'แลมพาร์ด' คุยโวหลัง 'สิงห์' ชนะ 'บอร์นมัธ' เผย 'ชิลเวลล์' อาจปิดเทอมยาว

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่านี่คือก้าวแรกของทีม หลังบุกไปเก็บชัยเหนือ บอร์นมัธ ถึงถิ่น 3-1 ถือเป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 6 นัด หลังคัมแบ็คกลับมาคุมยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนเป็นครั้งที่ 2

เกมดังกล่าว เชลซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะต้องเจอกับรูปเกมที่อึดอัดตลอด แต่สุดท้ายสามารถเก็บชัยเหนือ บอร์นมัธ 3-1 โดยได้สามประตู จาก คอเนอร์ กัลลาเกอร์ น.9, เบอนัวต์ บาเดียชิล น.82 และเจา เฟลิกซ์ น.86

“ผมมีความสุข เรากลับมาได้หลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันเป็นปีที่ยาก และมีงานมากมายที่ต้องทำ แต่ฟอร์ม และผลการแข่งขันมันแยกออกจากกัน เราเหมาะสมที่จะชนะเกมนี้ มันเป็นก้าวที่ดีสำหรับนักเตะ การทำงานหนัก และมาถึงจุดที่ยากมากสำหรับทีมในปีนี้ ผมมีความสุขมาก” แลมพาร์ด เริ่มกล่าว

“ในเกมสมัยใหม่ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเป็นเรื่องใหญ่ มันสำคัญกับทีมที่เรามีคือทุกคนรู้สึกว่าพวกเขาสามารถเข้ามาและส่งผลกระทบต่อเกมได้ เราทำงานเพื่อสิ่งนั้น และผมคิดว่าทุกคนทำได้”

“ชูเอา เฟลิกซ์ ทำประตูได้ ทุกคนมีส่วนร่วมกับประตู และมีส่วนร่วมในเกม นั่นคือการแข่งขันที่คุณต้องการหากคุณต้องการแข่งขันในระดับที่เราต้องการ”

“ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมนักเตะไม่เข้าใจมัน มีผู้เล่นอายุน้อยบางคนที่เรานำเข้ามา และมันไม่สำคัญว่าคุณจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหรือไม่ คุณกำลังย้ายไปยังพรีเมียร์ลีก ก็มีผู้เล่นบางคนที่ตั้งหลักได้”

“โดยทั่วไปแล้วที่ เชลซี หนึ่งหรือสองคนจะถูกป้อนเข้าสู่กลุ่ม และตอนนี้เรามีมากขึ้นแล้ว เป็นที่เข้าใจได้ว่ากลุ่มที่กำลังค้นหาจังหวะ และความมั่นใจอาจเป็นเรื่องยาก นี่เป็นก้าวแรก มันไม่ใช่เครื่องบินที่แล่นได้เลย แต่ก็มีพรสวรรค์ที่นั่น และนักเตะต้องรวมกันเพื่อพาเราไปสู่จุดที่เราต้องการ”

ขณะเดียวกันกุนซือของทีมสิงห์บลูส์ ยังให้สัมภาษณ์อัพเดตอาการบาดเจ็บของ เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายตัวเก่ง ว่า “มันคืออาการเจ็บเอ็นต้นขาหลัง เรายังไม่รู้ว่ามันหนักมากแค่ไหน แต่อาการเจ็บในลักษณะนี้มาเกิดขึ้นช่วงนี้ของซีซั่น ชัดเจนที่คุณต้องกังวลว่าเขาอาจต้องพลาดเกมที่เหลืออยู่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'แมนฯ ซิตี' บุกเฉือน 'บอร์นมัธ' 1-0 ทำแต้มไล่จี้ 'หงส์' เหลือ 1 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน บอร์นมัธ

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี' บุกยันเสมอ 'เรือใบ' 1-1 คว้าหนึ่งแต้มสำคัญ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี รู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ