'ฮาแลนด์' โชว์โหดล้มสถิติ 'ซาลาห์' ยิงมากสุดในพรีเมียร์ลีก ยุค 38 เกม

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทุบสถิติยิงประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รูปแบบการแข่งขัน 38 นัด ของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังตะบันลูกที่ 33 ในซีซั่นนี้ ในการแข่งขันเมื่อคืนวันพุธที่ 26 เมษายน

หัวหอกชาวนอร์เวย์ ถล่มประตูอย่างต่อเนื่องตลอดฤดูกาลแรกบนเกาะอังกฤษ กำลังไล่ล่าสถิติของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ที่สร้างสถิติยิง 32 ประตู ตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18 และเจ้าตัวก็ทำลายสถิติดังกล่าวลงได้สำเร็จในเกมลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ยำ อาร์เซน่อล ไปแบบขาดลอย 4-1 กระชับพื้นที่ไล่จี้ “ปืนใหญ่” เหลือ 2 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่าถึง 2 นัด ซึ่งหมายความว่าหากพวกเขาเก็บสามแต้มในเกมตกค้างที่เหลือได้ 1 จาก 2 เกม ก็จะแซงขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง กรุยทางป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที

อดีตนักเตะ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขึ้นไปทาบสถิติของ ซาลาห์ ในเกมที่ต้นสังกัดชนะ เลสเตอร์ ซิตี 3-1 ก่อนจะแซงดาวยิงจากอียิปต์อย่างเป็นทางการด้วยลูกยิงช่วงทดเจ็บ ในเกมชนะ อาร์เซนอล จ่าฝูง 4-1

อย่างไรก็ตาม เออรฺลิง ฮาแลนด์ ยังไม่ใช่เจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เฉพาะ 1 ซีซั่น โดย แอนดี โคล กับ อลัน เชียเรอร์ เคยทำไว้คนละ 34 ประตู ฤดูกาล 1993-94 และ 1994-95 ตามลำดับ โดยตอนนั้นแข่งขันกันในรูปแบบ 42 นัด เพราะมีทีมในลีกสูงสุด 22 ทีม

ทั้งนี้จอมถล่มประตูวัย 22 ปี ยิงรวมไปแล้ว 49 ประตูในทุกรายการ แบ่งเป็น 33 ประตู ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 12 ประตู จาก 8 เกมของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, 3 ประตู จาก 3 เกม เอฟเอ คัพ และ1 ประตู จาก 2 เกม คาราบาว คัพ

ฤดูกาลนี้ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ ฮาแลนด์ คือการเหมาคนเดียว 5 ประตู ในแมตช์ที่ “เรือใบสีฟ้า” ไล่ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0 เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของในถ้วยใหญ่ของยุโรปที่สามารถยิงคนเดียว 5 ลูกในหนึ่งเกม ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล