'ฟลามินี' แย้มอาจเทคโอเวอร์ 'อาร์เซน่อล' ในอนาคต รอเวลาที่เหมาะสม

มาติเยอ ฟลามินี อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสของทีมอาร์เซน่อล ออกมาเปรยว่าตนสนใจที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ “ปืนใหญ่” ในอนาคต หากมีโอกาสอันเหมาะสม และมั่นใจว่าเวลานี้ตนมาศักยภาพมากพอที่จะบริหารอดีตต้นสังกัดที่เคยลงสนามให้

กองกลางเลือดน้ำหอมตัดสินใจก่อตั้งบริษัท GFBiochemicals ตั้งแต่ปี 2010 สมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยเวลานี้เขาถือหุ้นบริษัทอยู่ 60 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับรับตำแหน่งซีอีโอ

บริษัทดังกล่าวมีฐานที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลดีต่อธรรมชาติ มีโปรดักซ์ทั้งถุงพลาสติกแบบรักโลก, ยางรถยนต์ รวมไปถึงเจลอาบน้ำ โดย ฟอร์บส์ นิตยาสารชื่อดังเคยออกมาเปิดเผยว่า มาติเยอ ฟลามินี มีทรัพย์สินมากกว่า 1 หมื่นล้านปอนด์ หรือกว่า 4 แสนล้านบาท

“ผมไม่เคยลืมว่าผมมาจากไหน คุณไม่สามารถรู้อะไรได้เลยในชีวิต แต่มันก็ขึ้นอยู่กับโอกาสที่เหมาะสม ผมเชื่อมั่นในเรื่องเวลาที่ใช่ สถานที่ และคนที่เหมาะสม” ฟลามินี เริ่มกล่าว

“เราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ (เทคโอเวอร์สโมสรอาร์เซน่อล)”

“หากคุณต้องการทำอะไรบางอย่างจริงจังๆ จักรวาลนี้ก็มักนำมันมาให้คุณ ต้องรอดูต่อไปนะว่าจักรวาลนี้จะนำพาอะไรมาให้กับผม” อดีตดาวเตะของทัพปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

สำหรับบริษัท GFBiochemicals ใช้ชีวมวล ซึ่งอาจจะเป็นมูลสัตว์หรือของเสียจากครัวเรือนและเปลี่ยนให้เป็นกรดเลวูลินิก โดยกรดเลวูลินิกนั้นมีศักยภาพในการทดแทนปิโตรเคมี ซึ่งจะเจอได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผงซักฟอก และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชนิดต่างๆ แต่กรดเลวูลินิกสามารถลด คาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้ถึงร้อยละ 80 เลยทีเดียว

ปีที่แล้วบริษัทของมาติเยอ ฟลามินี ได้รับเงินสนับสนุนจำนวนไม่น้อยจาก Sofinnova Partners บริษัทร่วมทุนชั้นนำของยุโรปในด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต รวมถึงบริษัทด้านการลงทุนอย่าง Sparta Capital ได้นำเงิน 15 ล้านดอลลาร์ หรือ 12.3 ล้านปอนด์ เข้าร่วมโปรเจกต์ดังกล่าวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ