'สปินบอย'มนตรี บัวดอก และTeam Farang แบบอย่างนักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่

สยามเมืองยิ้มได้รับสมญานามนี้มาจากผู้คนในท้องถิ่นที่แสนวิเศษและวัฒนธรรมการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ กระแสความนิยมกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่เกิดควบคู่ไปกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวช่วยส่งเสริมความงดงามของสถานที่แห่งนั้น บุคคลหนึ่งที่เป็นตังตั้งตัวตีของกิจกรรมนี้เป็นสมาชิกที่ได้รับการยอมรับจากทีมฟรีรันนิ่งของประเทศไทยที่ชื่อ Team Farang เขาคือ มนตรี “สปินบอย” บัวดอก ทักษะ ความมุ่งมั่น และความหลงใหลในกีฬาชนิดนี้ทำให้เขาเป็นแบบอย่างให้กับนักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่ของไทย
 
มนตรี บัวดอก หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ สปินบอย สร้างชื่อของเขาในแวดวงฟรีรันนิ่งด้วยความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในกีฬานี้ สปินบอย เกิดและเติบโตที่จังหวัดหนองคาย ประเทศไทย พบว่าตนเองรักในกีฬาฟรีรันนิ่งเมื่อเข้าสู่วัยหนุ่ม และตั้งแต่นั้นมาก็ค่อยๆ พัฒนาจนเป็นหนึ่งในนักกีฬาฟรีรันนิ่งที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในประเทศ ด้วยความว่องไว ความเร็ว และความแม่นยำที่ไม่ธรรมดา สปินบอย ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก
 
นอกเหนือจากประสบการณ์ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วและความหลงใหลในกีฬาฟรีรันนิ่งขั้นสุด สปินบอย ยังได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาฟรีรันนิ่งในประเทศไทยและทั่วโลก สปินบอย สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกในการแข่งขันระดับนานาชาติและในคลิปวิดีโอไวรัลที่อัปโหลดบนช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ Team Farang ซึ่งมียอดเข้าชมหลายล้านครั้งในทุกแพลตฟอร์ม
 
“ผมต้องการทำสิ่งนี้ [ฟรีรันนิ่ง] จนกว่าผมจะทำไม่ได้อีกต่อไป ผมยังเดินได้ ยังเล่นได้ ตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมเพื่อเข้าแข่งขันและผมมีพลังเต็มเปี่ยม ผมยังคงคิดถึงการแข่งขันและสนุกกับการสร้างหลากหลายคอนเทนต์” สปินบอย กล่าว
 
“ผมต้องการสร้างชุมชน [ฟรีรันนิ่ง] ขนาดใหญ่ในประเทศไทย เพื่อที่เราจะได้มีนักกีฬาที่ช่วยให้คำแนะนำแก่นักกีฬารุ่นใหม่มากขึ้น” เขากล่าวเสริม
 
หลังจากโปรเจกต์ล่าสุดของ Team Farang นั่นคือ Red Bull Run The Ship สปินบอย และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ หวังว่าความสำเร็จนี้จะช่วยส่งเสริมความสวยงามของกีฬาเอ็กซ์ตรีมในประเทศไทยต่อไป รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาฟรีรันนิ่งรุ่นใหม่ๆ สานต่อพลังบวกของกีฬาชนิดนี้ออกไปทั่วโลก
 
ติดตามคอนเทนต์ของ สปินบอย และกิจกรรม Run The Ship ล่าสุดในช่อง Youtube ทางการของ Team Farang สำหรับฟุตเทจเบื้องหลังการถ่ายทำ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ช่อง TikTok และ Instagram ทางการของ Red Bull Thailand
 
สำหรับคอนเทนต์เกี่ยวกับฟรีรันนิ่ง สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางของ Red Bull Freerunning (TikTok | Instagram | Facebook)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยปลุกกระแส'วิ่งบนเรือร้าง' ผ่านโปรเจ็ค'Run The Ship' โดยRed Bull และ Team Farang

เมื่อเร็วๆ นี้ Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์

'อดัม พีเตอร์แมน'ปอดเหล็กอเมริกัน คว้าแชมป์ Long Trail 80 กม.ชาย

ศึกวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก รายการ AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS 2021 “อดัม พีเตอร์แมน” นักวิ่งอเมริกันโชว์ความแกร่ง เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคว้าแชมป์ Long Trail 80 กม.ชาย ไปครอง ส่วนประเภท วิ่งเทรลระยะสั้น Short Trail 40 กม.ชาย “สเตียน โฮวินด์ อังเกอมุนด์” นักวิ่งจอมทรหดจากนอร์เวย์ พลิกล็อคโค่นแชมป์โลกคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

'ส.กรีฑาโลก'เลือก'ดอยสุเทพ' จัดวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์ครั้งแรกของโลก 3-6 พ.ย.นี้

"ส.กรีฑาโลก" เลือก "เชียงใหม่" จัดแข่งชันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์ครั้งแรกของโลก รายการ "AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS 2021" ณ ดอยสุเทพ ระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย.นี้ มีนักกีฬาทีมชาติและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลก เข้าร่วมกว่า 25,000 คน มีเงินสะพัดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศกว่า 1,000 ล้านบาท

วิ่งเทรล'Doi Inthanon Thailand By UTMB 2022' เปิดรับคนเหล็กแล้ว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานแถลงข่าวเปิดรับสมัคร Doi Inthanon Thailand By UTMB 2022 โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,ผู้แทนกระทรวงกลาโหม ร่วมแถลง ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

รมต.‘พิพัฒน์’ ชมวิ่งเทรลดอยอินทนนท์ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ 200 ล้าน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งประเภทอินทนนท์ 1 ระยะ 23.6 กม. ออกจากจุดสตาร์ท โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 856 คน ในการแข่งขัน “วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์” สนาม Thailand by UTMB 2021 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สนามของเอเชีย และ 1 ใน 16 สนามของโลก วันสุดท้าย ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

เปิดดอยอินทนนท์ ดึงจอมอึดทั่วโลก ร่วมวิ่งเทรล'Thailand by UTMB'

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ขานรับนโยบายการเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรีพร้อมจัดยิ่งใหญ่ “Thailand by UTMB” วิ่งเทรลสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติไต่หลังคาประเทศไทย บนดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ 9-12 ธันวาคมนี้ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักวิ่งเทรลทั่วโลก กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ www.thailandbyutmb.com