มือระดับโลก 31 ชาติ ท้าชนขนไก่ไทย 'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น'

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" (TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2023) ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คุณศรัณยา อรุณศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Global Private Banking ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในพิธี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “หลังจากที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ไปเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เร็วๆ นี้ แฟนๆ แบดมินตันไทยจะได้ร่วมกันส่งเสียงเชียร์ทัพนักแบดมินตันของไทยร่วมกันแบบติดขอบสนามกันอีกครั้ง กับการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส”

“รายการไทยแลนด์ โอเพ่น เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1984 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 35 และนับว่าเป็นปีที่สำคัญ เพราะประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวม 31 ชาติ ต่างพร้อมใจกันส่งนักกีฬายอดฝีมือ นักกีฬาดาวดัง เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อจะมาแย่งชิงกันเก็บคะแนนสะสมเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยการเก็บคะแนนควอลิฟายเพื่อไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ไปจนถึงวันที่ 28 เมษายน 2567”

“การจัดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ในประเทศทำให้เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในสังคม เช่น หน่วยงานภาครัฐ องค์กรและธุรกิจต่าง ๆ นักกีฬา แฟนกีฬา และสื่อมวลชน ซึ่งต่างช่วยให้คนไทยเข้าถึงกีฬาได้มากยิ่งขึ้น สร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพและสันทนาการ ปลูกฝังคุณลักษณะที่ดี ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศในที่สุด”

“นักแบดมินตันดาวดังที่จะมาแข่งขันในรายการนี้ อาทิ ชายเดี่ยว โจว เทียนเฉิน มือ 6 ของโลกจากไต้หวัน อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 , โลว เคียงยิว มือ 7 ของโลก จากสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2021 , หลี่ ชิเฟง มือ 11 ของโลกจากจีนแชมป์ออล อิงแลนด์ปีล่าสุด , เคนโตะ โมโมตะ มือ 12 ของโลกจากญี่ปุ่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยปี 2018 และ 2019 , หญิงเดี่ยว อัน เซยอง มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ออล อิงแลนด์ปี ล่าสุด , เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 ที่ญี่ปุ่น และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 , คาโรลิน่า มาริน มือ 6 ของโลกจากสเปน ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล รวมไปถึงแชมป์รายการนี้ในปี 2020”

“นักแบดมินตันไทยชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย อาทิ ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก หญิงเดี่ยว นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก หญิงคู่ นำโดย "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก , คู่พี่น้องอย่าง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือ 11 ของโลก คู่ผสม นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก”

“สมาคมฯ ขอกราบขอบคุณผู้มีพระคุณต่อสมาคม ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับ TOYOTA ผู้สนับสนุนหลักของรายการ ที่ให้การสนับสนุนแก่สมาคมฯ และนักกีฬาอย่างเต็มที่มาโดยตลอด รวมทั้งขอขอบพระคุณสปอนเซอร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ได้แก่ BWF HSBC

การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กองทัพอากาศ YONEX TrueVisions โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่ร่วมกันให้การสนับสนุน”

“สมาคมฯ มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างหนัก ทุ่มเททำงานอย่างสุดกำลังเพื่อเตรียมความพร้อมและเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งสมาคมฯ จะรักษามาตรฐานนี้ไว้และจะพัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อพัฒนานักกีฬาไทย และชื่อเสียงเกียรติภูมิของประเทศไทย”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยยินดีให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นองค์กรหลักในการบริหารการกีฬาของชาติ ทั้งการส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬา ให้สามารถทำผลงานในระดับต่างๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งขอขอบคุณบรรดาผู้สนับสนุน ที่ทำให้การแข่งขันระดับนานาชาติครั้งนี้ เกิดขึ้นในประเทศไทย ให้คนไทยได้สัมผัสนักแบดมินตันชั้นนำของโลก ที่เข้ามาแข่งขันกับนักกีฬาของไทยเรา”

“การกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งหวังที่จะพัฒนานักกีฬาไทย ให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาต่างชาติจำนวนมาก และเป็นหนึ่งในโอกาสสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ และประสบการณ์ของนักกีฬาไทยเพื่อก้าวสู่นักกีฬามืออาชีพและก้าวไกลเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำทางการกีฬาของเอเชียและระดับโลกต่อไป”

คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของรายการ บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันรายการนี้ นอกจากจะเป็นการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ยังนับเป็นอีกรายการสำคัญในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับโลกของนักกีฬาในการรับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส”

“โตโยต้าเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในประเทศไทยครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพและสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยให้หันมาสนใจเล่นกีฬาแบดมินต้นให้มากยิ่งขึ้น และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬของไทยในการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย”

คุณศรัณยา อรุณศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Global Private Banking กล่าวว่า “ธนาคารเอชเอสบีซีเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF

ในทุกประเทศทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2561 และเรามีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬาแบดมินตันในทุกระดับ ไม่ว่าจะในระดับท้องถิ่น ไปจนกระทั่งถึงการแข่งขันชิงแชมป์แบดมินตันระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงานใกล้ชิดกับสหพันธ์แบดมินตันโลกเพื่อสร้างความนิยมในกีฬาแบดมินตันในทั่วโลกให้ได้”

“ทั้งนี้ ธนาคารเอชเอสบีซี เป็นผู้สนับสนุนหลัก หรือ title sponsor ของการแข่งขัน HSBC BWF World Tour ในทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 31 การแข่งขัน ในกว่า 20 ประเทศ อันรวมถึงประเทศไทย จีน ฮ่องกง อินเดีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา สำหรับปี 2566 นี้ ธนาคารเอชเอสบีซี มีความยินดีและภูมิใจที่จะมีส่วนกระตุ้นให้แบดมินตันให้เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายในประเทศไทยอีกครั้งผ่านการเป็นผู้สนับสนุนหลักของ HSBC BWF World Tour ซึ่งในปีนี้จัดภายใต้ชื่อการแข่งขันแบดมินตัน TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2023”

“แบดมินตันเป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมในเอเชีย อันเป็นภูมิภาคที่ธนาคารเอชเอสบีซีดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและเติบโตต่อเนื่องเสมอมา เราจะเดินหน้าสนับสนุนกีฬาแบดมินตันต่อไป ไม่ว่าจะในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ หรือระดับโลก เพื่อให้แบดมินตันเป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมทั่วโลกและทุกคนสามารถเข้าถึงได้”

ตารางการแข่งขัน TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2023

วันที่ 30 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566 เป็นดังนี้

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2566 การแข่งขันรอบคัดเลือก 8.00 น.

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566 การแข่งขันรอบแรก 8.00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2566 การแข่งขันรอบสอง 12.00 น.

วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566 การแข่งขันรอบควอเตอร์ไฟนอล 12.00 น.

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 12.00 น.

วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 12.00 น.

สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1 – 4 มิถุนายน 2566

รายชื่อนักกีฬาแบดมินตันที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

นักแบดมินตันดาวดังที่จะมาแข่งขันในรายการนี้ อาทิ ชายเดี่ยว โจว เทียนเฉิน มือ 6 ของโลกจากไต้หวัน อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 , โลว เคียงยิว มือ 7 ของโลก จากสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2021 , หลี่่ ชิเฟง มือ 11 ของโลกจากจีนแชมป์ออล อิงแลนด์ปีล่าสุด และ เคนโตะ โมโมตะ มือ 12 ของโลกจากญี่ปุ่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยปี 2018 และ 2019

หญิงเดี่ยว อัน เซยอง มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ออล อิงแลนด์ปี ล่าสุด , เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 ที่ญี่ปุ่น และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 , คาโรลิน่า มาริน มือ 6 ของโลกจากสเปน ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล รวมไปถึงแชมป์รายการนี้ในปี 2020 และ เหอ บิงเจียว มือ 5 ของโลกจากจีน ดีกนีแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น 2022 แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 2022 และ อยู่ในชุดแชมป์ทีมหญิง อูเบอร์คัพ 2022 ที่เมืองไทย

ชายคู่ หลิว ยู่เฉิน กับ อู๋ ซวนยี่ คู่มือ 5 ของโลกจากจีน เจ้าของแชมป์อินโดนีเซีย โอเพ่น 2022 , แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 รวมไปถึงแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ที่เมืองไทย , ซาวิตไซราท แรงกี้ เรดดี้ กับ ชีราท เชตตี้ คู่มือ 6 ของโลกจากอินเดีย อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 แชมป์ทีมชาย โธมัส คัพ 2022 ที่เมืองไทย และ แชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์อีก 3 รายการ , ลีโอ โรลลี่ คาร์นันโด้ กับ ดาเนี่ยล มาร์ติน คู่มืออันดับ 10 ของโลกจากอินโดนีเซีย ดีกรี แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 ปี 2022 เหรียญทองชายคู่ ซีเกมส์ 2021 แชมป์ชายคู่เยาวชนโลก 2019 , แชมป์ทีมชายโธมัส คัพ 2020 และ แชมป์ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023” , ชอย โซวกิว กับ คิม วอนโฮ คู่มือ 11 ของโลกจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์เยอรมัน โอเพ่น 2023 และ รองแชมป์อินโดนีเซีย โอเพ่น 2022

หญิงคู่ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย รามาดฮานติ คู่มือ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์มาเลเซีย โอเพ่น 2022 , แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น 2022 , เหรียญทองหญิงคู่ซีเกมส์ 2022 และ รองแชมป์อินโดนีเซีย โอเพ่น 2022 , คิม โซยอง กับ กองฮียอง คู่มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ออล อิงแลนด์ปีล่าสุด รวมไปถึงแชมป์เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 และ แชมป์ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ 2022 , จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง แชมป์เจแปน โอเพ่น 2022 , แชมป์โคเรีย โอเพ่น 2022 และแชมป์ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ 2022

คู่ผสม โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ 4 รายการ รองแชมป์ออล อิงแลนด์ 2023 รวมไปถึงรองแชมป์ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 , เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่มืออันดับ 7 ของโลกจาจีน ดีกรีแชมป์ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 แชมป์อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2023 และ แชมป์เยอรมัน โอเพ่น 2023

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มือ 31 ของโลก , "โอ๊ต" สิทธิคทน์ ธรรมศิลป์ มือ 32 ของโลก ,

หญิงเดี่ยว นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก , "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มือ 26 ของโลก , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือ 27 ของโลก ,

ชายคู่ นำโดย "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 29 ของโลก , "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง กับ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร คู่มือ 37 ของโลก

หญิงคู่ นำโดย "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก , คู่พี่น้องอย่าง "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือ 11 ของโลก และ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน

คู่ผสม นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก , "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 15 ของโลก

โดยรายชื่อนักกีฬาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้หากมีการแจ้งขอถอนตัวซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันของทางสหพันธ์แบดมินตันโลกได้กำหนดให้นักกีฬาสามารถแจ้งถอนตัวได้จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะมีการจับสายการแข่งขันในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ