ไทยปลุกกระแส'วิ่งบนเรือร้าง' ผ่านโปรเจ็ค'Run The Ship' โดยRed Bull และ Team Farang

เมื่อเร็วๆ นี้ Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์
 
Team Farang ทีมปาร์กัวร์และฟรีรันนิ่งชื่อดังที่ก่อตั้งขึ้นในไทย ได้เสนอแนวคิด Run The Ship เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดและแสดงทักษะของตน ทั้งยังส่งเสริมวงการกีฬาเอ็กซสตรีมไทยที่กำลังได้รับความนิยม อีกด้วย โปรเจ็คนี้ท้าทายพอสมควร แต่สุดท้ายแล้วก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยความทุ่มเทของทีมงาน เพื่อใช้โอกาสที่ไม่อาจหาที่อื่นได้นี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 
เจสัน พอล นักกีฬาในสังกัด Red Bull และสมาชิก Team Farang กล่าวว่าความท้าทายของ Run The Ship เริ่มต้นขึ้นก่อนเริ่มพัฒนาโปรเจ็คเสียอีก ทีมตัดสินใจเลือกเรือโรงแรมร้างนี้ ส่วนใหญ่ก็เพราะประวัติศาสตร์ ของสถานที่แห่งนี้ เจสันและทีมมุ่งมั่นที่จะเพิ่มอีกเหตุการณ์สำคัญให้กับอดีตโรงแรมหรูลอยน้ำระดับ 5 ดาว จึงรีบติดต่อเจ้าของ เพื่อขออนุญาตใช้เรือโรงแรมดังกล่าวสำหรับโปรเจ็คนี้
 
ในเวลาไม่ถึงปี เจสันสามารถเข้าใช้เรือโรงแรมร้างและรวบรวมสุดยอดนักกีฬาฟรีรันนิ่งที่จะมาปลดล็อกศักยภาพของสถานที่ แห่งนี้ โดยเขาร่วมกับนักกีฬาในสังกัด Red Bull อย่าง โดมินิค ดี โตมัสโซ และสมาชิก Team Farang อย่าง อานัน อันวาส, โจ สแกนเดรตต์, และมนตรี บัวดอก หรือที่รู้จักในนาม “สปินบอย” ผสมผสานการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และวิสัยทัศน์ทางศิลปะ พัฒนา Run The Ship ให้ออกมาสอดคล้องกับความสามารถพิเศษของแต่ละคน
 
“ในฐานะนักกีฬาปาร์กัวร์ สิ่งที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ก็คือ สถานที่ยิ่งมีเอกลักษณ์มากเท่าไหร่ ยิ่งเอื้อต่อการวิ่ง ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครมากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นชาเลนจ์ที่น่าสนใจ หรือแม้แต่สิ่งกีดขวางที่เราไม่เคยมีโอกาสได้เล่นมาก่อน ซึ่งในเรือลำนี้มีอยู่หลายอัน” พอลกล่าว
 
“การได้ทำโปรเจ็คนี้ถือเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ และก็เป็นความสนุก และแน่นอนว่าเราต้องโชว์ชายหาดและสถานที่อันสวยงามของไทยให้เห็นกันด้วย” พอลกล่าวเสริม
 
ความสำเร็จของโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang ได้เน้นย้ำถึงศักยภาพของ การใช้ประโยชน์ความงามของธรรมชาติ ผสมผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินมากความสามารถ ทั้งสองฝ่ายหวังว่าโปรเจ็คเช่นนี้จะจุดประกายเทรนด์ใหม่ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว และนำเสนอประสบการณ์ ไม่เหมือนใครที่แต่ละภูมิภาคมีให้ได้
 
ติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับโปรเจ็ค Run The Ship ในช่องทาง Youtube ออฟฟิเชียลของ Team Farang สำหรับฟุตเทจเบื้องหลังการถ่ายทำ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง TikTok และ Instagram ออฟฟิเชียลของRed Bull Thailand
 
สำหรับคอนเทนต์เกี่ยวกับฟรีรันนิ่ง สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางของ Red Bull Freerunning (TikTok | Instagram | Facebook)
 
เกี่ยวกับ Red Bull
Red Bull ติดปีกให้กับชุมชนปาร์กัวร์และฟรีรันนิ่งมานานกว่าทศวรรษ ให้กล้าฝันใหญ่และก้าวข้ามขีดจำกัด ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัยและกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อสุดยอดนักกีฬาของโลก เช่น Red Bull Art of Motion เรายังคงก้าวข้ามขีดจำกัดของสิ่งที่เป็นไปได้ในโลกของปาร์กัวร์และฟรีรันนิ่ง เราได้กำหนดแนวทางการโปรโมตกีฬาดังกล่าวขึ้นมาใหม่ ผ่านการเล่าเรื่องและสร้างสรรค์คอนเทนต์ ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อแสดงให้เห็นจิตวิญญาณของกีฬาปาร์กัวร์และฟรีรันนิ่ง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สปินบอย'มนตรี บัวดอก และTeam Farang แบบอย่างนักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่

สยามเมืองยิ้มได้รับสมญานามนี้มาจากผู้คนในท้องถิ่นที่แสนวิเศษและวัฒนธรรมการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ กระแสความนิยมกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่เกิดควบคู่ไปกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวช่วยส่งเสริมความงดงามของสถานที่แห่งนั้น บุคคลหนึ่งที่เป็นตังตั้งตัวตีของกิจกรรมนี้เป็นสมาชิกที่ได้รับการยอมรับจากทีมฟรีรันนิ่งของประเทศไทยที่ชื่อ Team Farang เขาคือ มนตรี “สปินบอย” บัวดอก ทักษะ ความมุ่งมั่น และความหลงใหลในกีฬาชนิดนี้ทำให้เขาเป็นแบบอย่างให้กับนักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่ของไทย

'เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล' แชมป์โลกโกคาร์ทชาวไทย 'เรดบูล'เซ็นร่วมทีมปูทางสู่ F1

หลังสร้างผลงานระดับมาสเตอร์จนคว้าแชมป์โลกรถคาร์ทรุ่น จูเนียร์ มาครองในฤดูกาล 2022 ชื่อของ เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักขับดาวรุ่งชาวไทยวัย 13 ปี ก็ถูกกล่าวถึงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก ด้วยฟอร์มดุดัน สัญชาตญาณแห่งการเอาชนะ และวินัยในการแข่งขัน นักขับไทยวัย 13 ปี ยังได้รับสัญญาเข้าร่วม “เรดบูล จูเนียร์” โปรแกรมที่ผลักดันนักขับมากมายสู่ฟอร์มูล่าวัน ไม่ว่าจะเป็น มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลก 2 สมัยชาวดัตช์ และนักขับไทยอย่าง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ที่ปัจจุบันแข่งให้กับ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง รวมถึงนักขับชื่อดังอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน, แดเนียล ริคคิอาร์โด ยอดนักขับออสเตรเลียน, ปิแอร์ แกสลีย์ นักขับชาวฝรั่งเศส และ คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับสแปนิชจาก เฟอร์รารี่ โดยนักขับเหล่านี้ล้วนสร้างชื่อเสียงกับ เรดบูล เรซซิ่ง และ อัลฟาทาวรี (ชื่อเก่า สคูดิเรีย โทโรรอสโซ)