโอเอ ระเบิดศึกบาสฯ3คนยอดฮิต “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024”สานต่อกระแส3x3 ที่กำลังคึกคักลุย 10 จังหวัดทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็บสูบ ใจป้ำพา 12เยาวชนรุ่น 12-14 ปีที่ได้แชมป์ให้รางวัลพิเศษไปทัวร์แดนซากุระ ทั้งยังเสริมกิจกรรมดีๆ จัดประกวดออกแบบไอเดียทาสีสนามชิงรางวัล 1.5 แสน ก่อนจัดทาสีสนามสวยๆ มอบให้ 10 จังหวัดที่ไปแข่ง นอกจากนี้ตั้งเป้าล่าแต้มฟีบ้าในรายการนี้ให้บาสฯ 3x3ไทยติดอันดับท็อปของโลกเหมือนปีที่แล้ว

'รอนโด' ประกาศรีไทร์วงการยัดห่วง สิ้นสุดเส้นทาง 16 ปี ในเอ็นบีเอ

ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดจอมเทคนิค ออกมาประกาศเลิกเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในศึกยัดห่วง "เอ็นบีเอ" ถึง 16 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ปี 2022

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

'เคอร์' ต่อสัญญา 'วอร์ริเออส์' 2 ปี ขึ้นแท่นเฮดโค้ชรับค่าจ้างแพงสุดใน NBA

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของทีม โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี มูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,258 ล้านบาท แพงสุดของประวัติศาสตร์หัวหน้าโค้ชในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ