'ลุงป้อม' ประชุมกองทุนกีฬาดันแผนมวยไทยสู่โอลิมปิก!

'ลุงป้อม' เรียกประชุม กองทุนกีฬาฯ ติดตามแผนงานสนับสนุนพัฒนากีฬา ผลักดันมวยไทยสู่โอลิมปิกช่วยเหลือสวัสดิการ ส่งเสริมนักกีฬาอาชีพและกีฬาคนพิการ

26 เม.ย.2566 - ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2566 โดยที่ประชุมได้รับทราบ ความคืบหน้ารายงานผลการให้การสนับสนุนรางวัล แก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมฯ ที่ใช้คำว่า”แห่งประเทศไทย”ในปีงบประมาณ 2566 รวมทั้งการสนับสนุนทุนการศึกษา และการช่วยเหลือสวัสดิการแก่นักกีฬาและนักกีฬาคนพิการ พร้อมเจ้าหน้าที่ และครอบครัว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นการตอบแทนคุณงามความดีที่นักกีฬาได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติไว้อย่างน่าภาคภูมิใจ ตลอดมา

จากนั้น ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบให้ใช้สัญลักษณ์ (โลโก้) ใหม่ ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งได้มีการส่งเข้าประกวดจากผู้สนใจทั่วประเทศกว่า 230 ผลงาน และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการฯแล้วโดย กกท. จะขึ้นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าและนำไปใช้ในโอกาสต่างๆ ต่อไป พร้อมทั้งได้อนุมัติหลักการเตรียมมอบรางวัลและจัดงานเลี้ยงฉลองชัย แสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาทีมชาติไทยในการมุ่งมั่นสร้างผลงานให้เต็มที่ และเห็นชอบสนับสนุนโครงการ Muaythai Solf Power ที่ IOC รับรอง เพื่อเตรียมนำเข้าสู่กีฬาโอลิมปิกต่อไป

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับผู้จัดการกองทุนฯ และผู้เกี่ยวข้องให้เร่งรัดดำเนินการ แผนงาน โครงการ ตามมติของที่ประชุม อย่างเคร่งครัด และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ โดยต้องคำนึงถึงประโยชน์และการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ต่อการพัฒนากีฬาของชาติทุกมิติ พร้อมกล่าวอวยพร ส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาของทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาให้ประสบผลสำเร็จสู่ความเป็นเลิศได้ตามเป้า นำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยมีความสุข เหมือนเช่นเคย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้