'แรมโบ้เล็ก' สร้างประวัติศาสตร์ เซ็นร่วม ONE ใหญ่ คว้าสัญญา 3.5 ล้านบาท

แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ มวยซ้ายดาวรุ่งวัย 20 ปี กลายเป็นนักมวยคนแรกจากเวที ONE ลุมพินี ที่ได้รับสัญญามูลค่า 3.5 ล้านบาท เข้าสู่สังกัด ONE ที่นักกีฬาหลายคนถวิลหา

“แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” ขึ้นสังเวียน ONE ลุมพินี ไฟต์ที่สอง พบกับ “มวยไทยบอย” จาง เฉิงหลง นักชกผู้เจนเวที ที่พกประสบการณ์การชกกับนักมวยไทยมาแล้วหลายต่อหลายราย ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.)

แม้ประสบการณ์จะเป็นรอง แต่ ”แรมโบ้เล็ก” กลับเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธได้จะแจ้งตลอดยกแรก ยกถัดมายังเป็นดาวรุ่งจากชัยภูมิ ที่เดินหน้าบุกใส่อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะใช้หมัดซ้ายอัด จาง เฉิงหลง ลงไปให้กรรมการนับ 8 และเมื่อโอกาสทองลอยมา “แรมโบ้เล็ก” ก็ไม่รอช้า รัวหมัดชุดเอาชนะน็อก พร้อมกับคว้าโบนัส 3.5 แสนบาท เป็นไฟต์ที่สองติดต่อกัน

แต่แล้วเรื่องราวสุดเซอไพรส์ก็เกิดขึ้น ภายหลังพิธีกรบนเวที ได้ประกาศว่า “แรมโบ้เล็ก” เป็นคนแรกจากเวที ONE ลุมพินี ที่ได้รับสัญญาเข้าร่วมการแข่งขันในศึกรายการใหญ่ ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท แบบสุดเซอไพรส์ จนทำให้เจ้าตัวถึงกับดีใจจนเก็บทรงไม่อยู่ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจจากผู้ชมนับพันในสนาม

โดยหลังคว้าโบนัส พร้อมสัญญามูลค่า 3.5 ล้านบาท มาครอง “แรมโบ้เล็ก” ก็ได้ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมากๆที่ความฝันของตนเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดในค่ำคืนนี้

“ผมรู้สึกเซอไพรส์มากที่ได้รับสัญญาเข้าร่วมศึก ONE รายการใหญ่ ซึ่งเป็นความฝันของผม เพราะหวังแค่โบนัสเท่านั้นในทีแรก นี่คือของขวัญวันเกิดครบรอบ 20 ปีที่ดีที่สุดของผมละครับ”

“มีนักมวยหลายคนมีความฝันอยากเข้าร่วมศึก ONE รายการใหญ่ และวันนี้ผมทำได้แล้ว อนาคตก็อยากให้ทุกคนมีโอกาสแบบนี้บ้างครับ”

สำหรับแรมโบ้เล็ก นั้นเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ค่อย ๆ บ่มเพาะประสบการณ์จากเวทีภูธรสู่เมืองกรุง จนกระทั่งโด่งดังจากการคว้าแชมป์ซูเปอร์ไลต์เวตของเวทีมวยช่อง 7 อีกทั้งยังเคยขึ้นชกกับ “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” และ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” 2 นักมวยคนดังของศึก ONE ลุมพินี มาแล้ว

ขณะที่ผลงานในไฟต์ก่อนหน้านี้ “แรมโบ้เล็ก” เปิดตัวใน ONE ลุมพินี ได้อย่างสวยงาม ด้วยการเอาชนะน็อก “ธีรเดช ช.ห้าพยัคฆ์” ไปได้อย่างสวยงามในยกที่สอง ก่อนจะน็อก “จาง เฉิงหลง” ในไฟต์ล่าสุด พร้อมคว้าสัญญามูลค่า 3.5 ล้านบาท เข้าร่วมศึก ONE ไปครองในที่สุด

สัปดาห์ถัดไปแฟนมวยตัวจริงห้ามพลาดระดมพลยอดมวยชื่อดังมาให้ชมแน่นขนัด ศึก ONE ลุมพินี 14 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 คู่เอกวาง “กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” มวยฝีมือเชิงดี กลับมาแก้ตัวเจอของแข็ง “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ที่หวังเก็บชัยต่อเนื่อง ในกติกามวยไทย พิกัดแคตซ์เวต (132 ป.)

นอกจากนั้นยังมีนักชกฝีมือดีทั้ง “ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน”, “เสกสรร อ.ขวัญเมือง”, “ยอดคมปฎัก ซินบีมวยไทย” และ “ฉลาม พรัญชัย” พร้อมขึ้นวาดลวดลายแม่ไม้มวยไทย โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ

'ชาตรี' ควักเงิน 20 ล้านบาท สานโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE เดินหน้าสานต่อโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจนทั่วไทยปีที่ 2 ด้วยการบริจาคเงินอีก 20 ล้านบาท โดยเปิดรับสมัครค่ายมวยที่ต้องการความช่วยเหลือแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 20 มี.ค.นี้

'กุหลาบดำ' อัด 'จูลิโอ' ยืดไร้พ่ายต่างชาติ 'ชาโด้' แพ้แต้มไฟต์เปิดตัว ONE ลุมพินี 52

ศึก ONE ลุมพินี 52 เดินหน้ามอบความสนุกให้แก่แฟนกีฬากันแบบจัดเต็มเช่นเคย เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีนักสู้ฝีมือฉกาจจากทั่วทุกสารทิศ ขึ้นสังเวียนแลกเดือดมากถึง 13 คู่ โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือการคว้าชัยชนะบนสังเวียนระดับโลกให้ได้

'เสือคิม' โดนศอก 'อเล็กเซย์' จอดยก 3 'เฟอร์รารี' เก็บชัย 3 ไฟต์ติด ONE ลุมพินี

ศึก ONE ลุมพินี 47 ระเบิดความมันต้อนรับศักราชใหม่ปี 2567 ประทับใจแฟนกีฬาการต่อสู้ตลอดทั้งรายการ เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีขุนพลนักสู้ฝีมือแกร่งร่วมบู๊กันทั้งสิ้น 12 คู่ ต่างมุ่งมั่นอยากประเดิมชัยในศึกแรกแห่งปีเพื่อเปิดทางไต่เต้าสู่เวทีระดับโลกต่อไป

'ตะวันฉาย' ดับซ่า 'ซุปเปอร์บอน' ป้องแชมป์มวยไทย 'เพชรจีจ้า-พระจันทร์ฉาย' ได้เข็มขัด ONE

ศึก ONE ลุมพินี 46 ระเบิดความมันสุดยิ่งใหญ่สมเป็นรายการเดือดส่งท้ายปีให้แฟนกีฬาต่อสู้ได้ลุ้นเชียร์ระทึกตลอดทั้งการแข่งขัน เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีเหล่านักสู้ชั้นยอดบู๊กันทั้งสิ้น 11 คู่ เดินลุยโชว์ฝีมือสุดความสามารถให้ทุกคนได้ประทับใจ