'เซอร์จิม'​ จ่อปิดดีลเทคโอเวอร์ 'ผีแดง'​ มูลค่าสถิติโลก​

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวสหราชอาณาจักร ใกล้ประสบความสำเร็จในการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มูลค่า 6 พันล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นราคาที่แพงเป็นสถิติโลกในการซื้อขายทีมกีฬา โดยตระกูลเกลเซอร์จะยังคงถือหุ้นในสโมสร 20 เปอร์เซนต์

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี คือสองตัวเต็งที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด โดย “เดอะ ไทม์ส” สื่อชั้นนำของอังกฤษ ระบุว่ากระบวนการนี้กินเวลานานไปถึง 5 เดือน และมีการยื่นประมูลถึง 3 รอบ ซึ่งมีการอ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดกับการทำข้อตกลงเปิดเผยว่า เกลเซอร์ และ เรน กรุ๊ป พร้อมเข้าสู่การเจรจาขั้นตอนสุดท้ายกับกลุ่มทุนของแรตคลิฟฟ์ แล้ว

ตามการรายงานระบุว่า แรตคลิฟฟ์ มีสถานการณ์ที่เป็นต่อฝั่งกาตาร์ซึ่งนำโดย ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี พอสมควร กับข้อเสนอซื้อสโมสรที่อาจสูงถึง 6 พันล้านปอนด์

กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จคือ พวกเขายินดีให้ โจเอล และ อัฟราม เกลเซอร์ ถือหุ้นสโมสรต่อไปได้ที่ 20 เปอร์เซนต์ แต่คาดว่าสัดส่วนหุ้นดังกล่าวจะถูกเซอร์จิมซื้อคืนในอีก 2-4 ปีข้างหน้า ดีกว่าฝั่งกาตาร์ ที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อขาด 100 เปอร์เซนต์ ที่ราคาต่ำกว่า 5 พันล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดจากฝั่งกาตาร์ยังเชื่อว่าพวกเขายังคงอยู่ในเกมและอาจตอบโต้ด้วยข้อเสนอใหม่ที่ดีขึ้นในช่วงโค้งสุดท้าย

ทั้งนี้ เรน กรุ๊ป กับกาตาร์ มีการติดต่อกันน้อยมากนับตั้งแต่ยื่นประมูลครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเป็นที่เข้าใจว่า ข้อเสนอของ แรตคลิฟฟ์ โดนใจ 6 พี่น้องจากตระกูลเกลเซอร์มากกว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายยังไม่ได้ข้อสรุป และไม่น่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014