'คล็อปป์' ยอมรับ จบตำแหน่งท็อปโฟร์อาจเป็นเรื่องยากของ 'หงส์แดง' ซีซั่นนี้

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับตามตรงว่าเวลานี้อาจจะพูดได้ไม่เต็มปากว่าทีมของตนจะเข้าป้ายท็อปโฟร์ได้หรือไม่เมื่อจบฤดูกาล 2022/23 แม้ล่าสุดจะเก็บชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ก็ตาม

เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล ออกนำ สเปอร์ส ไปก่อนถึง 3-0 จาก เคอร์ติส โจนส์ น.3, หลุยส์ ดิอาซ น.5 และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ น.15 อย่างไรก็ตาม แฮร์รี เคน มาทำประตูตีไข่แตกให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-3 ในนาทีที่ 39 ก่อนที่ “ไก่เดือยทอง” จะมีฮึดทำ 2 ประตูรวดในครึ่งหลังจาก ซน เฮือง-มิน น.77 และริชาร์ลิซอน น.90+3 แต่แล้วกลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูชัย น.90+5 จาก ดิโอโก โชตา เอาชนะไปแบบสุดดราม่า 4-3

หลังจบเกมกุนซือชาวเยอรมันของทีมหงส์แดง ตอบคำถามถึงเรื่องตำแหน่งท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้ ว่า “ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พวกเขาเก็บชัยชนะทุกนัด เราก็คงไปไม่ถึงจุดนั้น (ตำแหน่งท็อปโฟร์) ถ้าพวกเขาเริ่มแพ้ เราก็จะมีโอกาสขยับเข้าใกล้มากขึ้น แต่เราก็ต้องเดินหน้าเก็บชัยเพื่อตั๋วไปลุยฟุตบอลยุโรปให้ได้”

“ไบร์ทตันฯ มีเกมการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่าที่ผมเคยเห็นเลย โรแบร์โต เด แซร์บี ทำทีมได้เยี่ยม พวกเขาตามหลังเรา แต่ยังมีเกมในมือ 2 นัด ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ก็พัฒนาขึ้นมามาก ถ้าพวกเขาจบอันดับเหนือกว่าเรา ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมาก”

“สำหรับเกมนี้ สเปอร์ส เป็นทีมที่ดีมากๆ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องเล่นฟุตบอลให้ดีขึ้น และไม่ควรจะใช้แค่การตั้งรับแล้วสวนกลับอย่างเดียว”

“ผมข้อใจหลายอย่าง จังหวะเสียฟรีคิกก่อนประตูที่สาม ผมไม่เข้าใจว่าทำไม พอล เทียร์นีย์ (ผู้ตัดสิน) ถึงเป่าให้ซาลาห์ ฟาวล์ ไลน์แมนยืนอยู่ตรงนั้นและไม่ได้ยกธง แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าหน้าตาเฉย เขามีปัญหาอะไรกับเราหรือเปล่า” นายใหญ่ของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม คืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล