'ฮาแลนด์' ทุบสถิติยิงประตูพรีเมียร์ลีก 'เรือใบ' ไล่ทุบ 'ขุนค้อน' 3-0 คืนจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เปิดฉากบุกอย่างต่อเนื่องในครึ่งเวลาแรก แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ หมด 45 นาทีแรก “เรือใบ” เสมอ “ขุนค้อน” 0-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังโหมบุกอย่างหนัก และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิก ริยาด มาห์เรซ เปิดย้อยๆ ไปให้ นาธาน อาเก โหม่งเข้าไปในนาทีที่ 50

น.70 แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำสกอร์หนีห่างไปเป็น 2-0 แจ็ค กรีลิช จ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนชิพข้ามหัวนายทวารทีมเยือนเข้าไปแบบเหนือชั้น เป็นประตูที่ 35 ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ของเจ้าตัว จารึกสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาล โค่นสถิติเดิมของ อลัน เชียเรอร์ และแอนดี โคล สำเร็จ

เท่านั้นยังไม่พอช่วงท้ายเกม น.85 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูปิดกล่อง 3-0 จากการยิงของ ฟิล โฟเดน ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และหมดเวลา 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีเพิ่มเป็น 79 คะแนน จาก 33 นัด แซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้งโดยมีคะแนนนำ “ปืนใหญ่” อยู่ 1 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 34 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้น 4 แต้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ฮาแลนด์' บ้าคลั่งกด 4 เม็ด 'เรือใบ' ไล่ถล่ม 'วูล์ฟส์' 5-1 จี้ 'ปืน' เหลือ 1 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่ดึก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม