ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667
 
ทัพช้างศึก U23 เข้าแคมป์ฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดจะออกเดินทางไปยังประเทศกาตาร์ ตามแผนที่วางไว้ นำโดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยลูกทีมครบทั้ง 23 คน ทั้ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ , เอราวัณ การ์นิเยร์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ที่เพิ่งลงสนามช่วยต้นสังกัด เมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รีโว่ คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา
 
”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับ ทีมชาติไทย ในทุกรุ่นอายุ ทั้งชาย และ หญิง ที่ล่าสุดก็เพิ่งเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ นิวซีแลนด์ เช่นเดียวกับทีมชุดนี้ ซึ่งมีรายการสำคัญรออยู่ที่ กาตาร์ แน่นอนว่าด้วยเงื่อนไขในเรื่องของโปรแกรมลีก และ ไม่ตรงกับช่วง ฟีฟ่า เดย์ ทำให้เราเจอปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น เหมือนกับชาติอื่น ๆ แต่ แป้ง ก็เชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้ที่เราได้มา ก็มีความกระหาย และ พร้อมพิสูจน์ตัวเอง ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือ และ เข้าใจทุกสโมสร เนื่องด้วยสถานการณ์ในลีกที่แตกต่างกันออกไป“
 
“ในฐานะนายกสมาคมฯ ให้กำลังใจ และ พร้อมสนับสนุนเต็มที่ โดย แป้ง ได้ให้ โค้ชอิชิอิ เดินทางไปตามหลัง ในช่วงเย็น เพื่อไปอยู่กับทีมที่ กาตาร์ อย่างน้อยที่สุด เชื่อว่าการที่ โค้ชอิชิอิ ไปอยู่ที่นั่นด้วย จะทำให้ทีมมีความละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะการช่วยสเกาต์คู่แข่ง และ แผนการฝึกซ้อมร่วมกับ โค้ชหระ หวังว่าเราจะไปได้ไกลที่สุด ในการแข่งขันครั้งนี้ และ ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทีมชุดนี้ด้วย“ มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน
 
โปรแกรมการแข่งขันดังนี้
วันที่ 16 เมษายน 2567
อิรัก พบ ไทย
เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม  
 
วันที่ 19 เมษายน 2567
ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย
เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
สนาม คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม  
 
วันที่ 22 เมษายน 2567
ไทย พบ ทาจิกิสถาน
เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ดวลทาจิฯคืนนี้ 'เสกสรรค์'พร้อมสู้เกินร้อย มั่นใจเข้ารอบ

เมื่อคืนวันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม อัล เอซาล 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนัดที่สาม ที่จะพบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในคืนนี้ จันทร์ที่ 22 เมษายน เวลา 22.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง