แข้งU23ทดสอบร่างกาย ก่อนเก็บตัวลุยซีเกมส์ 'อิสสระ'ชมเด็กเข้ากันดี

เมื่อวันที่ 20 เเมษายน 2566 เวลา 12.00 น. ณ  FA Thailand Futsal and Match Operation Center ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมเข้าทดสอบร่างกาย ก่อนเก็บตัวเพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรม ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา
 
การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักกีฬา จำนวน 18 คน โดยบางส่วนไม่สามารถเดินทางมารายงานตัวได้ เนื่องจาก ติดภารกิจกับสโมสร และจะเดินทางตามไปสมทบที่แคมป์ฝึกซ้อมในภายหลัง
 
โดย "โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "วันนี้เรามารายงานตัววันแรกสำหรับน้องๆ ชุดลุยซีเกมส์ คิดว่า 90% ก็คิดว่าจะมารายงานตัวกันเกือบครบในวันนี้ ต้องดูน้องๆเรื่องของสภาพร่างกาย 10 คน ที่คิดว่าน่าอยู่ฝึกซ้อมกับเราได้ใน 2-3 วันนี้ คงเน้นไปเรื่องของร่างกายให้มีความเข้าที่เข้าทางก่อน ส่วนคนที่จะไปรับใช้ต้นสังกันคงไม่มีความห่วงในเรื่องของความฟิต แต่ห่วงเพียงเรื่องของอาการบาดเจ็บเท่านั้น"
 
"ส่วน โจนาธาน เข็มดี ตอนนี้กำลังให้ทางนักกายภาพและฟิตเนตโค้ชเช็คว่ามากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นคิดว่ามีเวลาพักฟื้นเพียงพอ ขณะที่ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย ต้องอยู่ที่ผู้จัดการทีมประสานงานคุยกับทางผู้ใหญ่ของสโมสร แต่เราก็ให้เกียรติสโมสรตัดสินใจ ส่วนเราก็เตรียมพร้อมในทุกด้าน หากไม่ได้ก็ไว้โอกาสหน้าคงได้ร่วมงานกัน เพราะสโมสรก็สำคัญ ทีมชาติก็สำคัญ เราเองก็มีคนอื่นที่ทดแทนกันได้"
 
"เด็กชุดนี้เก็บตัวด้วยกันมาหลายครั้ง จากที่ดูตามนักเตะที่จะไปกับเราได้อยู่ด้วยกันมาเกือบ 90% ผมไม่ห่วงเรื่องของความเข้ากัน สิ่งที่ห่วงคือเรื่องของแท็กติกบางอย่างที่ต้องปรับและเพิ่ม ซึ่งเวลามันน้อย เรามีเวลาไม่มาก เรื่องเจอใครไม่หนักใจ ส่วนตัวอยากเจอคนเก่ง เพราะเป้าหมายของเราคือโอลิมปิก ถ้าได้เกมที่มีคุณภาพก็จะช่วยอัพเลเวลให้กับทีมเรา รวมถึงเรื่องของคุณภาพ แต่ถ้าแมตซ์น้อยก็จะทำให้เราได้ประสบการณ์น้อยลง"
 
"เรื่องของปัจจัยภายนอกเราควบคุมไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องเอาเราก่อน จากประสบการณ์ทุกครั้งที่ไปมีปัญหาทุกครั้ง ตั้งเรื่องของที่พัก การเดินทาง อาหารต่างๆ ในส่วนนี้ผู้จัดการทีมก็ได้มีการเตรียใพร้อมไว้แล้ว"
 
ด้าน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีครับและได้กลับมาเล่นพร้อมเพื่อนอีกครั้ง มองความพร้อมของทีมในตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจอยู่แล้วครับมีความกระหายอยากจะเล่นอยู่แล้วครับก็เชื่อมั่นในเพื่อนทุกคนอยู่แล้วครับ"
 
"ในอาเซียนพวกเขาก็มีประสิทธิภาพกันอยู่แล้ว เขาได้เก็บตัวรวมตัวกันมานาน เราจะไม่ประมาทหรืออะไรเขาครับเพราะว่าเขาก็สู้กับเราได้สนุกทุกครั้งที่เจอครับ ก็ถามว่าทีมชุดนี้ดีที่สุดไหม ทุกคนมีความดีที่แตกต่างกัน ทุกคนมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันแต่เราก็สามารปรับจูนกันได้ครับ ผมว่าเกมแรกเป็นเกมที่ไม่ง่ายเสมอ สำหรับทัวร์นาเมนต์ทุกครั้ง"
 
"การที่ทัวร์นาเมนต์ใช้ผู้เล่นไม่เกิน23ปี ผมมองว่าก็ดีครับเราจะได้เตรียมทีมไปโอลิมปิค เพื่อนในกลุ่มเราก็รู้จักกันมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วทำให้ความสัมพันธ์ในทีมเราดีกันอยู่แล้วครับ การเจอแต่และทีมเราต้องทำผลงานในทุกๆนัดให้ดี ผมไม่ได้กดดันอะไรมาก แต่เราต้องให้ความสำคัญกับผู้เล่นทุกคนมากกว่าครับเพราะว่าทีมจะไปได้ดี เราก็ต้องเป็นทีมเวิร์ค"
 
หลังจากนี้ ทีมชาติไทย U23 จะเดินทางไปเก็บตัวที่  พัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท จังหวัด ชลบุรี ทันที เพื่อทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เมษายน 2566
 
สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 มีดังนี้
 
วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ
 
วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ชนะยูเออี1-0 ส่งท้ายWAFF 2024 'อิสสระ'หวังมีตัวหลักเพิ่มลุยแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 24.00 น. ณ ปรินซ์ อับดุลลาห์ บินจาลาวี สเตเดียม สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล WAFF U23 Championship - Saudi 2024) นัดที่สาม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามพบกับ ยูเออี

‘อิสสระ‘ รับ ‘ช้างศึก‘ U23 ต้องปรับเรื่องการขึ้นเกม และจบสกอร์ หลังพ่าย เกาหลีใต้

อิสสระ ศรีทะโร ยอมรับว่าทีมชาติไทย U23 ต้องปรับเรื่องการขึ้นเกม และจังหวะเล่นเกมรุกให้ดีขึ้นหลังผ่านเกมแรกของ WAFF U23 Championship - Saudi 2024

'อิชิอิ'ผนึกกำลัง'อิสสระ' ลุยพัฒนาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำงานร่วมกับ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่ปรึกษาของทีม ซึ่งมีการอัพเดตแผนการทำงานในทุกสัปดาห์

ช้างศึกU23เรียก'ภัทรพล'แทน'ภราดร' ซ้อมก่อนอุ่นชุดใหญ่ 'เจมส์'เชื่อเป็นบททดสอบที่ดี

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตัดสินใจเรียกตัว ภัทรพล ศึกษากิจ เข้ามาเสริมทีมในโปรแกรมเก็บตัวช่วงเดือนมกราคม

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

ช้างศึกU23 เตรียมเข้าแคมป์รออุ่นแข้ง2นัด ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพ.ย.

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมชาติไทย U23 เก็บตัวในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน 2566 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567