นักแข่ง2ล้อ4ล้อ8ชาติ ลุย'เอเซียครอสคันทรี่แรลลี่' 2,000กม.'พัทยา-เมืองปากเซ'

นักแข่งรถจาก 8 ชาติตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันศึกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี่แรลลี่นานาชาติ “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2023” ใช้เส้นทาง เมืองพัทยา-เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สปป.ลาว เส้นทางกว่าระยะทาง 2,000 โล ระหว่างวันที่ 13-19 ส.ค.นี้ ด้าน นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธานจัดการแข่งขันเผยสภาพสนามเส้นทางตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซนต์แล้ว มั่นใจว่าจะมีเงินสะพัดในท้องที่กว่า 100 ล้านบาท
 
เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่่ผ่านมา ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธาน ออเทฟ (ORTEV) ประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี่แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการ  เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2023 (ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2023) เส้นทางเริ่มต้นที่เมืองพัทยา-ปราจีนบุรี-สุรินทร์-อุบลราชธานี และสิ้นสุดการแข่งขันที่ เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย ซึ่งจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 13-19 สิงหาคม 2566
 
นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธาน ออเทฟ (ORTEV) ประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันศึก เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2023 ครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของ R1 Japan และ ORTEV (Thailand) ร่วมมือกับสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา ซึ่งการแข่งขันครอสคันทรี่แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โยดในปีนี้เราเส้นทางเริ่มต้นที่เมืองพัทยา-ปราจีนบุรี-สุรินทร์-อุบลราชธานี และสิ้นสุดการแข่งขันที่ เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,000 ก.ม. โดยจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 13-19 สิงหาคม 2566  โดยมีพิธีปล่อยรถแข่งในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ที่บริเวณ walking street พัทยาใต้ ในเวลา 19.30 น.”
 
“ในปีนี้จะเป็นการขับเคี่ยวชิงความเป็นหนึ่งในประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต ครอสคันทรี่แรลลี่ระหว่างนักแข่งไทย และนักแข่งต่างชาติ โดยนักแข่งต่างชาติตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 8 ประเทศเช่น ญี่ปุ่น ,ไต้หวัน , อินโดนีเซีย , เกาหลี , กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย และไทย  โดยทีมชั้นนำส่งเข้าทำการแข่งขัน เช่น ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต, ทีม อีซูซุ ,ทีม โตโยต้า, ทีมฟอร์ด และทีมอิสระ เป็นต้น ตอนนี้สภาพเส้นทางได้พร้อมลงทำการแข่งขันคาดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการเผยแพร่การแข่งขันทาง CCTV , CTV , KBS  , สื่อ online ตลอดจนหนังสือพิมพ์และนิตยสารชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ฉบับ ตลอดจนเครือข่ายสำคัญทั่วโลก” นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธานจัดการแข่งขันเปิดใจ
 
การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก  PROPAX  , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , LOOKING และรับรองการแข่งขันโดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา  (ร.ย.ส.ท. ) ซึ่งอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ ( FIA )
 
สำหรับท่านที่สนใจเปิดดูรายละเอียดได้ที่  www.asiacrosscountryrally.com หรือสอบถามได้ที่คุณวิสุทธิ์ สุโกสิ 081-8844300

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก “ฮอนด้า วันเมคเรซ” สุดมันส์ “นันทวัฒน์” เบิ้ลแชมป์โอเวอร์ออลล์ “สิตาวีร์” เหมาชัยคลาสซี

“ศึก ฮอนด้า วันเมคเรซ 2023” เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างดุเดือด ผลปรากฏว่า นันทวัฒน์ ชำนาญ ดาวขับไทยจาก Nexzter HYB Motul by TTR

ศึกซูเปอร์คาร์ 'GT World Challenge Asia 2023' นักแข่งไทยฟอร์มแรงวันแรก

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 ประเดิมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่! "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ยอดนักแข่งชาวไทยจาก เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต บาย แอ็บโซลูท เรซซิ่ง ควง อเลสซิโอ พิคาริเอลโล ทีมเมทชาวเบลเยี่ยม ผลงานร้อนแรงประเดิมรั้งท็อปโฟร์ซ้อมครั้งแรก ขณะ แม็กซิมิเลียน เกิร์ทซ์ นักแข่งระดับแพลตินัมชาวเยอรมันจับคู่ เจฟฟรีย์ ลี ทีมเมทชาวไทเปจาก คราฟท์-แบมบู เรซซิ่ง รั้งจ่าฝูงหลังฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 ปิดฤดูการแข่งขันยิ่งใหญ่ กระหึ่มสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

มร.อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการ

เปิดฤดูกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 กระหึ่มหาดบางแสน

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022” เปิดฤดูกาลประเดิมสนามแรก ณ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี โดยร่วมกับงาน