'แลมพาร์ด' กุนซือ 'เชลซี' รอบ 118 ปี คุมทีมพ่ายแพ้ 4 เกมรวดทุกรายการ

แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ต้องพบเจอกับสถิติที่ไม่น่าจดจำเสียเท่าไหร่ เมื่อเขาต้องกลายเป็นกุนซือของ เชลซี คนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอันยาวนาน 118 ปี ที่คุมทีมพ่ายแพ้ให้กับคู่ 4 เกมรวดในทุกรายการ

ตำนานมิดฟิลด์จอมทำประตู คัมแบ็คกลับมารับงานคุมทีม “สิงห์บลูส์” ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับสัญญาระยะสั้นไปจนจบฤดูกาล 2022/23 แทน เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามยักษ์ใหญ่จากกรุงลอนดอนยังไม่พ้นจากวิกฤติจนถึงตอนนี้ ภายใต้การคุมทัพของ แฟรงค์ แลมพาร์ด พวกเขาพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่ง 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ซึ่งล่าสุดปราชัยคาบ้านให้กับ รีล มาดริด 0-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ร่วงตกรอบไปตามระเบียบ

อดีตกองกลางทีมสิงโตคำราม เข้ามาคุมทีมนัดแรก พ่ายแพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-1, แพ้ รีล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก 0-2 ต่อด้วยการแพ้คาบ้านให้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-2 และล่าสุดพ่าย “ราชันชุดขาว” เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด คาดหวังที่จะพาทีมหยุดฝันร้าย มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 01.45น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้ “สิงห์บลูส์” ยังมีศึกหนักรออยู่ข้างหน้าด้วยการพบกับ อาร์เซนอล จ่าฝูง ต่อด้วย บอร์นมัธ, น็อตติงแฮม ฟอเรสต์, แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เชลซี แพ้ 4 เกมติดต่อกัน ทุกรายการ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 1993 และยิงประตูไม่ได้มากกว่า 18 เกม นับตั้งแต่ฤดูกาล 1980-81 โดยสถานการณ์ปัจจุบัน เจ้าของแชมป์ยุโรป 2 สมัย รั้งอันดับ 11 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตกรอบฟุตบอลถ้วยทุกรายการไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน