เปตองกลับแล้ว 'ไกรสีห์'ปลื้ม6ทอง ขอบคุณกฟผ.-กกท.-กองทุนพัฒนาฯ

"แจ๊ค"ศราวุฒิ ศรีบุญเรือง กับ ข้าว เฟื่องสนิท คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023ประเภทคู่ผสม
ทีมเปตองไทยเดินทางกลับถึงสนามบินสวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 14พ.ค.2566  โดยสายการบินไทยไมล์ เที่ยวบินที่ WE587 เวลา 11.00น. โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยและ นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) ได้ไปให้การต้อนรับและให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน พร้อมนี้ยังมีการมอบพวงมาลัยที่ทำด้วยแบงค์ใบละ 50 บาท มูลค่า 1พันบาทให้แก่นักกีฬาโค้ชและผู้จัดการทีม และช่อดอกไม้กับตุ๊กตาเอนจี้  
 
นายไกรสีห์ กรรณสูต สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของนักเปตองไทยที่สามารถช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ด้วยการคว้า 6 เหรียญทอง 5 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันเปตองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และยังได้ครองเจ้าเหรียญทอง  
 
กีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาเปตองฯได้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาที่ดี เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ร่วมกับนักกีฬารุ่นพี่ที่เป็นแชมป์เอชียและแชมป์โลก เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลานานถึง 6 เดือนเต็ม ที่ สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง  ซึ่งเป็นสนามในร่มที่ได้มาตรฐาน ที่มีหลังคากันแดดกันฝน ทำให้นักกีฬาไม่ต้องไปฝึกซ้อมในสนามกลางแจ้ง ส่งผลให้นักกีฬามีสุขภาพแข็งแรงและร่างกายสมบูรณ์ดีมาก ไม่มีใครเจ็บป่วยก่อนที่จะไปร่วมการแข่งขัน  
 
นอกจากนี้ยังได้สต๊าฟโค้ชที่ดีค่อยเอาใจใส่ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี โดยมี นายเอนก ภูก๊ก เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช และมี พล.ต.ต.ฤชุมน วิชัยดิษฐ โค้ชที่ผ่านประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย เป็นหนึ่งในสต๊าฟด้วย โดยมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ด้วย และนักกีฬาทุกคนมีขัวญและกำลังใจดีมาก พร้อมแข่งขัน
 
นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยประสบความสำเร็จในครั้งนี้ จน นักเปตองไทยสามารถคว้ามาได้ 6 เหรียญ 5 เหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และครองเจ้าเหรียญทอง  นับว่าเกินเป้าที่ไว้ 4 เหรียญทอง ต้องขอขอบคุณทางกฟผ.ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ที่ให้งบประมาณสำหรับเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา และค่าใช้จ่ายนักกีฬาและโค้ชในการไปร่วมการแข่งขัน
 
นอกจากนี้ ขอขอบคุณ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่ได้มีการจัดสรรเงินรางวัลให้กับนักกีฬา ที่คว้าเหรียญกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยจ่ายเหรียญทองละ 300,000บาท เหรียญเงิน 150,000บาท และเหรียญทองแดง 75,000บาท นับว่าสิ่งที่ดี เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจนักกีฬา ในการตั้งใจเล่นในสนามระหว่างแข่งขัน และทำให้มีโอกาสคว้าเหรียญทองให้กับตัวเองและประเทศชาติมากยิ่งขึ้น
หลังจากนี้ สมาคมกีฬาเปตองฯมีโปรแกรมการแข่งขันระดับนานาชาติอีก 3 รายการคือ เปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่มาเลเซีย อีกรายการเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเบนิน และเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ประเภททีมหญิง และเยาวชนอายุไมเกิน17 ปี  ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เดือนพ.ย.นี้  
 
ด้าน นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน กล่าวว่า กฟผ.ขอแสดงความยินดีกับนักเปตองทุกคนที่สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ที่คว้ามาได้ 6 ทอง 5 ทองแดง กฟผ.พร้อมที่จะให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยตลอดไป และวันพฤหัสบดีที่18พ.ค.เวลา 17.00น.กฟผ.เตรียมจัดเลี้ยงฉลองชัยชนะให้กับนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ สโมสรกฟผ.สำนักงานใหญ่ บางกรวย นนทบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

กฟผ.ชวนสัมผัส “ELEXTROSPHERE โลกใหม่ Right คาร์บอน” โซนใหม่ศูนย์การเรียนรู้ จัดเต็มความรู้คู่ความสนุก พบกัน 2 เมษายนนี้!

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เป็นโครงการที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มุ่งทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์การแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคม หรือ Learning for Society

ฉลากเบอร์ 5 แบบใหม่ 5 ดาว ประหยัดไฟ รักษ์โลกมากกว่าเดิม

แม้ไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนเพียงไม่นาน แต่บางพื้นที่มีอุณหภูมิร้อนแรงแตะ 45 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนเตรียมปาดเหงื่อทั้งจากอากาศที่ร้อนจัด

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4