'เทน ฮาก' เร้าลูกทีม 'ผีแดง' โค่น 'เรือใบ' ชูถ้วยเอฟเอ คัพ ให้ได้

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเร้าลูกทีมต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมือง เพื่อคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022/23 มาครองให้ได้

“ปีศาจแดง” ต้องหืดจับพอสมควรควรในเกมรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ เมื่อเสมอกับ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ใน 120 นาที 0-0 ก่อนจะแม่นโทษเอาชนะคู่แข่งไปแบบฉิวเฉียด 7-6 คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ ดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี

“ผมเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมนี้เลย แน่นอนเราจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะพวกเขา (แมนฯ ซิตี) และคว้าถ้วยรางวัลที่ 2 ของฤดูกาลนี้” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ผมจะทุ่มเททุกสิ่งที่มี นักเตะต้องทุ่มเททุกอย่าง และเหล่าสตาฟฟ์โค้ชก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ เราสามารถทำมันได้ แต่ก็ไม่ใช่งานง่าย เพราะพวกเขาก็มีทีมที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน”

“เมื่อผมพูดว่าทุกอย่าง มันหมายถึงทุกอย่างจริงๆ คุณอาจจะไม่สามารถเล่นอย่างเต็มที่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ได้ แต่แฟนบอลจะมั่นใจได้เลยว่าพวกเราจะทุ่มเททุกอย่างในเกมกับแมนฯ ซิตี เราอยากมอบถ้วยรางวัลให้กับแฟนบอล”

“เราพิสูจน์มาแล้วว่าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้เหมือนกัน (ในพรีเมียร์ลีก) นั่นเป็นเกมที่เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ในซีซั่นนี้ แต่เราต้องเล่นให้ดีในนัดนี้ด้วย เราต้องทำให้ได้อีกครั้ง”

“ช่วงเวลานี้พวกเรามีการพัฒนาขึ้นมาก แต่เรายังมีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการกันอีกเยอะ ซึ่งมันค่อนข้างชัดเจนมากๆว่าเป็นอะไรบ้าง เราคุยกันหลังจากแพ้ เซบีญ่า และมันค่อนข้างชัดเจน แต่รวมถึงเกมอื่นๆ ด้วย” นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามเวมบลีย์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่