'คล็อปป์' ยกนิ้วลูกทีมฟอร์มสุดแจ่ม ไม่ชัวร์ 'หงส์แดง' จะคว้าท็อปโฟร์ได้หรือไม่

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่บุกไปเก็บชัยเหนือ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-1 โดยยกเป็นผลงานที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีกเกมมันเดย์ ไนท์ เมื่อค่ำคืนวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล บุกถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-1 โดย ดิโอโก โชตา และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมาคนละสองประตู ส่วน โคดี กักโป และดาร์วิน นูนเญซ ยิงอีกคนละลูก เก็บเพิ่มสามแต้ม ครองอันดับ 8 ของตารางต่อไป

“ผมคิดว่านี่คือเกมที่เราเล่นได้ดีที่สุดตลอดทั้งฤดูกาลนี้ เกมเคาน์เตอร์-เพรสซิ่ง ของพวกเราทำได้ดีมากจริงๆ เราสามารถทำให้คู่แข่งเล่นผิดพลาดหลายหน และก็ได้ประตูที่น่าทึ่งหลายลูก ผมมีความสุขมากกับผลการแข่งขันในเกมนี้” คล็อปป์ เริ่มกล่าว

“ผมชอบจังหวะในนาทีที่ 92 ที่สุด เราวิ่งไล่นักเตะของ ลีดส์ ยูไนเต็ด จนดูน่าสงสารมากๆ เรามีการฝึกซ้อมที่ยอดเยี่ยมตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และผมก็สามารถเลือก 11 ตัวจริงที่แตกต่างกันได้ถึง 4 ทีม”

“นักฟุตบอลมีความสุขกับการฝึกซ้อม พวกเรามีเวลาเตรียมทีมกันอย่างหนัก และผมก็ได้เห็นทุกอย่างจากการฝึกซ้อมนำเอามาใช้ในแมตช์แข่งขัน”

“ผมไม่สามารถอธิบายออกมาได้ว่าทำไมในบางช่วงของฤดูกาลนี้พวกเราถึงทำไม่ได้แบบนี้ แต่เกมในคืนนี้ทุกอย่างมันลงตัวมากๆ จริงๆ มันลงตัวทุกอย่างตั้งแต่เกมเจอ อาร์เซน่อล ในครึ่งหลังเมื่อนัดที่แล้ว”

“ตอนนี้ผมไม่สามารถตอบได้ว่าเราจะไปจบที่อันดับเท่าไหร่เมื่อจบฤดูกาล เราต้องลงสนามให้ครบทุกเกมก่อน นัดที่เหลือมีความสำคัญกับพวกเรามาก เราต้องต่อยอดฟอร์มการเล่นที่ดีในช่วงท้ายฤดูกาลไปจนถึงฤดูกาลหน้าให้ได้”

“ผมตอบไม่ได้ว่าเราจะเข้าใกล้ท็อปโฟร์ได้แค่ไหน แต่มันคงไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่าไหร่นัก ผมต้องการเห็นพวกเราเล่นกันแบบกระหายในชัยชนะ มีแพสชั่น และความเข้าใจในเกมเหมือนกับที่เราแสดงมันออกมาในค่ำคืนนี้” กุนซือชาวเยอรมันของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล