'ฮาแลนด์' ทุบสถิติยิงประตูพรีเมียร์ลีก 'เรือใบ' ไล่ทุบ 'ขุนค้อน' 3-0 คืนจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เปิดฉากบุกอย่างต่อเนื่องในครึ่งเวลาแรก แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ หมด 45 นาทีแรก “เรือใบ” เสมอ “ขุนค้อน” 0-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังโหมบุกอย่างหนัก และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิก ริยาด มาห์เรซ เปิดย้อยๆ ไปให้ นาธาน อาเก โหม่งเข้าไปในนาทีที่ 50

น.70 แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำสกอร์หนีห่างไปเป็น 2-0 แจ็ค กรีลิช จ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนชิพข้ามหัวนายทวารทีมเยือนเข้าไปแบบเหนือชั้น เป็นประตูที่ 35 ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ของเจ้าตัว จารึกสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาล โค่นสถิติเดิมของ อลัน เชียเรอร์ และแอนดี โคล สำเร็จ

เท่านั้นยังไม่พอช่วงท้ายเกม น.85 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูปิดกล่อง 3-0 จากการยิงของ ฟิล โฟเดน ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และหมดเวลา 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีเพิ่มเป็น 79 คะแนน จาก 33 นัด แซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้งโดยมีคะแนนนำ “ปืนใหญ่” อยู่ 1 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 34 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้น 4 แต้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

บอร์ด 'เรือใบ' เตรียมแผนการล่วงหน้า หากต้องเสีย 'กวาร์ดิโอลา' จบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมแผนการเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาต้องเสีย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช ที่อาจไม่ต่อสัญญากับสโมสรในฤดูกาลหน้า

'เป๊ป' เอ่ยปากชื่นชม 'ฮาแลนด์' หลังระเบิดแฮตทริกพาทีมเก็บชัย

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ หลังทำอีกหนึ่งแฮตทริกในอาชีพการค้าแข้ง เกมที่ทีมบุกชนะ เวสต์แฮม 3-1

'ฮาแลนด์' อย่างโหด ระเบิดแฮตทริก 'เรือใบ' เปิดบ้านสอย 'อิปสวิช' 4-1

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทวงคืน 3 ประตู ด้วยเวลาเพียง 4 นาที แซงชนะ "ม้าขาว" อิปสวิช ทาวน์ 4-1 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

’กุนโดกัน’ ลา ‘บาร์ซา' คัมแบ็ค ’เรือใบ’ คำรบสอง ชูเสื้อหมายเลข 19

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก คว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวเก๋า กลับจาก บาร์เซโลนา เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากัน 1 ปี บวกอ็อปชันขยาย 1 ปี

'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม