เด็กไทยล้มเจ้าภาพสหรัฐฯ ซิวแชมป์ฮิปฮอป ในศึกเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก

เชียร์ลีดดิ้งเด็กไทย หลั่งน้ำตาสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่กล่าวขานในถิ่นลุงแซม ด้วยถูกมองว่าเป็น “ม้านอกสายตา” ล้มแชมป์เก่า สหรัฐฯ คว้าแชมป์โลกได้อย่างสะใจ “อ.สืบสาย” มั่นใจ ปอม ปอม กับ ฮิปฮอปคู่ มีดีเกินพอที่จะคว้าแชมป์กลับมามอบสร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศเช่นกัน
 
จากการที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาในการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเชียร์เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2023  รายการ ICU WORLD CHEERLEADING CHAMPIONSHIPS ที่เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีนักกีฬาจำนวนทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งได้คัดมาจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่, โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่, โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวานิชบำรุง จังหวัดเชียงใหม่ และ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขัน ในประเภท ฮิปฮอปประเภททีม ( 20 คน) , ฮิปฮอปคู่ และ ปอมปอมคู่ ซึ่งมี ดร.อาพรรณชนิต ศิริแพทย์ เป็นผู้ควบคุม
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภททีมฮิปฮอป มีชาติในยุโรป และ จากทวีปเอเชีย เข้าร่วมแข่งขัน 40 กว่าประเทศ และมีนักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน
 
ไฮไลต์อยู่ที่ ฮิปฮอปทีม รุ่น YOUTH อายุ 12-14 ปี รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่าทีมเด็กไทยที่มีนักกีฬา 20 คนจาก OMG Academy ประกอบไปด้วยน้อง ๆ จากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่และลำปาง แสดงโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ หลังจากรวบรวมคะแนน ปรากฏว่า ทีมฮิปฮอปของไทย ทำคะแนนได้ 80.2857 , อันดับสองเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ทำได้ 79.3751 คะแนน และ อันดับ 3 เม็กซิโก 37.5000 คะแนน ส่งผลให้ ทีมเด็กไทย คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นครั้งแรกของไทยที่คว้าแชมป์โลกในประเภทนี้
 
ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ดีใจแทนเด็ก ๆ ทุกคน ที่ทุ่มเทความสามารถอย่างสุดกำลัง หลังจากประกาศผลคะแนนออกมาทุกคนต่างร้องไห้ด้วยความดีใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่ทำได้ในฐานะ “ม้านอกสายตา” ขอบคุณ “ดรณ์” กร คุมราช และ “แบงค์” นพรัตน์ บุญรัตน์ รุ่นพี่ที่คว้าแชมป์เมื่อครั้งที่แล้วแต่มาเป็นพี่เลี้ยงให้น้อง ๆ จนประสบความสำเร็จ ภารกิจเรายังไม่จบ คงเหลืออีก 2 รายการ ทั้ง ฮิปฮอปคู่ และ ปอมปอม ยังมั่นใจว่าเด็กไทยทำได้ดี โดยตั้งใจว่าจะสร้างประวัติศาสตร์นำความสุขกลับไปฝากคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย  
 
สำหรับประเภท ฮิปฮอปคู่ รอบรองชนะเลิศ ไทยแชมป์เก่าส่ง 2 นักกีฬาจากจังหวัดชลบุรีคือ "เจ็ส” เอกรินทร์ เอี่ยมศิริอารีรัตน์ และ “เจอาร์” ปิยะ วันสุข จากสังกัด Boss Dance Studio พัทยา ลงแข่งรุ่น Senior อายุ 16 ปีขึ้นไป ทำคะแนนเป็นอันดับ 3 ต่อจาก ญี่ปุ่น และ เอกวาดอร์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในคืนวันที่ 21 เมษายนนี้ เวลา 20.10 น. ขณะที่ เชียร์ลีดดิ้ง ปอมคู่ รอบรองชนะเลิศ ได้ส่ง "ปิ่น" เอชญา จักรบวรมงคล และ "ไอซ์" ปุณยนุช คุ้มดี จากสโมสร Point Studio ลงแข่งรุ่น Senior อายุ 16 ปีขึ้นไป ในรอบคัดเลือกทำผลงานเป็นอันดับ 5 รองจาก สหรัฐฯ, ญี่ปุ่น่, ยูเครน และเอกวาดอร์ แต่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กไทย 1 ใน 10 น้ำหนัก/ส่วนสูงหลุดเกณฑ์ กระทบสมอง เสี่ยงปัญหาสุขภาพจิต ป่วย NCDs

นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร รองผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า จากข้อมูลพัฒนาการเด็กปฐมวัยของไทย ปี 2566 โดยกรมอนามัย

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่